ตรวจเช็ค ค่าฝุ่น PM2.5 ด้วยตัวเอง ด้วยแอป AirVisual

ตรวจเช็ค ค่าฝุ่น PM2.5 ด้วยตัวเอง ด้วยแอป AirVisual

วิธีเช็คสภาพอากาศ

เมื่อโหลดแอป AirVisual มาไว้ในเครื่องเสร็จ ก็จะเจอหน้าแรก เป็นหน้าที่รายงานสภาพอากาศที่เราอยู่ ณ​ ปัจจุบัน โดยตัวแอปจะค้นหาตำแหน่งของเราจาก GPS ซึ่งจากรูปด้านล่างนั้น จะเห็นว่า คสภาพอากาศตามมาตรฐาน US AQI ตอนนี้อยู่ที่ 155 ซึ่งอยู่ในขั้นไม่โอเค คือสภาพอากาศอาจะส่งผลต่อทางเดินหายใจ

ซึ่งจากตามมาตรฐานแล้วสามารถแบ่งคุณภาพอากาศได้ 6 ระดับ ดังนี้

0-50 “Good” – สภาพอากาศถือว่าดี ไม่มีความเสี่ยง หรือความเสียงน้อย

51-100 “Moderate” – คนที่แพ้ หรือภูมิคุ้มกันต่ำ ไม่ควรทำกิจกรรมนอกบ้าน

101-150 “Unhealthy for sensitive group” – คนที่แพ้หรือภูมิคุ้มกันต่ำ ไม่ควรออกจากบ้าน และอาจเกิดการระคายเคือง หรือมีปัญหาเกี่ยวกับทางเดินหายใจได้

151-200 “Unhealthy” – มีผลต่อคนที่ภูมิคุ้มกันต่ำอย่างมาก และระดับนี้มีผลกระทบต่อผู้คนทั่วไป อาจมีความเสี่ยงเกี่ยวกับทางเดินหายใจได้

201-300 “Very Unhealthy” – ผู้คนทั่วไปควรอยู่ในบ้าน ไม่ควรออกมาทำกิจกรรมนอกบ้าน

301-500 “Hazardous” – ผู้คนทั่วไปมีความเสี่ยงสูงที่จะป่วย เกิดการระคายเคืองหรือมีปัญหาด้านทางเดินหายใจ

         นอกจากนี้เมื่อเราเลื่อนลงมาดูข้างล่าง ก็จะมีรายละเอียดต่าง ๆ เช่น การพยากรณ์สภาพอากาศใน 3 วันข้างหน้า, ค่า PM2.5, PM10, O3 และสภาพอากาศในจุดต่าง ๆ รอบโลก ซึ่งจะแสดงเป็นสีต่าง ๆ บนรูปโลกสามมิติ นอกจากนี้ยังมีการจัดอันดับ เมืองที่มีสภาพอากาศแย่ที่สุดในโลก ซึ่งจะเห็นว่าประเทศจีนมีค่า AQI สูงถึง 261 เลยทีเดียว ส่วนกรุงเทพฯ ตอนนี้อยู่อันดับที่ 11 ถือว่าสูงพอสมควร


วิธีแจ้งเตือนสภาพอากาศรายวัน

ให้กดรูปฟันเฟืองมุมบนขวามือด้านบน จากนั้นให้เลือกที่ Daily Notification เมื่อเข้ามาให้เราทำการตั้งเวลาว่าเราจะให้แอปมันแจ้งเตือนเวลาใด ส่วนด้านล่างให้เลือกว่าจะให้แสดงผลสภาพอากาศของเมืองใด

เมื่อมีข้อความเด้งเตือน ก็จะมีค่า AQI ตอนนี้ บอกระดับว่าอยู่ระดับไหน และพรุ่งนี้จะมีสภาพอากาศเป็นอย่างไร 

 สุดท้ายสำหรับ AirVisual ไม่ได้มีแค่บน iOS อย่างเดียว สามารถโหลดแอปบน Android ได้เช่นกัน ยิ่งไปกว่านั้นสามารถเช็คสภาพอากาศบนเว็บไซต์ได้เช่นกันนะคะ

ขอขอบคุณแหล่งที่มา :macthai


 

โดย :
 2645
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

การทำธุรกิจปัจจุบัน สิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้คือ ต้องมีเว็บไซต์ เพราะเว็บไซต์ นอกจากจะเป็นสิ่งที่เสนอโปรไฟล์ที่ดี ยังเป็นสำนักงานออนไลน์ ที่มีประสิทธิภาพได้ดียิ่ง ก่อนที่ผู้บริโภคจะใช้บริการต่างๆ มักจะค้นหา และตรวจสอบโปรไฟล์ของบริษัทในเว็บไซต์ของคุณ ถ้าเว็บไซต์ไหนดี ก็ตงลงใช้บริการ บริษัทนั้นๆ
ทำไมต้องมีเว็บไซต์ ในยุคที่ Facebook กำลังครองเมือง ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าออนไลน์ทั่วไปหรือธุรกิจ SME ทุกคนต่างจะมุ่งเน้นไปที่ Facebook ก่อนอันดับแรก และละเลยที่จะต้องมีเว็บไซต์ อ้าวแล้วจะให้ทำเว็บไซต์ไปทำไม สู้เอาเงินไปโปรโมทเพจเฟสบุ๊คไม่ดีกว่าหรอ วันนี้จะบลอกว่าทำไมถึงต้องมีเว็บไซต์
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ DEPA ประกาศมาตรการลดหย่อนภาษีเงินได้ 100% สำหรับผู้ประกอบการ SME เมื่อซื้อหรือใช้บริการโปรแกรมคอมพิวเตอร์จากนักพัฒนาหรือผู้ประกอบการซอฟต์แวร์ของประเทศไทยที่ขึ้นทะเบียนกับ DEPA โดยภาษีที่หักต้องอยู่ในหลักเกณฑ์เงื่อนไขที่กรมสรรพากรกำหนดในวงเงินไม่เกิน 100,000 บาท โดยเพิ่มเติมถึงคำว่าลดภาษี 200% ว่า หัก 100% เป็นค่าใช้จ่าย และหักค่าเสื่อมได้อีก 3 ปี รวมเป็น 200%

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์