“กลยุทธ์จัดส่งฟรี” ช่วยดันยอดค้าปลีกในอเมริกาทะลุ 3.9 หมื่นล้านเหรียญ

“กลยุทธ์จัดส่งฟรี” ช่วยดันยอดค้าปลีกในอเมริกาทะลุ 3.9 หมื่นล้านเหรียญ

 

Online Marketing

 

 

       อีกหนึ่งผลศึกษาของตลาดในอเมริกาที่พิสูจน์ว่าการอำนวยความสะดวกสบาย เรื่องการจัดส่งสามารถผลักดันและกระตุ้นให้เกิดการซื้อขายสินค้าออนไลน์ เพิ่มขึ้นอย่างแท้จริง โดยการสำรวจล่าสุดออกมายกความดีให้กลยุทธ์ “จัดส่งฟรี” เป็นพระเอกที่สามารถโหมไฟช่วงเทศกาลวันหยุดปีนี้จนทำให้ร้านค้าปลีกออนไลน์แดนลุงแซมทำรายได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 16% แตะระดับที่ 3.9 หมื่นล้านเหรียญทีเดียว

 

       สัปดาห์ที่ผ่านมานั้นเป็นสัปดาห์สุดท้ายสำหรับลูกค้าชาวต่างประเทศที่สั่งของและต้องการจะส่งให้ทันวันคริสมาสต์ ร้านค้าปลีกจึงต้องการกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายด้วยการเสนอโปรโมชั่นส่งสินค้าฟรีออกมาทำให้ยอดขายโดยรวมตลอด 7 วันของสัปดาห์ที่ผ่านมาสูงถึง 3,686 ล้านเหรียญซึ่งเมื่อเทียบกับปีที่แล้วคิดเป็นสัดส่วนเพื่มขึ้นถึง 53% ของรายได้รวมในช่วงเวลาเดียวกันนี้

 

       ComScore เจ้าของรายงานวิเคราะห์ว่าสาเหตุหลักที่ยอดขายร้านค้าปลีกในสหรัฐฯพุ่งสูงขึ้นกว่าปีที่แล้วอย่างชัดเจนคือร้านค้าพร้อมใจกันเสนอโปรโมชั่นส่งสินค้าฟรีออกมาจนร้านค้าบางร้านติดใจและยึดระยะเวลาโปรโมชั่นนี้ออกไปจนถึงกลางสัปดาห์ก่อนคริสต์มาสพร้อมกับรับประกันว่าสินค้าจะส่งถึงผู้รับทันงานเลี้ยงคริสมาสต์แน่นอน

 

 

 

 

       ComScore  บอกอีกว่ายอดขายตลาดค้าปลีกออนไลน์ของสหรัฐฯในปีนี้สูงกว่าทีคาดการณ์ไว้มากและเมื่อพิจารณาข้อมูลในตารางจะพบว่า จำนวนวันที่มียอดขายสูงกว่าพันล้านเหรียญนั้นมีถึง 12 วัน มากกว่าปีที่แล้วที่มี 10 วัน โดยวันที่มียอดขายสูงที่สุดก็คือวันจันทร์ที่ 26 หรือวัน Cyber Monday ต่อมาก็คือวันอังคารที่ 4 และวัน Green Monday วันจันทร์นั่นเอง ถ้าผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ชในไทยได้ยินแบบนี้แล้วพร้อมใจทดลองส่งสินค้าฟรีบ้างก็เชื่อว่าจะกระตุ้นให้ตลาดโตกระฉูดไม่ต่างกัน

 

 

 

 

Credit :Thumbsup

โดย :
 2240
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

สำหรับนักการตลาดบนโซเชียลมีเดียหน้าใหม่ หลายคนคงศึกษาหรือได้รับคำแนะนำเกี่ยวกับสิ่งที่ควรทำมากมายจากทั้งเว็บไซต์และเหล่ากูรู แต่ไม่แน่ คำแนะนำเหล่านั้นอาจจะข้ามผ่าน 4 ข้อ
การนำเอา Internet Technology มาช่วยสนับสนุนการทำการตลาด เป็นการเน้นย้ำถึงการให้ความสำคัญแก่ลูกค้าเป็นหลัก และยังเป็นการเชื่อมโยงการทำธุรกิจซึ่งจะช่วยสร้างความสำเร็จให้กับธุรกิจ ซึ่งสามารถแบ่งกระบวนการในการจัดการตลาดได้ดังนี้
ข้อดีของ Social Media อย่างหนึ่งก็คือมันสามารถสร้างกระแส Viral Marketing หรือการบอกต่อแบบรวดเร็ว และได้ผลชัดเจนที่สุด

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์