ชุดลิเกยังขายออนไลน์ได้ แล้วคุณละจะหาอะไรมาขายดี?

ชุดลิเกยังขายออนไลน์ได้ แล้วคุณละจะหาอะไรมาขายดี?

 

 

 

การเริ่มต้นเป็นเจ้าของกิจการหรือเดูจะเป็นความฝันของหลายๆ คนที่ยังเป็นพนังานประจำ หรือยังไม่มีธุรกิจเป็นของตนเอง แต่การที่จะเป็นเจ้าของธุรกิจ ฟังดูแล้วอาจจะเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่และมีความเสี่ยงมากมายมหาศาล เพราะต้องมีเงินลงทุนเป็นจำนวนมาก และใช้เวลาเพื่อเปิดและจัดตั้งธุรกิจขึ้นมา ดังนั้นสำหรับคนที่เป็นพนักงานประจำ หรืออยากจะมีกิจการเป็นของตนเอง เรื่องนี้อาจจะดูเป็นเรื่องที่แทบเป็นไปไม่ได้เลย.!

 

แต่สำหรับในปัจจุบัน คุณ.. คุณนั้นแหละมีโอกาสดีมากๆ เพราะคุณอยู่ในยุคของอินเทอร์เน็ตและการค้าขายออนไลน์

(E-Commerce) ซึ่งมันเปิดโอกาสอย่างมากที่ "คุณจะสามารถสร้างธุรกิจของคุณเองได้อย่างง่ายๆ ผ่านร้านค้าของคุณบนหน้าเว็บไซต์ และเปิดขายของไปยังคนประเทศและทั่วโลกได้อย่างง่ายๆ โดยที่ไม่จำเป็นต้องใช้เงินลงทุนเยอะแยะ หรือเวลาในการดูแลอะไรมากมาย" ผมมีตัวอย่าง หลายๆ ตัวอย่างที่เล่าใหัฟังและให้เห็นว่า มีหลายคน ที่ประสบความสำเร็จ และสามารถเป็นเจ้าของกิจการ การค้าขายออนไลน์ได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว และคุณอาจจะแทบไม่จำเป็นต้องมีความรู้ด้านอินเทอร์เน็ต หรือเว็บไซต์เลยก็ได้

 

ชุดลิเก-ชุดการแสดงออนไลน์มาแล้วจ้า

 

ย้อนกลับไปหลายปีก่อนที่เมืองโคราช ป้าซิ้ม เป็นผู้หญิงคนหนึ่งจบเพียง ป.4 กับสามี ที่มีอาชีพรับตัดชุดการแสดง ชุดนักร้อง ชุดหางเครื่องหรือแม้แต่ชุดลิเก ในเวลานั้นแกมีเพียงจักรเย็บผ้าเพียงตัวเดียว คอยเที่ยวเดินเร่ขายชุดการแสดงตามโรงเรียน ต่างๆ และ รับหางานตัดชุดการแสดงจากร้านค้าต่างๆ อีกที หากร้านเหล่าน้ันมีงานที่ล้นหรือทำไม่ทัน ณ. เวลานั้น แกเช้าบ้านเช่าอยู่ในเมืองโคราช เรียกได้ว่าเป็นอาชีพที่ไม่ได้ทำเงินอะไรมากนัก และหารายได้ไม่พอใช้จ่าย จนกระทั่งเมื่อปี 2550 สามีของป้าซิ้มเริ่มได้มีโอกาสรู้จักกับเว็บไซต์ และได้นำชุดการแสดงของตัวเอง ไปโชว์อยู่ในเว็บไซต์ของตน ที่ http://nauschadaporn.tarad.com โดยเริ่มใส่เข้าชุดไปแสดงบนเว็บไซต์ 9-10 ชุด แต่ช่วงแรกก็ยังไม่ค่อยได้รับผลตอบรับดีเท่าไร แต่หลังจากนั้นไม่นาน อยู่ๆ ก็เริ่มมีคนติดต่อสั่งซื้อ ชุดการแสดงของป้ามาทางเว็บไซต์ โดยเป็นลูกค้ามาจากจังหวัดลำปาง แต่ก็ยังเป็นเพียงการสั่งทีละชุดถึง 2 ชุด ซึ่งตอนนั้น ป้าซิ้มกับสามีก็ดีใจมากๆ

