จำนวน Mobile user เพิ่มขึ้น แต่รายได้กลับไม่กระเตื้อง

จำนวน Mobile user เพิ่มขึ้น แต่รายได้กลับไม่กระเตื้อง

 

 

 

บริษัทวิจัย Flurry เผยจำนวนผู้ใช้แอพพลิเคชันบนอุปกรณ์พกพาเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ แต่จากผลสำรวจกลับแสดงให้เห็นว่ารายได้จากสื่อชนิดนี้กลับไม่ค่อยกระเตื้อง ขึ้นสักเท่าไหร่

 

       Flurry ทำการศึกษาโดยวัดจากจำนวนผู้ใช้แอพยอดนิยม 250 อันดับของทั้ง iOS และ Android ซึ่งผลสำรวจแสดงให้เห็นว่าใจช่วงเวลาพักผ่อนของประชากรชาวอเมริกัน หรือช่วงเวลาตั้งแต่ 2 ทุ่ม - 4 ทุ่ม มีจำนวนผู้ใช้แอพบนอุปกรณ์พกพาสูงถึง 58 ล้านคนเลยทีเดียว

 

       อย่างไรก็ตาม Flurry ได้ชี้ให้เห็นถึงปัญหาในแง่ของการสร้างรายได้จากโฆษณาบนอุปกรณ์พกพา โดยข้อมูลของ IAB แสดงให้เห็นว่าในปี 2012 ตลาดอุปกรณ์พกพาทำรายได้ราว 3,400 ล้านเหรียญ ถือว่าน้อยมากเมื่อเทียบกับสื่อยุคเก่าอย่างทีวี ที่โฆษณาบนสื่อชนิดนี้ทำรายได้ถึง 74,000 ล้านเหรียญ

 

       ผู้เชี่ยวชาญหลายคนกล่าวถึงสาเหตุที่ตลาดอุปกรณ์พกพาไม่ทำเงินเท่าที่ควร ว่าเป็นเพราะโครงสร้างของการทำเงินมีหลากหลายรูปแบบ และตลาดมีการแบ่งยิบย่อยมากเกินไป นอกจากนี้การเข้าถึงผู้ใช้งานอุปกรณ์พกพา ยังยากกว่าการเข้าถึงผู้ชมโทรทัศน์อีกด้วย

 

       Benjamin Swinburne นักวิเคราะห์จาก Morgan Stanley ยังย้ำให้เห็นว่าถึงแม้เรทติ้งของโทรทัศน์จะตกลงไปกว่า 50% ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา แต่โทรทัศน์ก็ยังเป็นสื่อชนิดเดียว ที่นักการตลาดสามารถทำให้คน 5 ล้านคนเห็นโฆษณาได้ในเวลาเดียวกัน แต่บนสื่อออนไลน์อย่าง Facebook นักการตลาดอาจจะทำให้คนเห็นได้ 5 ล้านคนเหมือนกัน แต่ในทุก 1,000 คน มีเพียง 1 คนเท่านั้นที่จะคลิกโฆษณา

 

       ถึงจะมีแต่ข้อเสีย แต่ Paul Gelb จาก MoPub ก็แย้งว่าเป็นเพราะสื่อชนิดนี้ยังใหม่อยู่ และจากการที่บริษัทโฆษณาหลายแห่งหันมาให้ความสนใจสื่อนี้กันมากขึ้น ในที่สุดแล้วสื่อนี้จะได้รับความนิยมมากกว่าหรือเทียบเท่าโทรทัศน์ได้ไม่ยาก

 

       นี่เป็นการวิเคราะห์จากผู้เชี่ยวชาญ แต่คนที่จะเลือกสื่อที่เหมาะกับแบรนด์มากที่สุดก็คือนักการตลาดของแต่ละค่าย ตรงนี้เราขอแนะนำว่าอาจลองตัดสินใจจากงบประมาณดูก็ได้ เพราะราคาโฆษณาบนโทรทัศน์นั้นไม่ใช่ถูกๆ

 

 

 

 

Credit : thumbsup

โดย :
 2506
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตามหลักฮวงจุ้ยเว็บไซต์จะมีส่วนประกอบ 3 ส่วน ได้แก่ ส่วนบน ในแง่ฮวงจุ้ยส่วนนี้มีอีกชื่อว่าเหม่งตึ้ง ซึ่งเป็นจุดรับพลังที่ผ่านเข้ามาก่อนเข้าสู่เว็บไซต์ เนื่องจากอยู่ในจุดดึงดูดสายตา
สำหรับนักธุรกิจที่สนใจจะ ลงโฆษณา ผ่านสื่อออนไลน์ นั้น จำเป็นต้องมีข้อมูลเพื่อใช้เป็นแนวทางในการตัดสินใจและเลือกใช้โฆษณาได้อย่างเหมาะสม
ถ้าหากคุณยังไม่มีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง หมายความว่าคุณกำลังสูญเสียช่องทางในการเข้าถึงจากกลุ่มลูกค้าไปอย่างน่าเสียดาย

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์