โพสต์ข้อความบน Facebook อย่างไรให้รุ่งและแรง

โพสต์ข้อความบน Facebook อย่างไรให้รุ่งและแรง

 

 

 

       สำนัก LinchpinSEO ได้นำผลการสำรวจเกี่ยวกับเทคนิคการเพิ่ม Interaction มาให้ติดตามกันอีกครั้ง ผ่านการรวบรวมข้อมูลและสังเกตจาก Facebook Page จำวนกว่า 1,800 แบรนด์ภายในระยะเวลา 2 เดือน มาสรุปเป็น Infographic 

       เทคนิคอย่างแรกที่ช่วยเพิ่ม Interaction ในการโพสต์ข้อความผ่าน Facebook Page ในแบบง่ายๆ คือ การโพสต์ข้อความที่มีเนื้อหากระชับได้ใจความ ความยาวของข้อความต้องมีความพอดีและไม่ยาวจนเกินไปเพราะความยาวของเนื้อหาจะเป็นสิ่งแรกพบเห็น ซึ่งมีผลสำคัญต่อความสนใจของผู้อ่านถึง 75% และการโพสต์ข้อความที่มีขนาดเหมาะสมนี้จะยิ่งช่วยดึงดูดความสนใจในการอ่านมากถึง 23% 

       นอกจากเรื่องความยาวของข้อความแล้ว ยังมีเรื่องของการใช้คำซึ่งก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน โดยควรเลือกใช้คำที่มีความเหมาะสมและงดใช้คำที่เป็นการชี้นำอย่างคำว่า คลิก (click), นำไปใช้ (take) หรือคำว่าชอป (shop) ซึ่งคำเหล่านี้อาจทำให้ผู้อ่านรู้สึกเหมือนถูกบังคับจนเกินไปและจะส่งผลต่อความสนใจของผู้อ่านด้วยเช่นกัน 

       ส่วนเทคนิคที่ไม่ควรมองข้ามอีกอย่างก็คือ การนำตัวช่วยอย่าง Emoticon และรูปภาพมาใช้ในการโพสต์ข้อความ ซึ่งทั้ง 2 อย่างนี้จัดว่าเป็นตัวช่วยสำคัญที่ช่วยกระตุ้นความสนใจได้ไม่น้อยทีเดียว โดยเฉพาะตัวช่วยอย่างการเติม Emoticon เพิ่มเข้าไปในข้อความ ซึ่งช่วยทำให้ข้อความดูน่าสนใจและยังเพิ่ม Interaction ได้มากกว่าการโพสต์ข้อความเพียงอย่างเดียวถึง 52% จุดนี้การสำรวจยังพบอีกว่า Emoticon หน้ายิ้มอย่าง “:D” ก็ได้รับความนิยมมากกว่า 138% ซึ่งมากที่สุดในบรรดา Emoticon ทั้งหมดอีกด้วย 

       ส่วนตัวช่วยอีกอย่างที่ขาดไม่ได้เช่นกันก็คือ การใช้รูปภาพควบคู่กับการโพสต์ข้อความ โดยรูปภาพเหล่านี้จะเป็นจุดเด่นสำคัญซึ่งจะช่วยเพิ่มความน่าสนใจรวมไปถึง เพิ่ม Interaction ได้มากกว่าปกติถึง 39% 

      

       อีกกลยุทธ์สำคัญอีกหลายวีธีที่ควรนำไปใช้ ได้แก่ การตั้งคำถามควบคู่ไปกับการโพสต์ข้อความ เพราะการตั้งคำถามจะเป็นตัวกระตุ้นความสนใจของเหล่า Fan Page ให้อยากมีส่วนร่วมโดยการ comment ซึ่งช่วยเพิ่ม Interaction ได้มากกว่าปกติถึง 2 เท่าตัว 

       ที่สำคัญตำแหน่งของการวางคำถามก็ไม่ควรมองข้ามด้วยเช่นกัน โดยตำแหน่งการวางคำถามที่เหมาะสมที่สุด คือ การวางไว้ที่ตอนท้ายของข้อความ ซึ่งจะเรียกความสนใจได้มากกว่านำไปวางไว้ช่วงกลางถึง 15% รวม ไปถึงการนำกลยุทธ์อย่างการเติมคำในช่องว่าง (fill in the blank) มาใช้คู่ควบคู่กับการโพสต์ข้อความ ซึ่งอาจจะดูไม่แตกต่างจากการตั้งคำถามมากนัก แต่การนำวิธีนี้มาใช้กลับช่วยเพิ่ม Interaction ได้มากกว่าเดิมถึง 4 เท่าตัว 

       กลยุทธ์อย่างสุดท้ายที่ขาดไม่ได้ก็คือ การเพิ่มหัวข้อและคำจ่าหน้า (caption) ก่อนการเริ่มต้นโพสต์ข้อความ โดยวิธีนี้จะเป็นการเกริ่นเนื้อหารวมไปถึงบ่งบอกถึงความน่าสนใจของเนื้อหา ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยเพิ่มความดึงดูดให้กับเนื้อหาที่จะโพสต์ รวมไปถึงช่วยเพิ่ม Interaction ได้มากกว่า 100% หรือกว่า 5.5 เท่าอีกด้วย 

       ทั้งหมดนี้เป็นกลยุทธ์รวมไปถึงเทคนิคต่างๆ ในการโพสต์ข้อความบน Facebook Page ที่ไม่ควรมองข้ามและน่าลองไปทำตามกันดู ซึ่งมีการพิสูจน์แล้วว่าส่วนใหญ่จะช่วยเพิ่ม Interaction อย่างได้ผล  

 

 

 

 

Credit :  thumbsup

โดย :
 1945
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

เป็นการทำเพื่อประโยชน์ของลูกค้าและของสังคม ไม่ใช่เพื่อลูกค้าเพียงอย่างเดียว (Customer and Social Benefit not only Customer) เพราะนอกจากจะเป็นธุรกิจที่ต้องเสียภาษีแล้ว ยังจะต้องคำนวณ จัดสรรงบประมาณ
Lead ในภาษาของนักการตลาดก็คือ กลุ่มคนที่มีแนวโน้มจะมาเป็นลูกค้า หรือ ว่าที่ลูกค้า เป็น Action ประเภทหนึ่งของ Conversion ซึ่งเป็นการกระทำบางอย่างที่เราต้องการจากลูกค้า
กระแสการค้าขายสินค้าบนอินเทอร์เน็ตกำลังมาแรง เพราะใช้เงินลงทุนน้อย ไม่ต้องจ้างลูกจ้าง หรือเช่าพื้นที่ทำร้านให้เสียสตางค์ ทำให้หลายๆ คนอยากมาเป็นพ่อค้าแม่ค้าขายของบนอินเทอร์เน็ตกันบ้าง

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์