 

ส่งออกไปทั่วประเทศและทั่วโลกกับชุดการแสดงของป้าซิ้ม

 

หลังจากน้ันก็เริ่มมี ลูกค้าติดต่อผ่านหน้าเว็บไซต์เข้ามามากขึ้นเรื่อยๆ โดยส่วนใหญ่จะเห็นภาพชุดการแสดงของป้าซิ้มจากเว็บไซต์ที่ลงเอาไว้ และ ราคาของชุดการแสดง ของป้าค่อนข้างถูกมาก ชุดนึงราคาเพียงแค่ 400 บาทเท่านั้น (สนใจจะซื้อไปใส่เต้นที่้บ้านก็ได้นะครับ) และลูกค้าบางส่วนก็โทรมาหาป้าโดยตรง บ้างก็มีการนำภาพชุดการแสดงที่จะต้องการให้ป้าตัดโพสต์ลงเว็บบอร์ดเพื่อให้ป้าตีราคา ซึ่งป้าก็ตอบลูกค้าผ่านทางเว็บบอร์ดและ Email หากลูกค้าพอใจในราคา (ซึ่งส่วนใหญ่พอใจมาก เพราะชุดการแสดงของป้าถูกจริงๆ) ลูกค้าก็จะโอนเงินให้ป้า และป้าก็จะเริ่มตัดชุดตามแบบที่ลูกค้าแจ้งมา และส่งไปให้ทางไปรษณีย์

โดยหลังจากเปิดหน้าเว็บไซต์มาเพียงไม่กี่เดือน ลูกค้าก็เริ่มเพิ่มมากขึ้นๆ รายได้ก็เพิ่มมากขึ้น จนตอนนี้มีลูกค้าที่เคยสั่งซื้อไปแล้วผ่านอินเทอร์เน็ตจากเกือบทุกจังหวัด รวมถึงยังมีลูกค้าที่เป็นคนไทยใน ต่างประเทศ เช่น สวีเดน, เยรมัน หรือแม้แต่ประเทศบาเรน ติดต่อเข้ามาสั่งซื้อชุดการแสดงของป้าซิ้มผ่านเว็บไซต์

 

รูปแบบชุดการแสดงที่ป้าตัดส่งขายไปทั่วประเทศและทั่วโลก

 

ป้าซิ้มบอกว่า "สิ่งที่ลูกค้าประทับใจในการบริการของป้าเค้าคือ ป้าเป็นคนที่ซื้อสัตย์ ตรงต่อเวลา" และลูกค้าหลายๆ คนก็จะเขียนชมป้าในเว็บบอร์ด ซึ่งมีมากมายหลายๆ คน ทำให้ลูกค้าใหม่ๆ ที่เข้ามาเห็นคำชมป้า จากลูกค้าเก่าๆ ทำให้เค้ากล้าและมั่นใจในการใช้บริการตัดชุดการแสดงของป้าซิ้มทันที ป้าเล่าว่า เคยมีลูกค้าจากเว็บไซต์โอนเงินมาให้เป็นแสนๆ ก่อนเลยโดยที่เคยเห็นหน้ากันมาก่อนเลย

 

จากจักรเย็บผ้าเพียงตัวเดียว ตอนนี้มีเกือบ 10 ตัว

 

แต่เชื่อไหม ป้าซิ้มนี้ ใช้คอมพิวเตอร์ไม่เป็นเลย เปิดยังไม่ได้ แต่ป้าเค้าสามารถเว็บไซต์ขายสินค้ของตัวเองออกไปทั่วประเทศและทั่วโลกได้ยังไง? อืมนั้นสิ… เบื้องหลังของการเว็บไซต์ของป้าเค้า เกิดจากเทคโนโลยีหนึ่งที่ทาง นาซ่า พยายามคิดค้นมาหลายปี แต่ก็ยังไม่สำเร็จ นั้นคือ "เทคโนโลยีสร้างเว็บไซต์ด้วยเสียง" ครับ"แกสั่งให้สามีแกสร้างเว็บไซต์ให้แกครับ (ฮา)"  นอกจากนี้ สามีแกยังคอยตอบเว็บบอร์ดและอีเมล์ทุกฉบับ โดยแกจะเป็นคนตอบเองและสามีจะคอยพิมพ์ตอบให้ ช่างเป็นสามีทีน่ารักจริงๆ

