3 ขั้นตอนใช้ความซื่อสัตย์หาเงินทุนให้บริษัท

3 ขั้นตอนใช้ความซื่อสัตย์หาเงินทุนให้บริษัท

 
  

 

       ความซื่อสัตย์เป็นศีลธรรมที่ถูกบัญญัติไว้ในทุกศาสนา และความซื่อสัตย์นี้เองที่นักธุรกิจจำนวนมากมักมองข้ามและไม่ค่อยใส่ใจเท่า ที่ควรเป็น เพราะหลายคนมีความเชื่อผิดๆ จากค่านิยมทางสังคมที่ว่าธุรกิจคือการชิงดีชิงเด่นและการต่อสู้กันเรื่องผล ประโยชน์ และใช้ทุกวิธีเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่วางไว้โดยไม่คำนึงถึงความถูกผิด นั่นเป็นแนวความคิดล้าหลังและรับรองได้เลยว่าธุรกิจนั้นจะขาดความมั่นคงและ เสถียรภาพในอนาคตอย่างแน่นอน ความซื่อสัตย์เป็นทางออกที่ดีที่สุดในการทำธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการยุคใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้เพิ่งเริ่มธุรกิจ การนำความซื่อสัตย์มาใช้ร่วมกับการทำธุรกิจเพื่อหาเงินเพิ่มจากนักลงทุนมี วิธีการดังต่อไปนี้

 

แจ้งงบประมาณการทางการเงินที่เป็นจริงและตรวจสอบได้


       ผู้ประกอบการควรนำคุณธรรมเรื่องความซื่อสัตย์มาเป็นบรรทัดฐานในการบริหาร เพราะนักลงทุนรวมถึงบริษัทร่วมทุนทุกแห่งให้ความสำคัญกับข้อมูลพื้นฐานส่วน นี้มากเป็นพิเศษก่อนจะตัดสินใจให้เงินทุนกับบริษัททั้งหลาย บริษัทของผู้ประกอบการจึงควรแจ้งข้อมูลสถานะทางการเงินที่เป็นจริงและสามารถ ตรวจสอบได้ โดยปราศจากการตกแต่งตัวเลขทางการเงินในทุกรูปแบบ เพราะการทำเช่นนี้จะนำมาซึ่งความน่าเชื่อถือและความเชื่อมั่นจากนักลงทุนที่ มีต่อตัวบริษัทของผู้ประกอบการได้มากกว่าการตกแต่งตัวเลขให้สวยหรูหลายเท่าตัวนัก

 

ให้ข้อมูลจริงกับพนักงาน


       “พนักงาน” คือบุคคลสำคัญสำหรับการทำธุรกิจ พวกเขาีคือฟันเฟืองที่ทำให้ธุรกิจสามารถเดินไปข้างหน้าได้ ดังนั้นสิ่งสำคัญที่สุดที่
ผู้ประกอบการควรต้องปฏิบัติกับพนักงานคือการให้ ข้อมูลการดำเนินงานของบริษัทพร้อมทั้งผลประกอบการในการดำเนินธุรกิจซึ่งอยู่ บนพื้นฐานของความเป็นจริงมากที่สุด อย่าได้ริอ่านสร้างเรื่องโกหกขึ้นเพื่อขอความเห็นใจหรือหลอกลวงพนักงานโดย เด็ดขาด เพราะนั่นจะทำให้พนักงานรู้สึกว่าโดนหักหลังเมื่อรู้ความจริงว่าการดำเนิน ธุรกิจไม่ดีเหมือนดังเช่นที่เคยทราบและ

จะกลายเป็นตราบาปติดตัวผู้ประกอบการ ไปอีกนานแสนนาน ถ้าคิดจะห้คำสัญญาไม่ว่าเรื่องโบนัสสิ้นปีหรือการขึ้นเงินเดือน

