หาเงินออนไลน์ มั่วนิ่มหรือทำได้จริง

หาเงินออนไลน์ มั่วนิ่มหรือทำได้จริง

 

หาเงินออนไลน์ มั่วนิ่มหรือทำได้จริง

 

 

       ผมว่าคุณคงจะเป็นคนนึงที่เคยได้รับอีเมล์ที่ส่งมาบอกว่า "ทำงานที่บ้านได้ง่ายๆ รายได้เดือนเป็นแสน" หลายคนก็เริ่มตั้งคำถามกับตัวเองว่า "มันทำได้จริงๆ ไหม? แล้วรูปแบบมันเป็นอย่างไร? แล้วเราจะทำยังไงถึงจะสามารถสร้างรายได้จากการทำงานผ่านอินเทอร์เน็ตได้อย่างจริงๆ จังๆ?" ทั้งหมดนี้มักเป็นสิ่งที่หลายๆ คนคงอยากรู้หลังจากได้เห็นโฆษณาหรือ อีเมล์ชักชวนในการเริ่มต้นการหาเงินออนไลน์ เรามาดูกันว่ามันเป็นยังไงและทำอย่างไรเราถึงจะหาเงินออนไลน์ได้อย่างถูกวิธี 

 

ทำงานที่บ้าน รายได้เป็นแสน มีจริงเหรอ? 

 

       คุณอาจจะเคยเห็นโฆษณา ทางหนังสือสมัครงาน หรือว่าเว็บไซต์ว่า ทำงานพาร์ททาม รายได้ 500-2,000 บาท ต่อวัน หลายคนก็เลยอยากจะรู้ว่ามันคืออะไร ทำไมรายได้มันถึงดีจังเลย หลังจากที่มีหลายๆ คนได้มีการติดต่อเข้าไป พบกว่า "ส่วนใหญ่" งานที่ติดต่อเข้าไป จะเป็นลักษณะของ "แชร์ลูกโซ่ (Money Game)" ซึ่งลักษณะจะเป็นการชักชวนไปฟังงานสัมมนา และให้ซื้อสินค้า เพื่อจะได้เป็นหัวหน้าทีม และขยายการขายออกไปยังกลุ่มเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ นี้ โดยรายได้จะมาจากการชักชวนคนรอบๆ ตัวคุณไปร่วมงาน และในช่วงแรกก็จะอาจจะมีรายได้ แจกจ่ายผู้เข้าร่วมธุรกิจอย่างทั่วถึง แต่ผลก็คือ มีการตอบแทนผลประโยชน์ในช่วงต้น ๆ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการร่วมลงทุนในธุรกิจให้ต่อเนื่องจนเมื่อถึงจุดที่ผู้ประกอบการระดมทุนสำเร็จตามจำนวนที่หวังไว้ก็จะหาทาง

ปิดตัวบริษัทเพื่อหลีกเลี่ยงการจ่ายผลประโยชน์ในลำดับชั้นต่อ ๆ ไป หรืออาจจะดำเนินการต่อเนื่องจนกว่าผู้เข้าร่วมธุรกิจที่เข้ามาในระยะหลังมี มากขึ้นจนไม่สามารถหมุนเวียนเงินตอบแทนเพื่อจ่ายผลประโยชน์ได้ก็จะเริ่มปิดบริษัทครับ 

 

       (กรมสอบสวนคดีพิเศษให้ข้อสังเกตครับว่า หากมีการเสนอผลตอบแทนที่สูงกว่า 20% ต่อปี หรือผลตอบแทนที่สูงมากในช่วงเวลาสั้นๆ เช่น 1 เดือน 3 เดือน 6 เดือน หรือแม้แต่ 1 ปี ให้สันนิษฐานไว้ก่อนเลยว่าอาจจะเข้าข่ายเป็นแชร์ลูกโซ่) 

 

       มีคนมากมายที่ต้องหมดเงินและเสียความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนไป จากการหลงเข้าไปอยู่ในกลุ่มของธุรกิจประเภทนี้ แต่เราอาจจะเคยได้ยิน คำว่าธุรกิจขายตรง มาด้วยเช่นกัน แล้วธุรกิจขายตรง มันต่างจาก แชร์ลูกโซ่ยังไง 

 

ธุรกิจขายตรงคือ? 

