หาเงินออนไลน์ มั่วนิ่มหรือทำได้จริง

หาเงินออนไลน์ มั่วนิ่มหรือทำได้จริง

 

หาเงินออนไลน์ มั่วนิ่มหรือทำได้จริง

 

 

       ผมว่าคุณคงจะเป็นคนนึงที่เคยได้รับอีเมล์ที่ส่งมาบอกว่า "ทำงานที่บ้านได้ง่ายๆ รายได้เดือนเป็นแสน" หลายคนก็เริ่มตั้งคำถามกับตัวเองว่า "มันทำได้จริงๆ ไหม? แล้วรูปแบบมันเป็นอย่างไร? แล้วเราจะทำยังไงถึงจะสามารถสร้างรายได้จากการทำงานผ่านอินเทอร์เน็ตได้อย่างจริงๆ จังๆ?" ทั้งหมดนี้มักเป็นสิ่งที่หลายๆ คนคงอยากรู้หลังจากได้เห็นโฆษณาหรือ อีเมล์ชักชวนในการเริ่มต้นการหาเงินออนไลน์ เรามาดูกันว่ามันเป็นยังไงและทำอย่างไรเราถึงจะหาเงินออนไลน์ได้อย่างถูกวิธี 

 

ทำงานที่บ้าน รายได้เป็นแสน มีจริงเหรอ? 

 

       คุณอาจจะเคยเห็นโฆษณา ทางหนังสือสมัครงาน หรือว่าเว็บไซต์ว่า ทำงานพาร์ททาม รายได้ 500-2,000 บาท ต่อวัน หลายคนก็เลยอยากจะรู้ว่ามันคืออะไร ทำไมรายได้มันถึงดีจังเลย หลังจากที่มีหลายๆ คนได้มีการติดต่อเข้าไป พบกว่า "ส่วนใหญ่" งานที่ติดต่อเข้าไป จะเป็นลักษณะของ "แชร์ลูกโซ่ (Money Game)" ซึ่งลักษณะจะเป็นการชักชวนไปฟังงานสัมมนา และให้ซื้อสินค้า เพื่อจะได้เป็นหัวหน้าทีม และขยายการขายออกไปยังกลุ่มเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ นี้ โดยรายได้จะมาจากการชักชวนคนรอบๆ ตัวคุณไปร่วมงาน และในช่วงแรกก็จะอาจจะมีรายได้ แจกจ่ายผู้เข้าร่วมธุรกิจอย่างทั่วถึง แต่ผลก็คือ มีการตอบแทนผลประโยชน์ในช่วงต้น ๆ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการร่วมลงทุนในธุรกิจให้ต่อเนื่องจนเมื่อถึงจุดที่ผู้ประกอบการระดมทุนสำเร็จตามจำนวนที่หวังไว้ก็จะหาทาง

ปิดตัวบริษัทเพื่อหลีกเลี่ยงการจ่ายผลประโยชน์ในลำดับชั้นต่อ ๆ ไป หรืออาจจะดำเนินการต่อเนื่องจนกว่าผู้เข้าร่วมธุรกิจที่เข้ามาในระยะหลังมี มากขึ้นจนไม่สามารถหมุนเวียนเงินตอบแทนเพื่อจ่ายผลประโยชน์ได้ก็จะเริ่มปิดบริษัทครับ 

 

       (กรมสอบสวนคดีพิเศษให้ข้อสังเกตครับว่า หากมีการเสนอผลตอบแทนที่สูงกว่า 20% ต่อปี หรือผลตอบแทนที่สูงมากในช่วงเวลาสั้นๆ เช่น 1 เดือน 3 เดือน 6 เดือน หรือแม้แต่ 1 ปี ให้สันนิษฐานไว้ก่อนเลยว่าอาจจะเข้าข่ายเป็นแชร์ลูกโซ่) 

 

       มีคนมากมายที่ต้องหมดเงินและเสียความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนไป จากการหลงเข้าไปอยู่ในกลุ่มของธุรกิจประเภทนี้ แต่เราอาจจะเคยได้ยิน คำว่าธุรกิจขายตรง มาด้วยเช่นกัน แล้วธุรกิจขายตรง มันต่างจาก แชร์ลูกโซ่ยังไง 

 

ธุรกิจขายตรงคือ? 

