Groupon บุกตลาด 3 ประเทศ อินเดีย อิสราเอล แอฟริกาใต้

Groupon บุกตลาด 3 ประเทศ อินเดีย อิสราเอล แอฟริกาใต้

 

 

เมื่อพูดถึง Social Commerce นาทีนี้ บริษัทที่ถูกจับตามองมากที่สุดคงหนีไม่พ้นบริษัทที่มีชื่อเล่นว่า “Small G” อย่าง Groupon (สำหรับ Big G เอาไว้ใช้เรียก Google) เราคงยังจำกันได้เมื่อก่อนปีใหม่ที่ผ่านมา Groupon พึ่งเพิ่มทุนกว่า 950 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และ ล่าสุดกับข่าวใหม่ด้วยการเข้าซื้อกิจกรรมของคู่แข่งใน 3 ประเทศ Sosasta อินเดีย, Grouper อิสราเอล และ Twangoo แอฟริกาใต้ซึ่งถือเป็นผู้นำของธุรกิจด้านนี้ในแต่ละประเทศซึ่งทั้ง 3 บริษัทจะถูกรีแบรนด์ไปเป็น Grouponในเดือนหน้า

 

       กลยุทธ์การเข้าสู่ตลาดต่างประเทศ (Strategies for entering foreign markets) นั้นมีหลากหลายรูปแบบ และ Groupon เลือกที่จะใช้วิธีเข้าซื้อกิจการ (Acquisition) เป็นการดึงประโยชน์จากความสามารถหลักของกิจการเดิมที่มีอยู่ทั้งด้าน ทักษะ,การตลาดที่เข้าใจผู้ใช้ในท้องถิ่นเดิมมากกว่า,ฐานข้อมูลและสายสัมพันธ์ทางธุรกิจที่มีพร้อมอยู่แล้ว ซึ่งจะพบเห็นได้บ่อยกับธุรกิจที่มีสายป่านยาว,เงินทุนสูงพอ และเชื่อว่าผู้ประกอบการหลายรายในไทยก็กำลังรอดูทิศทางของ Groupon และอาจได้เห็นข่าวในลักษณะนี้ในบ้านเราก็เป็นได้

 

       กลยุทธ์การเข้าสู่ตลาดต่างประเทศนั้นมีหลากหลายรูปแบบ อาทิเช่น การให้ลิขสิทธิ์ (Licensing), การลงทุนโดยตรงในต่างประเทศ (Foreign Direct Investment), การควบรวมกิจการ (Merger and Acquisition) , การเข้าซื้อกิจการ (Acquisition) เป็นต้น

 

 

 

 

Credit : thumbsup

โดย :
 1975
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ไม่มีใครปฏิเสธว่าการซื้อของออนไลน์ให้ความสะดวกสบายและรวดเร็วกับชีวิต เพราะว่าเราไม่ต้องไปต่อคิว ไม่ต้องเบียดเสียดกับผู้ชน ไม่ต้องเสียค่าเดินทางและไม่ต้องวนหาที่จอดรถ
ในการเปิดเว็บไซต์แต่ละหน้า เว็บไซต์ที่ดีไม่ควรมีองค์ประกอบที่ทำให้ผู้เข้าชมเว็บใช้เวลาในการโหลดนานเกินไป เพราะธรรมชาติของผู้เข้าชมเว็บไซต์อย่างหนึ่ง คือ..
การลงโฆษณาบนโลกออนไลน์ที่เราเห็นและใช้งานกันอยู่บ่อย ๆ ก็คงไม่พ้นการใช้ Google Adwords แสดงผลการค้นหาผ่านหน้า Search Engine ของ Google เอง หรือจะเป็นการลงแบนเนอร์ตามเว็บไซต์ต่าง ๆ ด้วยการติดต่อกับทางเว็บไซต์นั้นๆ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์