 

       การขายตรงนั้นชัดเจนอยู่แล้วครับว่าเป็นธุรกิจที่เน้นขาย สินค้าจริงๆ และสินค้าที่ขายนั้นต้องไม่มีราคาเกินจริงตามคุณภาพที่น่าจะเป็นจริง ผ่านกระบวนการสร้างทีมงานเป็นเครือข่าย และมีผลตอบแทนจากการขายเป็นลำดับขั้น รายได้หลักของสมาชิกที่ทำธุรกิจขายตรงจะได้มาจากเปอร์เซ็นต์จากการขายเป็นหลัก ไม่ได้มาจากการชักชวนเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ไปขาย ยกตัวอย่างธุรกิจขายตรงเช่น ธุรกิจประกันชีวิต ธุรกิจที่ลงโฆษณาขายสินค้าในโทรทัศน์และเดินตลาดตามบ้าน หรือแม้แต่สาวยาคูลท์ก็ถือว่าเป็นธุรกิจขายตรงเช่นกัน เห็นอย่างนี้ ก็เริ่มพอแยกออกได้แล้วใช่ไหมครับว่าแชร์ลูกโซ่ต่างจากธุรกิจขายตรงยังไง แล้วทีนี้ เราจะหารายได้จากอินเทอร์เน็ตจริงๆ จังๆ ยังไงได้บ้าง

 

การหาเงินจากการอินเทอร์เน็ตอย่างได้จริงๆ 

 

หากผมจะแบ่งวิธีการหาเงินผ่านอินเทอร์เน็ตออกเป็นหลายๆ วิธีเพื่อความเข้าใจง่ายๆ สำหรับสาวๆ ที่สนใจ 

 

       1. การแนะนำและเป็นนายหน้าสินค้า (Affiliate Commerce) เดียวนี้เราสามารถหาเงินได้จากการแนะนำ หรือบอกต่อให้คนไปซื้อสินค้ายังเว็บไซต์ต่างๆ แล้วเมื่อคนที่คุณแนะนำหรือส่งคนไปยังเว็บไซต์เหล่านั้นซื้อของ (วิธีการแนะนำก็คือ เค้าต้องคลิกจากเว็บไซต์ของเราไป) เราก็จะได้ค่านายหน้าหรือค่าแนะนำ (Affiliate Fee) โดยในเมืองไทยตอนนี้ สินค้าที่เราสามารถนำไปแนะนำและบอกต่อ มักจะเป็น โรงแรม, ทัวร์, แต่หากเป็นของเมืองนอกจะมีความหลากหลายมากกว่า เช่น การนำสินค้าของ Amazon.com ไปขาย หรือมีเว็บไซต์ที่เป็นตัวกลางในการหาสินค้าไปแนะนำเพื่อหารายได้ๆ เช่น www.CJ.com, www.Linkshare.com เป็นต้น หลังจากลูกค้าซื้อสินค้าจากการคลิกมาจากเว็บไซต์ของคุณ คุณจะสามารถเห็นรายการว่า ลูกค้าซื้อเท่าไร คุณจะได้รายได้เท่าไร หลังจากนั้น เค้าจะส่งเป็นเช็คมาให้กับคุณเมื่อยอดเงินครบและถึง 

 

       2. การติดโฆษณาในหน้าเว็บของเรา (Ads Network) เดียวนี้หลายๆ คนมีเว็บไซต์หรือ บล็อก (Blog) เป็นของตัวเองที่เอาไว้เขียนเรื่องราวต่างๆ แต่มันจะดีไหมหนอ หากเว็บบล็อกของเราสามารถสร้างรายได้ๆ จากการนำโฆษณามาติดเอาไว้ โดยรายได้จะได้จากการที่มีคนมาคลิก (Pay Per Click) ที่ โฆษณา ที่เราไปเอามาลงไว้ในเว็บของเรา เราก็จะได้เงินจากผู้ให้บริการเหล่านั้น โดยตอนนี้มีผู้ให้บริการโฆษณาที่เปิดโอกาสให้คุณสามารถนำโฆษณาไปติดไว้ที่ เว็บไซต์คุณ หลายแห่งเช่น Google Adsense

