Social VS Search โฆษณาผ่านสื่อไหนเวิร์คกว่ากัน

Social VS Search โฆษณาผ่านสื่อไหนเวิร์คกว่ากัน

 

Social VS Search โฆษณาผ่านสื่อไหนเวิร์คกว่ากัน

 

 

       สำหรับยุคนี้ที่ ไม่ว่าจะมองไปทางไหนนักการตลาดออนไลน์ก็เลือกที่จะใช้ Social Media และ Search Engine Marketing

ซึ่งกลายเป็นสกิลหนึ่งที่จำเป็นสำหรับอาชีพนี้ไปแล้ว โดยเฉพาะการสร้างแคมเปญที่น่าสนใจผ่าน การทำ SEO/SEM ซึ่งถ้าทำได้ทำดีแบรนด์ต่างๆ ก็จะว่าจ้างแน่นอน และนั่นคือรางวัลการันตีความสำเร็จของคุณ แต่แล้วก็ได้เกิดคำถามหนึ่งขึ้นบนอินเทอร์เน็ต

ว่าแล้วการทำการตลาดผ่าน Social Media กับ Search อันไหนได้ผลกว่ากัน เอาเป็นว่ามี Infographic ตัวหนึ่งอธิบายเรื่องนี้ได้ครับ Social VS Search ใครเจ๋งกว่าใคร กับ Inforgraphic ตัวนี้ครับ 

 

Lead Generation

 

       หรือ เราจะเรียกว่า การบู๊ทอัตราการคลิก หรือเพิ่มยอดการคลิก ด้านของ Search เป็นผู้ชนะครับ อัตราการมองเห็นแม้ว่า

จะไม่เท่ากัน ทั้งบน Search และ Social Media ซึ่งบางครั้ง Social Media อาจจะมองเห็นมากกว่า แต่เอาเข้าจริงถ้าวิเคราะห์ดูแล้วโฆษณา Search จะทำยอดคลิกได้มากกว่าเสมอครับ

 

 

Lead Generation

 

 

Brand Awareness 

 

       ในเรื่องของการรับรู้ หรือการจดจำแบรนด์ การลงโฆษณาใน Social Media จะได้รับการจดจำมากกว่าการลงโฆษณาผ่าน Search ครับ เพราะอัตราการมองเห็นโฆษณาจะสูงกว่า และก็มักจะปรากฏบ่อยจนจำได้ ซึ่ง Factor หลักที่ทำให้ Social Media

นั้นสร้าง Brand Awareness ได้นั้นอาจจะมาจาก คุณสมบัติในเรื่องการใส่ภาพประกอบโฆษณาได้ มากกว่าจะเล่น Copy

เพียงอย่างเดียวเหมือน Text Ads บน Search ครับ

 

 

  Brand Awareness

 

 

Local Business Benefit 

 

       มันต้อง Search แน่นอนอยู่แล้วล่ะครับสำหรับธุรกิจขนาดย่อมที่ต้องทำการตลาดกับพื้นที่ใกล้ เคียงที่ ต้องดึงลูกค้าย่านนั้นๆ เขตนั้นๆ เห็นได้ชัดที่สุดคือ ธุรกิจร้านอาหาร โรงแรม ที่พัก เอาตัวเองเป็นหลักเวลาจะหาร้านเปลี่ยนแบตเตอร์รี่รถยนตร์ก็ต้อง Search หาพื้นที่ สถานที่รวมไปใน Keyword คงไม่มีเวลาไปบ่นบน Wall Facebook แล้วรอคนมาตอบหรอกใช่ไหมครับ

 

 

 

 

Interaction หรือ Activity 

 

       กิจกรรม โต้ตอบ หรือ สนับสนุนการตลาดนั้นแน่นอนว่า Social Media รับไปเต็มๆ ครับเอาง่ายๆ ก็แค่พฤติกรรมจาก Conversion พื้นๆ เช่น Like หรือ Comment หรือมีการแชร์ภาพกัน ผ่าน Facebook กินขาดทุกที 

 

 

 

 

       แต่เครื่องมือที่ทรงพลังที่สุดนั้นไม่ใช่ Search หรือ Social Media ตัวใดตัวหนึ่งหรอกครับ แต่เป็น ทั้งคู่ ต่างหาก แค่รวมพลัง

ใช้มันให้ตรงกัน และวางกลยุทธ์ให้เกิด Convergence Matrix ก็เป็นอันจบ ทุกแคมเปญก็จะได้รับ ROI ที่คุ้มค่า และคุ้มทุน

อย่างเต็มประสิทธิภาพครับ

 

 

 

 

 

 

Credit : บัญญพนต์ พูลสวัสดิ์ 

โดย :
 2133
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

นอกจากผู้บริโภคทั่วไป หลายคนอาจไม่รู้ว่าผู้ให้บริการชำระเงินออนไลน์กำลังใช้ประวัติบนโซเชียลมีเดียหรือ social media profile เป็นเครื่องมือในการวัดคะแนนความน่าเชื่อถือของบริษัทร้านค้าเช่นกัน
แม้ข้อมูลจากหลายๆ สำนักในปัจจุบัน จะระบุว่าผู้ใช้งานTwitter มีจำนวนน้อยกว่า Facebook แต่จากการศึกษากลับพบว่า ความน่าเชื่อถือของข้อมูลที่ส่งผ่าน Twitter นั้นกลับมีสูงกว่าและแพร่กระจายได้รวดเร็วกว่า Facebook
สงสัยมั๊ยครับว่าทำไมช่วงนี้ จึงมีคนพูดถึง Twitter กันมากขึ้นทุกวันๆ Twitter ก็ถือว่าเป็น Social Networking Site อีกเว็บนึงนะครับ ที่ให้เราสามารถที่จะอัพเดท สถานะของเราว่า ตอนนี้เรากำลังทำอะไรอยู่?

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์