ผู้ประกอบการควรรักษาสัญญานั้นให้ดีที่สุดพร้อมทั้งปฏิบัติตามคำพูดที่เคย ให้ไว้ เพราะเป็นวิธีรักษาตัวพนักงานมากความสามารถให้อยู่กับบริษัทได้ต่อไปในอนาคต และจะกลายเป็นแม่เหล็กดึงดูดเงินทุนจากนักลงทุนที่ดี หากพวกเขาเห็นว่าบริษัทมียอดฝีมืออยู่จำนวนมาก 

ตรงไปตรงมากับลูกค้า


       ลูกค้าคือแหล่งเงินทุนที่สำคัญอันดับแรกในการทำธุรกิจ จริงอยู่ว่าผู้ประกอบการสามารถสร้างเรื่องโกหกโฆษณาคุณสมบัติของสินค้าเพื่อจูงใจให้ลูกค้าซื้อสินค้า สร้างยอดขายได้เป็นกอบเป็นกำในระยะแรก แต่เรื่องโกหกไม่ใช่สิ่งจีรังยั่งยืน นานเข้าบรรดาลูกค้าทางธุรกิจก็จะค่อยๆ ลดหายไปจนในที่สุดธุรกิจก็อาจไปไม่รอด วิธีที่ดีที่สุดคือให้ข้อมูลตรงไปตรงมากับลูกค้า

เป็นการสร้างความเชื่อใจและภาพลักษณ์อันดีให้บริษัท โดยสิ่งนี้จะพัฒนากลายเป็นชื่อเสียงและุถูกบอกต่อกันปากต่อปากหรือ

รุ่นสู่รุ่นจนทำให้ธุรกิจมีความเข้มแข็งด้านภาพลักษณ์ในสายตาผู้บริโภค และจะช่วยดึงดูดเงินลงทุนได้ในอนาคตอย่างไม่มีที่สิ้นสุดนั่นเอง


       การแข่งขันที่ดุเดือดในโลกธุรกิจทำให้ความซื่อสัตย์กลายเป็นสิ่งที่ขาด หายไปจากจิตใจของผู้ประกอบการและนักบริหาร

ผู้ประกอบการหลายคนมักโกหกเมื่อนักลงทุนสอบถามข้อมูลและผลประกอบการบริษัท อันเป็นผลจากความละโมบโลภมากที่อยากจะได้เงินทุนเพิ่มมากขึ้น จึงอาจทำให้นักลงทุนหวาดระแวงและไม่เชื่อใจผู้ประกอบการซึ่งอาจผลเสียให้ไม่ ได้รับเงินทุนและกิจการอาจขาดสภาพคล่องในที่สุด การนำคุณธรรมด้านความซื่อสัตย์มาใช้กับการทำธุรกิจอาจช่วยให้ธุรกิจเติบโต ได้อย่างยั่งยืนมากขึ้น

 

 

 

 

Credit : incquity

โดย :
 2397
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

สำหรับการทำ SEO มีปัจจัยมากมายที่ Google ใช้เป็นเกณฑ์ในการจัดอันดับเว็บไซต์ของเรา ไม่ว่าจะเป็นโครงสร้างเว็บไซต์ เนื้อหา Traffic หรือแม้แต่ภาพประกอบก็มีส่วนเช่นกัน การพัฒนาอัลกอริทึมของ Google
เพราะชอบแต่งตัวสวย ๆ เมื่อแต่งงานมีลูก จึงไม่ค่อยถูกใจกับชุดคลุมท้องที่มีวางขายในตลาด เพราะดูแล้วเหมือนชุดนอนบ้างเหมือนเอาผ้าปูโต๊ะมาตัดเย็บบ้าง ชุดที่สวย ๆถูกใจแบรนด์ดัง ๆ ก็แพงจนไม่กล้าซื้อ
ในปัจจุบันช่องทางในการทำการตลาดมีรูปแบบใหม่ๆมากขึ้นโดยเฉพาะการทำการตลาดบนโลก Internet สาเหตุที่ธุรกิจต่างๆต้องการทำการตลาดบนโลกอินเตอร์เน็ตก็เนื่องด้วยลงทุนน้อย

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์