3 กลุ่มทุนยักษ์ร่วมหนุน Google Glass Ecosystem

3 กลุ่มทุนยักษ์ร่วมหนุน Google Glass Ecosystem

 

 

 

กลุ่มทุนในนาม Google Ventures ประกาศจับมือกับ 2 กลุ่มทุนเทคโนโลยีที่ถือว่ายิ่งใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Kleiner Perkins และ Andreessen Horowitz ประกาศชื่อ ?Glass Collective? เพื่อสนับสนุนงานวิจัยและพัฒนาอุปกรณ์หรือระบบงานที่เกี่ยวข้องกับแว่นตาอัจฉริยะ Google Glass เต็มที่ สะท้อนว่างานนี้ระบบนิเวศน์ทางเศรษฐกิจของแว่นตาไฮเทค Google Glass Ecosystem จะแข็งแรงเป็นปึกแผ่นแน่นอน

 

 รายงานระบุว่า Glass Collective จะไม่ลงทุนในรูปแบบกลุ่มทุนเดียวกัน แต่ทั้ง 3 บริษัทจะแบ่งกันลงทุนในนักพัฒนาและบริษัทหน้าใหม่ที่กำลังวางแผนพัฒนาฮาร์ดแวร์หรือซอฟต์แวร์มาใช้ร่วมกับ Google Glass โดยหากบริษัทใดมองเห็นโอกาสน่าสนใจ อีก

2 บริษัทก็จะร่วมเฉลี่ยเงินลงไปด้วย ถือเป็นมิติใหม่ของการลงทุนในตลาดไอทีโลกที่น้อยครั้งจะดำเนินการในลักษณะนี้เป้าหมายของการลงทุนแบบหารกันนี้จะทำให้เกิดการปูพรมลงทุนในนักพัฒนาและบริษัทหน้าใหม่อย่างรวดเร็ว บริษัทร่วมทุนจะสามารถตัดสินใจพิจารณาการร่วมทุนได้เร็วขึ้นเพราะมีอีก 2 บริษัทช่วยเฉลี่ยความเสี่ยงลงไป สิ่งที่จะเกิดขึ้นคือ Google Glass จะมีระบบนิเวศน์ทางเศรษฐกิจที่สมบูรณ์ในเวลาไม่กี่อึดใจ และหากโชคดี ก็จะสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้วงกว้างได้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

 

งานนี้ Steve Lee หัวหน้าทีมวิจัย Google Glass ยืนยันแล้วว่า Google จะเริ่มจัดส่ง Google Glass ได้ในช่วงเดือนพฤษภาคม โดยคาดว่าทั้ง 3 กลุ่มทุนจะสามารถนำทีมกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นที่งานประชุมนักพัฒนา Google I/O ในเดือนดังกล่าว รวมถึงก้าว

ต่อไปของ Google Glass Ecosystem ในอนาคต

 

Credit : Techcrunch
By : www.SoGoodWeb.com

 

โดย :
 2359
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

สำหรับใครหลายๆ คนที่เห็นการออกแบบ Material design จาก Google ล้วนแล้วแต่จะชื่นชอบ หรือโดนใจไม่มากก็น้อย ซึ่งบางคนอาจจะอยากทำไอคอนสวยๆ ตามสไตล์การออกแบบของ Material design โดยสามารถนำไปใช้กับงานอื่นๆ ได้ เพียงแค่มีเครื่องมือ Adobe Illustrator
KPI หรือ Key Performance Indicators บางแห่งใช้คำว่า KSI (Key Success Indicators) แต่สำหรับเมืองไทย เรามักได้ยิน KPI มากกว่า KSI
การเปลี่ยนแปลงของภาคการผลิต เมื่อสมัย ค.ศ. 1890-1920 การบริหารการผลิตมีการเปลี่ยนแปลง การเจริญเติบโตขององค์กรธุรกิจ ปริมาณที่จัดซื้อจัดหา การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างขององค์กร ผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายมากขึ้น

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์