 

เอาละอ่านมาถึงตรงนี้แล้ว เห็นไหมครับว่า หากคุณใช้คอมพิวเตอร์หรืออินเทอร์เน็ตไม่เป็น มันไม่ใช่ข้ออ้างเลยว่า คุณจะประสบความสำเร็จจากการเป็นเจ้าของธุรกิจไม่ได้ ผมอยากให้คุณดูตัวอย่างของ ป้าซิ้ม ที่สามารถสร้างโอกาสให้ตัวเองได้จาก

การค้าขายผ่านเว็บไซต์ ได้อย่างไม่ยาก แต่ป้าและสามีของเค้ารู้จักที่ "ทดลองและเริ่มต้นในสิ่งใหม่ๆ ลงมือทำอย่างต่อเนื่อง" นี้แหละครับคือสิ่งที่ทำให้ป้าซิ้มและสามีของเค้าประสบความเร็จได้ กลับมามองตัวคุณเอง ที่ใช้คอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ตเป็น วันๆ เอาแต่เล่นเกมส์ แช็ตไปเรื่อย แล้วก็ได้แต่พูดว่า อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง แต่กลับไม่เคยวางแผน และลงมือทำมันให้มันเป็นจริงซักที ผมว่ามันคงถึงเวลาแล้วละครับ ที่คุณจะลงมือทำจริงๆ จัง โดยใช้ อินเทอร์เน็ตและเว็บไซต์เป็นเครื่องมือง่ายๆ ที่เข้ามาช่วยคุณ

 

Credit : คุณภาวุธ พงษ์วิทยภานุ (ป้อม) กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ บริษัท TARAD.com 

By : www.SoGoodWeb.com

 

โดย :
 5203
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ต้องยอมรับว่าปีที่ผ่านมา เรื่องราวความเคลื่อนไหวบนโลกอินเตอร์เน็ตมีการพัฒนาเกิดขึ้นมากมาย การซื้อขายทางอินเตอร์เน็ตก็พัฒนาขึ้นต่อเนื่องบนเป้าหมายหลัก
ผมว่าคุณคงจะเป็นคนนึงที่เคยได้รับอีเมล์ที่ส่งมาบอกว่า "ทำงานที่บ้านได้ง่ายๆ รายได้เดือนเป็นแสน" หลายคนก็เริ่มตั้งคำถามกับตัวเองว่า "มันทำได้จริงๆ ไหม? แล้วรูปแบบมันเป็นอย่างไร?
เราต่างก็อยู่ในธุรกิจที่มีการแข่งขัน ไม่ใช่เราคนเดียวที่ขายขนมปัง เบเกอรี่ที่หอมอร่อย ไม่ใช่เราคนเดียวที่ขายกาแฟรสชาติเยี่ยม ไม่ใช่เราคนเดียวที่ขายชุดเดรสที่ออกแบบได้สวยทันสมัย การที่สินค้าเหมือนกัน ราคาย่อมเป็นหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ลูกค้าใช้พิจารณาในการตัดสินใจซื้อ หรือไม่ซื้อ แน่นอนว่าหลักการดั้งเดิมในการตั้งราคานั้นมาจาก สมการง่ายๆคือ ราคาขาย = ต้นทุน + กำไร หากว่าคุณอยู่ในตลาดที่มีการแข่งขันสูง มีคนขายของเหมือนๆกับคุณเยอะ คุณไม่สามารถที่จตั้งราคาขายสูงๆเพื่อเพิ่มกำไรได้อย่างใจ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์