E-Marketing ลักษณะของการตลาดเพื่อสิ่งแวดล้อม (Green Marketing)

E-Marketing ลักษณะของการตลาดเพื่อสิ่งแวดล้อม (Green Marketing)

 

E-Marketing ลักษณะของการตลาดเพื่อสิ่งแวดล้อม (Green Marketing) 

 

 

  • จะมีแสวงหากำไรอย่างยั่งยืน ไม่ใช่การแสวงหากำไรแบบสูงสุด (Sustainable profit not maximized profit)
  • มีการแข่งขันกันแบบเกื้อกูลและช่วยเหลือต่อกัน ไม่ใช่เป็นการแข่งเพื่อเอาชนะหรือทำลายคู่แข่งให้หมดสภาพไป
  • เป็นการทำเพื่อประโยชน์ของลูกค้าและของสังคม ไม่ใช่เพื่อลูกค้าเพียงอย่างเดียว (Customer and Social Benefit not only Customer) เพราะนอกจากจะเป็นธุรกิจที่ต้องเสียภาษีแล้ว ยังจะต้องคำนวณ จัดสรรงบประมาณในจำนวนหนึ่งเพื่อช่วยเหลือสิ่งแวดล้อมและสังคมทุกปี เช่น มีการจัดตั้งมูลนิธิที่เกี่ยวกับสังคมและสิ่งแวดล้อม เป็นต้น
  • ส่งเสริมให้ความรู้มิใช่เพื่อการขายเพียงอย่างเดียว หากลูกค้าไม่มีความเข้าใจในผลิตภัณฑ์ทำให้เกิดปัญหาเปลี่ยนสินค้า หรือไม่ได้นำไปใช้ต่อ ก็เท่ากับเป็นการผลาญทรัพยากรธรรมชาติ ไม่ก่อให้เกิดอรรถประโยชน์สูงสุด

 

       แต่อย่างไรก็ตามก็ยังมีธุรกิจอีกหลายประเภทที่ใช้แนวคิดทางการตลาดในรูปแบบเดิม โดยไม่คำนึงถึงผลกระทบในด้านสิ่งแวดล้อม และของสังคมโดยรวม มุ่งหวังทำแต่กำไรสูงสุด โดยในระยะยาวแล้วจะส่งผลเสียมากกว่าผลดี โดยเฉพาะในยุคของข้อมูลข่าวสารที่สามารถแพร่กระจายไปได้อย่างรวดเร็ว จะส่งผลกระทบทั้งทางตรง และทางอ้อมต่อการค้าระหว่างประเทศด้วย ซึ่งในปัจจุบันกฎระเบียบของโลกที่ว่าด้วยในเรื่องสิ่งแวดล้อมมีการนำมาใช้ให้เป็นกำแพงปิดกั้นทางด้านการค้าแล้ว Green Marketing จึงไม่ใช่กลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อที่จะเอาชนะกันทางการแข่งขัน แต่เป็นการสร้างจิตสำนึกที่ดี ที่จะรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและต่อสังคมโดยรวม หากธุรกิจละเลย ไม่ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมและสังคมก็เท่ากับว่าธุรกิจนั้นๆ กำลังจะเข้าใกล้จุดจบแห่งความสูญเสีย เมื่อถึงเวลานั้นแล้วจะเกิดจิตสำนึกก็สายเกินไป

 

 

 

 

Credit : คุณสันทนา อมรไชย

โดย :
 12614
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

สำหรับการทำ SEO มีปัจจัยมากมายที่ Google ใช้เป็นเกณฑ์ในการจัดอันดับเว็บไซต์ของเรา ไม่ว่าจะเป็นโครงสร้างเว็บไซต์ เนื้อหา Traffic หรือแม้แต่ภาพประกอบก็มีส่วนเช่นกัน การพัฒนาอัลกอริทึมของ Google
วิเคราะห์จุดเด่นได้ ก็เป็นต่อ ในปัจจุบัน ปัญหาต่างๆ ที่พบนั้นไม่ใช่ว่าเราไม่สามารถวัดผลได้เพียงอย่างเดียว แต่การแปลผลลัพธ์ที่ได้นั้นเป็นเรื่องสำคัญยิ่งกว่า
ช่วงนี้อะไรๆ ก็พูดถึงเกี่ยวกับ AEC ไปหมด เพราะมันเกี่ยวกับความเป็นอยู่ของคนในแถบนี้ซึ่งก็รวมถึงไทยด้วย สำหรับในแง่ของโซเชียลเน็ตเวิร์กก็เช่นกัน การเกิด AEC ก็มีผลและข้อมูลต่างๆ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์