แท็บเล็ตขึ้นแชมป์ตลาดซื้อ - ขายสินค้าออนไลน์ แซงหน้าอุปกรณ์ไอทีทุกแพลตฟอร์ม

แท็บเล็ตขึ้นแชมป์ตลาดซื้อ - ขายสินค้าออนไลน์ แซงหน้าอุปกรณ์ไอทีทุกแพลตฟอร์ม

 

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา อุปกรณ์เคลื่อนที่อย่างโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ตได้รับนิยมอย่างมากในกลุ่มผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ต จนเริ่มเข้ามามีบทบาทแทนที่การออนไลน์ด้วยคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะแบบดั้งเดิมเพิ่มมากขึ้น การสำรวจล่าสุดตอกย้ำความจริงนี้ เพราะจำนวนการใช้งานผ่านคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะในปีนี้มีอัตราเติบโตลดลงอย่างเห็นได้ชัด

 

       เว็บไซต์ Brandingbrand.com รายงานว่าปัจจุบันการใช้งานคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะมีจำนวนล่าสุดอยู่ที่ 72% ลดลงจากเดิมในปี 2012 ราว 12% แต่ในทางตรงกันข้ามการใช้งานผ่านโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ตกลับได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้ (2013) โทรศัพท์มือถือมีจำนวนการใช้งานโดยรวมอยู่ที่ 17% และแท็บเล็ต 11%

 

       แต่แท็บเล็ตกลับได้รับความสนใจจากกลุ่มนักการตลาดและนักธุรกิจมากกว่าโทรศัพท์มือถือ เพราะผลสำรวจพบว่าแท็บเล็ตกลายเป็นช่องทางสำคัญที่ช่วยเพิ่มอัตราการซื้อสินค้าต่อจำนวนการคลิก (Conversion Rate) สูงถึง 10% รวมไปถึงจำนวนการซื้อสินค้าเฉลี่ยที่เพิ่มขึ้นอีก 5%

 

       นอกจากนี้ผลสำรวจยังพบว่าแท็บเล็ตเป็นช่องทางที่สามารถทำมูลค่าเฉลี่ยในการซื้อสินค้าสูงที่สุดในบรรดาอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ทั้ง 3 ชนิดไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์พีซีหรือโทรศัพท์มือถือ โดยมีมูลค่าการซื้อสินค้าผ่านแท็บเล็ตเฉลี่ยสูงสุดราว 94.88 เหรียญสหรัฐ ในขณะที่มูลค่าการสั่งซื้อสินค้าผ่านคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะมีจำนวนตามหลังอยู่ที่ 84.51 เหรียญสหรัฐและโทรศัพท์มือถือ 76.8 เหรียญสหรัฐ

 

       ถึงแม้ว่า Android จะครองส่วนแบ่งตลาดที่สูงกว่า (ปัจจุบัน แท็บเล็ตที่ใช้งานกันอยู่ทั่วไปส่วนใหญ่มาจากค่าย Android สูงถึง 56%) แต่จำนวนผู้เข้าใช้งานบริการออนไลน์ (Traffic) ส่วนใหญ่กลับมาจาก iPad ของค่าย Apple สูงถึง 97%

 

       ผลการสำรวจนี้ช่วยยืนยันถึงกระแสความนิยมในการใช้งานแท็บเล็ต ที่กลายเป็นช่องทางใหม่ในการทำธุรกิจออนไลน์แห่งอนาคต ข้อสรุปนี้ย้อนกลับมาถึงสิ่งที่ Thumbsup บอกทุกคนอยู่ตลอด ว่าทุกธุรกิจควรปรับปรุงและพัฒนาการออกแบบเว็บไซต์ให้สามารถรองรับการใช้งานบนแท็บเล็ต เพื่อเปิดโอกาสให้ชาวแท็บเล็ตเข้าถึงเว็บไซต์ให้ได้มากที่สุด

 

 

 

 

 

Credit : Visual.ly

โดย :
 1883
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

หากคุณเป็นนึงที่มีเว็บไซต์อยู่แล้ว เว็บไซต์ของคุณถูกบริหารและดูแลอย่างแย่ๆ อยู่หรือเปล่าลองมาดูกันว่ามันมีอะไรบ้าง?
ในยุคการค้นหาข้อมูลข่าวสารที่ทันสมัยและรวดเร็ว Search Engine เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่คนกลุ่มใหญ่นิยมใช้ค้นหาสิ่งที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นข่าวสาร สินค้า บริการต่างๆ
เมื่อพูดถึง Social Commerce นาทีนี้ บริษัทที่ถูกจับตามองมากที่สุดคงหนีไม่พ้นบริษัทที่มีชื่อเล่นว่า “Small G” อย่าง Groupon (สำหรับ Big G เอาไว้ใช้เรียก Google) เราคงยังจำกันได้เมื่อก่อนปีใหม่ที่ผ่านมา Groupon พึ่งเพิ่มทุนกว่า 950 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์