กลยุทธ์การจัดซื้อสินค้าสีเขียว (Green Purchasing Good Practice Guide)

กลยุทธ์การจัดซื้อสินค้าสีเขียว (Green Purchasing Good Practice Guide)

 

โลกสีเขียว

 

 

เดนมาร์ก นับเป็นประเทศต้นๆ ที่มีความตื่นตัวในด้านกระแสอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เรื่องของการผลิตและการบริโภค ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ผู้บริโภคมีการณรงค์เรียกร้องให้โรงงานอุตสาหกรรมผลิตสินค้าที่ลดมลภาวะ และมีกระบวนการผลิตที่มี

ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด และรัฐบาลเดนมาร์กก็ได้เริ่มการปฎิรูประบบภาษีสินค้าสีเขียว (Denmark’s green tax reform) เข้ามาใช้โดยการนำเรื่องสิ่งแวดล้อมเข้ามาพิจารณาในระบบการจัดเก็บภาษีใน สินค้าและบริการหลายชนิดเพิ่มมากขึ้น  เพื่อกระตุ้นให้อุตสาหกรรมและวิสาหกิจ เน้นการผลิตและใช้สินค้าซึ่งประหยัดพลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม(Eco — friendly Products) มากขึ้น

 

ดังนั้น อุตสาหกรรมและวิสาหกิจในเดนมาร์กจึงต้องมีการปรับตัวเพื่อรองรับพฤติกรรมการ เปลี่ยนแปลงและสอดคล้องกับมาตรการของรัฐ  ซึ่งบทความกลยุทธ์การจัดซื้อสินค้าสีเขียว (Green Purchasing Good Practice Guide) ในเดนมาร์ก

 

“5 Questionnaires,an easy way for identifying green products — Kolding Denmark” ซึ่งจัดทำโดยหน่วยงานจัดซื้อ ของเมืองโคลดิ้ง (Central Purchasing Department, Kolding Denmark) จะเป็นแนวทางง่ายในการช่วยบอกว่าสินค้าที่อุตสาหกรรมหรือธุรกิจจะจัดซื้อ นั้นเป็นสินค้าสีเขียวหรือเป็นสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (green products) หรือไม่ ซึ่งจะเป็นประโยชน์

และเป็นแนวทางแก่ผู้ผลิตและผู้ส่งออกไทยในการจะขยายตลาดสินค้าในเดนมาร์ก สแกนดิเนเวียน หรือยุโรป รวมทั้งประเทศอื่นๆ

 

Credit :กรมส่งเสริมการส่งออก
By : www.SoGoodWeb.com

 

โดย :
 6285
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

วันนี้เรามาดูกันว่า onsite content ที่ดีนั้นทำอย่างไรเพื่อให้ประสบความสำเร็จสูงสุดกับ SEO
ปรับปรุง Landing Page ให้ดี มีชัยไปกว่าครึ่ง แชร์วิธีปรับปรุงเว็บไซต์ ที่จะทำให้ยอดขายเข้าแบบถล่มทลาย สำหรับคนที่ทำเว็บไซต์ หรือ ลงโฆษณากับทาง Google นั้น ก็จะต้องรู้จัก Landing Page เป็นอย่างดี อีกทั้งคงทราบมาคร่าวๆ แล้ว ว่าประโยชน์ของ Landing Page นั้นมีมากมาย สามารถสร้างยอดขายให้กับเว็บไซต์อย่างไรได้บ้าง
หลายท่านอาจจำเป็นเพราะแบตจะหมด ติดต่องานไม่ได้ แชทคุยไม่ได้ เล่นเกมไม่ได้ ก็ต้องหาอะไรมาชาร์จเพื่อติดตามข่าวสารบนโลกอินเทอร์เน็ต ตลอดจนโพสต์ status หรือเช็คงานการบ้านต่างๆ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์