MINI สร้างกระแสแรงบนออนไลน์ด้วยแคมเปญ "รถพลังจิต" บอกอนาคตได้

MINI สร้างกระแสแรงบนออนไลน์ด้วยแคมเปญ "รถพลังจิต" บอกอนาคตได้

 

 

 

       ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าค่ายรถสุดเก๋อย่าง MINI จะใช้วิธีสวมบทบาทเป็นพ่อหมอบอกอนาคตจนทำให้เกิดเป็นกระแสร้อนแรงบนโลกออนไลน์ ครั้งนี้ MINI ชวนชาวออนไลน์มาคำนวณพลังของหมายเลข IP address และตัวอักษรบนชื่อเพื่อให้ระบบบอกเล่าตัวตนและอนาคตของผู้ร่วมสนุก ซึ่งปรากฏว่าแคมเปญนี้โดนใจชาวออนไลน์ต่างชาติจนทำให้มีการแชร์คำทำนายและภาพรถ MINI ไปทั่ว และทำให้เว็บไซต์ MINI ถูกเปิดชมมากกว่า 240,000 ครั้ง

 

       MINI นั้นเป็นแบรนด์รถยนต์ชื่อดังจากประเทศอังกฤษ ล่าสุด MINI ต้องการโปรโมท “Mini Roadster” รถยนต์เปิดประทุน 2 ที่นั่งรุ่นแรกในประวัติศาสตร์ MINI โดยวางเป้าหมายว่าต้องการบอกกลุ่มเป้าหมายซึ่งเป็นชายวัยกลางคน (35-45 ปี) ว่ารถรุ่น Roadster ของบริษัทนั้นเป็นรถที่จะนำไปสู่การผจญภัยน่าตื่นเต้นที่รออยู่ข้างหน้า ไม่ใช่ในอดีตที่ผ่านมา

 

       MINI จึงคลอดแคมเปญการตลาดล่าสุดในชื่อ Roadster ‘Psychic’ รถเปิดประทุนพลังจิตที่จะสามารถบอกชาวออนไลน์แต่ละคนว่ากำลังจะได้พบเจอหรือผจญภัยกับเรื่องราวใดในอนาคต โดยข้อมูลที่ใช้คือ IP address ของผู้สนใจที่ใช้งานอยู่บนเครื่องคอมพิวเตอร์หรือบนสมาร์ทโฟน ซึ่งทุกคนจะได้รับข้อมูลเฉพาะบุคคลที่แม่นยำเหมือนตาเห็น

 

       MINI เริ่มแคมเปญด้วยการขึ้นป้ายโฆษณาขนาดใหญ่เพื่อส่งสัญญาณถึงผู้บริโภค ว่ารถรุ่นใหม่ของ MINI เป็นรถทรงพลังที่รู้ว่าอนาคตของทุกคนจะเป็นอย่างไร โดยหนึ่งในป้ายโฆษณาของ MINI ชวนให้ผู้อ่านระวังชายในชุดไก่ จุดนี้ทีมงานลงทุนเตรียมชายชุดไก่มาเดินบนท้องถนนเพื่อให้คำทำนายเป็นจริง

 

       นอกจากนี้ยังมีใช้คำโฆษณาที่ชวนให้สงสัยเพื่อให้ผู้พบเห็นโฆษณาหลายคนลงมือเสิร์ชข้อมูลใน Google จุดนี้ MINI ระบุว่าแคมเปญนี้ทำให้มีอัตราการคลิกชมโฆษณา MINI ตามแบนเนอร์เว็บไซต์มากขึ้นอย่างชัดเจน ซึ่งทั้งหมดนี้ช่วยให้ยอดการชมเว็บไซต์ mini.co.uk/psychicroadster เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน

 

       ผู้ชมเว็บไซต์นี้จะได้รับคำทำนายที่สามารถแชร์ให้เพื่อนร่วมอ่านได้ผ่าน Twitter ข้อมูลระบุว่าคำทำนายนี้จะรวมข้อมูลพยากรณ์อากาศและข้อมูลนิรุกติศาสตร์หรือพลังจากตัวอักษรในชื่อ โดยท้ายคำพยากรณ์ ผู้อ่านจะสามารถคลิกปุ่มขอทดลองขับได้เช่นกัน

 

       MINI ระบุว่าใน 240,000 วิวที่เพิ่มมาในเว็บไซต์ มากกว่า 180,000 ครั้งที่เข้าชมเว็บไซต์ Mini.co.uk อย่างต่อเนื่อง จุดนี้ต้องยกความดีให้ความพิเศษของแคมเปญนี้นั่นคือการใช้การโฆษณาแบบ Digital Marketing ผ่านสื่อในหลายรูปแบบ เช่น Website takeovers (ผ่าน Youtube, Top Gear, Wired และ Hype Beast), Digital display advertising, TV และสื่อกลางแจ้ง (Outdoor ads)

 

 

 

 

Credit : Thumbsup

โดย :
 3189
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

แม้ตลาดสินค้าเด็กจะเป็นเพียงกลุ่มสินค้าเฉพาะสำหรับเด็กเล็ก ๆ แต่สินค้าเฉพาะเหล่านี้กลับเติบโตอย่างต่อเนื่องและยังมีแนวโน้มว่ายังต้องการ “ไอเดียใหม่ ๆ” ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์พ่อแม่ยุคปัจจุบันมากขึ้น
การทำการตลาด ยุค 4.0 ต่างก็เน้นเรื่องการทำ Content เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าในแต่ธุรกิจ ซึ่งเป็นปัญหาหนักใจในหลายๆ SME ที่ต้องการเข้าถึง เรียนรู้ในการสร้างคอนเทนต์ให้โดนใจ
หากเลือกสร้างเว็บไซต์ก็กลัวว่าจะต้องเสียเงินเยอะ หรือ สร้าง blog จะมีลูค้าหรือไม่ เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ วันนี้เรามีทำตอบมาฝากกันค่ะ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์