E-Marketing กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ในปัจจุบัน ตอนที่ 4

E-Marketing กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ในปัจจุบัน ตอนที่ 4

 

หลากหลายอุปกรณ์ที่ใช้เชื่อมต่อ Internet และ Application (Device & Application)

 E-Marketing กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ในปัจจุบัน

 

       ในยุคไอทีนี้อุปกรณ์ต่างๆ ที่อยู่รอบตัวเราจะสามารถทำการเชื่อมต่อ Internet ได้มากขึ้น ทำให้ความสามารถของอุปกรณ์ต่างๆ นั้นเพิ่มมากขึ้นจากเดิมอย่างมาก เช่น โทรศัพท์มือถือ, โทรทัศน์, รถยนต์, วิทยุ รวมไปถึงการให้บริการ 3G ได้ถูกเปิดให้บริการเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ และจำนวนคนไทยที่ได้ใช้ Application ก็เพิ่มมากขึ้นด้วย รูปแบบต่างๆ เหล่านี้ได้เริ่มเข้ามามีบทบาทเป็นช่องทางการติดต่อสื่อสารให้กับลูกค้าได้มากขึ้น ดังนั้นจึงทำให้นักการตลาดขององค์กรต่างๆ ได้เพิ่มช่องทางใหม่ๆ ในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้า นอกเหนือไปจากการติดต่อทางหน้าคอมพิวเตอร์ เช่น นักการตลาดได้เริ่มติดต่อลูกค้าผ่านทาง Application ใหม่ๆ อย่าง Line, WhatsApp เป็นต้น หรือบางคนนั้นก็อาจจะสร้าง Application ของตนเองขึ้นมาในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าโดยตรงได้ทันที

 

เมื่อ Technology ฉลาดและเป็น ระบบอัตโนมัติ มากขึ้น (Semantic Technology)

 E-Marketing กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ในปัจจุบัน

       ปัจจุบันเรากำลังอยู่ในยุคของข้อมูลต่างๆ อย่างแท้จริง โดยในรอบตัวเราที่ได้เคลื่อนที่ไปนั้นจะมีข้อมูลเกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลาเช่น ข้อมูลที่เกี่ยวกับตำแหน่งพิกัดตัวคุณ, ข้อมูลเกี่ยวกับสภาพอากาศ, การจราจร หรือแม้แต่ธุรกิจต่างๆ ที่อยู่รอบตัวคุณใน ณ ขณะนั้น (Context Information) ซึ่งในข้อมูลแต่ละอย่างนั้น จะสามารถนำมาทำการเชื่อมโยงและช่วยสร้างให้เกิดข้อมูลในรูปแบบใหม่ ที่เหมาะสมกับตัวคุณได้โดยอัตโนมัติและทันท่วงที (Real Time) ดังนั้นนักการตลาดจึงเริ่มจะเห็นความสำคัญที่เกี่ยวกับข้อมูลต่างๆ เหล่านี้ นำมาใช้ประกอบกันเพื่อเป็นการสร้างกลยุทธ์ในการตลาดรูปแบบใหม่ ที่สามารถทำการตอบสนองกับคนๆ นั้น ในพื้นที่นั้นๆ ได้อย่างแม่นยำ

 

 

 

 

Credit : pawoot

โดย :
 2687
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ในปัจจุบัน Trend การแข่งขันทางด้านการตลาดในรูปแบบออนไลน์สมัยนี้นั้นแตกต่างจากในสมัยก่อนไปมากๆเลยที่เดียว เนื่องจากปัจจุบันนี้นี้มีเทคโนโลยีใหม่ๆที่ทันสมัยเกิดขึ้น
รวบรวมคำถาม 5 ข้อเพื่อให้นักธุรกิจได้ตอบก่อนจะตัดสินใจกำหนดกลยุทธ์การทำการตลาดแบบออนไลน์ (Online Marketing Strategy)
Search Engine Optimization SEO (Search Engine Optimization) ถ้าแปลตรงๆนั้นก็คือ การปรับแต่ง Website Search Engine เนื่องจากในปัจจุบันนี้ มีผู้ใช้งาน Internet จำนวนมาก

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์