 

       การขายตรงนั้นชัดเจนอยู่แล้วครับว่าเป็นธุรกิจที่เน้นขาย สินค้าจริงๆ และสินค้าที่ขายนั้นต้องไม่มีราคาเกินจริงตามคุณภาพที่น่าจะเป็นจริง ผ่านกระบวนการสร้างทีมงานเป็นเครือข่าย และมีผลตอบแทนจากการขายเป็นลำดับขั้น รายได้หลักของสมาชิกที่ทำธุรกิจขายตรงจะได้มาจากเปอร์เซ็นต์จากการขายเป็นหลัก ไม่ได้มาจากการชักชวนเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ไปขาย ยกตัวอย่างธุรกิจขายตรงเช่น ธุรกิจประกันชีวิต ธุรกิจที่ลงโฆษณาขายสินค้าในโทรทัศน์และเดินตลาดตามบ้าน หรือแม้แต่สาวยาคูลท์ก็ถือว่าเป็นธุรกิจขายตรงเช่นกัน เห็นอย่างนี้ ก็เริ่มพอแยกออกได้แล้วใช่ไหมครับว่าแชร์ลูกโซ่ต่างจากธุรกิจขายตรงยังไง แล้วทีนี้ เราจะหารายได้จากอินเทอร์เน็ตจริงๆ จังๆ ยังไงได้บ้าง

 

การหาเงินจากการอินเทอร์เน็ตอย่างได้จริงๆ 

 

หากผมจะแบ่งวิธีการหาเงินผ่านอินเทอร์เน็ตออกเป็นหลายๆ วิธีเพื่อความเข้าใจง่ายๆ สำหรับสาวๆ ที่สนใจ 

 

       1. การแนะนำและเป็นนายหน้าสินค้า (Affiliate Commerce) เดียวนี้เราสามารถหาเงินได้จากการแนะนำ หรือบอกต่อให้คนไปซื้อสินค้ายังเว็บไซต์ต่างๆ แล้วเมื่อคนที่คุณแนะนำหรือส่งคนไปยังเว็บไซต์เหล่านั้นซื้อของ (วิธีการแนะนำก็คือ เค้าต้องคลิกจากเว็บไซต์ของเราไป) เราก็จะได้ค่านายหน้าหรือค่าแนะนำ (Affiliate Fee) โดยในเมืองไทยตอนนี้ สินค้าที่เราสามารถนำไปแนะนำและบอกต่อ มักจะเป็น โรงแรม, ทัวร์, แต่หากเป็นของเมืองนอกจะมีความหลากหลายมากกว่า เช่น การนำสินค้าของ Amazon.com ไปขาย หรือมีเว็บไซต์ที่เป็นตัวกลางในการหาสินค้าไปแนะนำเพื่อหารายได้ๆ เช่น www.CJ.com, www.Linkshare.com เป็นต้น หลังจากลูกค้าซื้อสินค้าจากการคลิกมาจากเว็บไซต์ของคุณ คุณจะสามารถเห็นรายการว่า ลูกค้าซื้อเท่าไร คุณจะได้รายได้เท่าไร หลังจากนั้น เค้าจะส่งเป็นเช็คมาให้กับคุณเมื่อยอดเงินครบและถึง 

 

       2. การติดโฆษณาในหน้าเว็บของเรา (Ads Network) เดียวนี้หลายๆ คนมีเว็บไซต์หรือ บล็อก (Blog) เป็นของตัวเองที่เอาไว้เขียนเรื่องราวต่างๆ แต่มันจะดีไหมหนอ หากเว็บบล็อกของเราสามารถสร้างรายได้ๆ จากการนำโฆษณามาติดเอาไว้ โดยรายได้จะได้จากการที่มีคนมาคลิก (Pay Per Click) ที่ โฆษณา ที่เราไปเอามาลงไว้ในเว็บของเรา เราก็จะได้เงินจากผู้ให้บริการเหล่านั้น โดยตอนนี้มีผู้ให้บริการโฆษณาที่เปิดโอกาสให้คุณสามารถนำโฆษณาไปติดไว้ที่ เว็บไซต์คุณ หลายแห่งเช่น Google Adsense

