กรณีศึกษา ความสำเร็จการใช้ YouTube Marketing สร้างยอดขายของ TRX

กรณีศึกษา ความสำเร็จการใช้ YouTube Marketing สร้างยอดขายของ TRX

 

YouTube Marketing 

 

 

       อาจจะเป็นวิดีโอที่อวดขายสินค้าไปซักนิดแต่ถ้าได้ชมมันก็มีอะไรน่าสนใจหลายอย่างที่เป็นกรณีศึกษาสำหรับเราได้เหมือนกันนะครับ YouTube Advertising รุกหนักในช่วงหลังไม่ว่าจะเป็นรูปแบบโฆษณาใหม่

       

       การโฆษณาผ่าน YouTube จะเป็นโอกาสสร้างรายได้ของ Google ที่สามารถขึ้นเป็นอันดับสองผลิตภัณฑ์ทำเงินหรือในอนาคตอาจจะขึ้นเป็นอันดับ 1 ก็ได้ ก็เลยต้องเข็นของมาขายกันซักหน่อย TRX เป็นบริษัทที่ YouTube ยกขึ้นมาเป็นกรณีศึกษา จากการใช้ YouTube เพิ่มยอดขายให้กับสินค้า และทำให้สินค้ากลายเป็นที่รู้จักผ่าน YouTube ซึ่งประสบความสำเร็จมากจากตัวเลขการเติบโตก้าวกระโดด ด้านยอดขาย และการได้สร้างช่องทางติดต่อกับลูกค้าภายใต้ YouTube Channel ของตัวเอง 

 

       ซึ่งในวิดีโอตัวนี้แทรกบริการ YouTube ที่เป็นประโยชน์หลายตัว เพื่อบอกเราว่าเครื่องมือพวกนี้มันใช้ได้จริงและมีคนใช้มันอย่างมีประสิทธิภาพมาแล้วด้วย ตั้งแต่ การโฆษณา การวิเคราะห์ Insight Tools การชมวิดัโอต่างๆ มาช่วยวิเคราะห์ ในวิดีโอ

บอกตัวเลขการเติบโต ซึ่งผมไม่พูดถึงนะครับ ชมกันเอาเอง หลักที่บอกคือเค้าได้ลงโฆษณาผ่าน In-Stream Ads (โฆษณาวิดีโอก่อนเข้าวิดีโอจริง) ที่ทำให้คนเข้ามามากขึ้นในเว็บไซต์ 5 เท่า ยอดรายได้โตขึ้น 2 เท่า (ดูละเอียดในวินาทีที่ 1.24 นะครับ) ดูแล้ว

ก็อยากได้ไอห่วงยึดออกกำลังกายอันนี้มาติดไว้ที่บ้านซักอันเหมือนกันนะ

 

       คลิกดูวีโอ YouTube ได้ที่นี่ครับ http://youtu.be/-ltuXgMjWxY

 

 

 

 

Credit : นิวัฒน์ ชาตะวิทยากูล

โดย :
 2233
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

วิเคราะห์จุดเด่นได้ ก็เป็นต่อ ในปัจจุบัน ปัญหาต่างๆ ที่พบนั้นไม่ใช่ว่าเราไม่สามารถวัดผลได้เพียงอย่างเดียว แต่การแปลผลลัพธ์ที่ได้นั้นเป็นเรื่องสำคัญยิ่งกว่า
สำหรับการทำ SEO มีปัจจัยมากมายที่ Google ใช้เป็นเกณฑ์ในการจัดอันดับเว็บไซต์ของเรา ไม่ว่าจะเป็นโครงสร้างเว็บไซต์ เนื้อหา Traffic หรือแม้แต่ภาพประกอบก็มีส่วนเช่นกัน การพัฒนาอัลกอริทึมของ Google
รู้จักประเภทและความหมายในการลงโฆษณาบน Facebook สำหรับคนที่ใช้งาน Facebook ก็คงจะชินกับโฆษณาในรูปแบบต่างๆ ที่แสดงอยู่ในหน้าจอ News Feed และด้านข้างของหน้าจอ แต่จริงๆ แล้วนั้นทาง Facebook

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์