( www.google.com/adsense) หรือของไทย เช่น www.bumq.com, http://media.nipa.co.th สำหรับคนที่มี Facebook เค้าไม่อนุญาตให้เรานำโฆษณาไปติดนะครับ ว้า.. อดเลย 

 

       3. การขายสินค้าทางออนไลน์ (E-Commerce) การขายของทางอินเทอร์เน็ตกำลังเริ่มเป็นที่นิยมของสาวๆ สมัยใหม่กันมากขึ้น เพราะไม่ต้องลงทุนอะไรมาก สินค้าเดี๋ยวนี้ก็ไปรับมาขายกันง่ายมากขึ้นจากแหล่งต่างๆ และใช้วิธีการไปลงประกาศขายสินค้าของตนตามเว็บไซต์ประกาศซื้อ-ประกาศขายฟรี ต่างๆ โดยไม่มีเว็บไซต์ของตนเอง เช่น www.ThaiSecondhand.com หรือบางคนก็อาจจะ เปิดเว็บไซต์ของตัวเอง และนำสินค้าไปขายอยู่ในนั้น และทำการโปรโมทดึงให้คนเข้าไปซื้อสินค้าในเว็บของตน โดยในเว็บอาจจะมีระบบรับชำระเงินออนไลน์อย่าง บัตรเครดิต หรือจะโอนเงินผ่านธนาคารก็เป็นวิธีที่ฮิตมากอยู่ในปัจจุบัน ลองไปทดลองสร้างเว็บไซต์ร้านของตัวเองฟรีๆ ได้ที่ www.TARADquickweb.com รูปแบบนี้ง่ายและเหมาะสมกับสาวๆ ที่มีงานทำอยู่แล้ว และอยากจะลองทำธุรกิจออนไลน์ควบคู่กันไปด้วย ได้โดยไม่กระทบกับงานประจำ 

 

       จะเห็นได้ว่าเดียวนี้มีวิธีการสร้างรายได้ทางออนไลน์ หลายรูปแบบ มีทั้งแบบที่สามารถทำได้จริงๆ และบางอย่างเป็นการหลอกลวง คุณเองก็ต้องดูให้ดีๆ ก่อนที่จะไปตัดสินใจนะครับ แต่ถ้าหากคุณเข้าใจมันจริงๆ ผมเชื่อวาคุณเองจะสามารถสร้างโอกาสใน

การสร้างรายได้ให้กับตัวเองผ่านช่องทางนี้ หรือสามารถสร้างเป็นธุรกิจของตัวเองได้เลยบนโลกออนไลน์ ที่ผ่านมาผมเห็นก็มีมากมายหลายคนแล้วครับ

 

 

 

 

Credit : www.pawoot.com

โดย :
 3734
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ต้องยอมรับว่าปีที่ผ่านมา เรื่องราวความเคลื่อนไหวบนโลกอินเตอร์เน็ตมีการพัฒนาเกิดขึ้นมากมาย การซื้อขายทางอินเตอร์เน็ตก็พัฒนาขึ้นต่อเนื่องบนเป้าหมายหลัก
เหตุผลสำคัญที่ทำให้ทุกธุรกิจต้องใช้ Live Chat คือ การเพิ่มโอกาสในการขาย เพราะในยุคของการทำธุรกิจออนไลน์ สิ่งสำคัญคือความสะดวก รวดเร็ว ยิ่งเราโต้ตอบกับลูกค้าได้เร็ว ไม่ปล่อยให้ลูกค้ารอนาน โอกาสในการขายก็จะยิ่งสูงขึ้น
ย้อนหลังไปเกือบ 20 ปีที่แล้ว การขายสินค้าแบบออนไลน์ ในรูปแบบร้านค้าออนไลน์นั้น เป็นเรื่องยาก เพราะต้องมีความรู้เรื่องการเขียนโปรแกรมและระบบ Host

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์