( www.google.com/adsense) หรือของไทย เช่น www.bumq.com, http://media.nipa.co.th สำหรับคนที่มี Facebook เค้าไม่อนุญาตให้เรานำโฆษณาไปติดนะครับ ว้า.. อดเลย 

 

       3. การขายสินค้าทางออนไลน์ (E-Commerce) การขายของทางอินเทอร์เน็ตกำลังเริ่มเป็นที่นิยมของสาวๆ สมัยใหม่กันมากขึ้น เพราะไม่ต้องลงทุนอะไรมาก สินค้าเดี๋ยวนี้ก็ไปรับมาขายกันง่ายมากขึ้นจากแหล่งต่างๆ และใช้วิธีการไปลงประกาศขายสินค้าของตนตามเว็บไซต์ประกาศซื้อ-ประกาศขายฟรี ต่างๆ โดยไม่มีเว็บไซต์ของตนเอง เช่น www.ThaiSecondhand.com หรือบางคนก็อาจจะ เปิดเว็บไซต์ของตัวเอง และนำสินค้าไปขายอยู่ในนั้น และทำการโปรโมทดึงให้คนเข้าไปซื้อสินค้าในเว็บของตน โดยในเว็บอาจจะมีระบบรับชำระเงินออนไลน์อย่าง บัตรเครดิต หรือจะโอนเงินผ่านธนาคารก็เป็นวิธีที่ฮิตมากอยู่ในปัจจุบัน ลองไปทดลองสร้างเว็บไซต์ร้านของตัวเองฟรีๆ ได้ที่ www.TARADquickweb.com รูปแบบนี้ง่ายและเหมาะสมกับสาวๆ ที่มีงานทำอยู่แล้ว และอยากจะลองทำธุรกิจออนไลน์ควบคู่กันไปด้วย ได้โดยไม่กระทบกับงานประจำ 

 

       จะเห็นได้ว่าเดียวนี้มีวิธีการสร้างรายได้ทางออนไลน์ หลายรูปแบบ มีทั้งแบบที่สามารถทำได้จริงๆ และบางอย่างเป็นการหลอกลวง คุณเองก็ต้องดูให้ดีๆ ก่อนที่จะไปตัดสินใจนะครับ แต่ถ้าหากคุณเข้าใจมันจริงๆ ผมเชื่อวาคุณเองจะสามารถสร้างโอกาสใน

การสร้างรายได้ให้กับตัวเองผ่านช่องทางนี้ หรือสามารถสร้างเป็นธุรกิจของตัวเองได้เลยบนโลกออนไลน์ ที่ผ่านมาผมเห็นก็มีมากมายหลายคนแล้วครับ

 

 

 

 

Credit : www.pawoot.com

โดย :
 3727
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ความสำคัญของการบริหารผู้ส่งมอบที่มีต่อโซ่อุปทาน จากทฤษฎีการบริหารการจัดการโซ่อุปทาน จะเห็นว่าไม่ว่าจะเป็นองค์ประกอบและกระบวนการในการบริหารจัดการโซ่อุปทาน
แม้ขณะนี้ชาวไอทีหลายคนจะปกป้องตัวเองด้วยการติดตั้งซอฟต์แวร์แอนตี้ไวรัส เพื่อให้คอมพิวเตอร์ของตัวเองรอดพ้นจากการรุกรานของสปายแวร์ แต่หลายคนยังไม่รู้ว่าจะต้องปกป้องตัวเองจากภัยร้ายที่ซ่อนตัวอยู่ในเครือข่ายสังคมด้วย
เอาล่ะจ้า 3G แท้ๆ กำลังจะมาแล้วจ้า ถ้าแปลความหมายของเทคโนโลยี 3G ง่ายๆ ก็คือ การใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ได้ทุกที่ ทุกเวลาและกับหลากหลายอุปกรณ์ เช่น มือถือ แท็ปเล็ต หรือจะเป็นอุปกรณ์ต่างๆ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์