เขาใช้ Pinterest ทำการตลาดกันอย่างไร

เขาใช้ Pinterest ทำการตลาดกันอย่างไร

 

 

 

ตอนนี้กระแสโซเชียลบุ๊กมาร์คหน้าใหม่ที่ชื่อ Pinterest ยังคงความนิยมไม่มีตก แถมมีท่าทีว่าจะเพิ่มดีกรีร้อนขึ้นทุกวัน จึงเป็นเหตุให้ผู้ประกอบการมากมายไม่ว่าจะขนาดเล็กหรือใหญ่เริ่มหันมาจับตามองเว็บไซต์ Pinterest มากขึ้น แถมยังปรับเปลี่ยนให้กลายมาเป็นตัวช่วยทำการตลาดอีกด้วยสำหรับใครที่ยังไม่ทราบว่า Pinterest (พินเทอเรสต์) คืออะไร ลองอ่านดูว่าทำไมเว็บอย่าง Pinterest จึงน่าจะทำเงินได้ในสายตานักลงทุน

 

Pinterest คลื่นไหวดีกว่านิ่งเฉย

 จุดเด่นหลักๆ ของ Pinterest คือการส่งต่อบุ๊คมาร์คหรือที่เรียกว่าการ repin (รีพิน คือการนำบุ๊คมาร์คแสนสวยของคนอื่นมาปักหมุดไว้กับเราบ้าง) แน่นอนว่าเมื่อหลงเข้าไปในดินแดนของ Pinterest และเห็นรูปภาพงดงามทั้งหลาย เราก็อดไม่ได้ที่จะ repin และการ repin นี้คือการสร้างความเคลื่อนไหว เป็นการแลกเปลี่ยนและแบ่งปันข้อมูล ทั้งรูปภาพ เว็บลิ้งค์ต้นทาง ราคาหรือแม้กระทั่งชื่อยูสเซอร์ทั้งหลายที่ได้ repin ภาพนั้นๆ ซึ่งข้อมูลต่างพวกนั้นอาจถูกกระจายไปสู่กลุ่มลูกค้าได้ในที่สุด 

 

Pinterest เป็นแผงขายของได้ด้วย

 

นอกจากใช้ Pinterest เป็นหน้าโฆษณาแล้ว ยังสามารถใช้เป็นหน้าร้านน้อยๆ ได้ด้วย ดังนั้นจึงไม่เรื่องแปลกเมื่อรูปภาพนั้นๆ จะมีป้ายราคาแปะอยู่ตรงมุมบนซ้ายอย่างเด่นชัดและยังมีลิ้งค์ร้านค้าสู่หน้าหลัก ที่เพียงคลิกครั้งเดียวก็สามารถเลือกสรรสินค้าจากร้านผู้ขายได้ทันใด นั่นยิ่งทำให้เจ้าของธุรกิจมากมายไม่ว่าจะเล็กใหญ่ขนาดไหน ทั้งบริษัทแนวหน้าที่เราทุกคนรู้จักดี หรือพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์จากทั่วทุกมุมโลกซึ่งชีวิตนี้อาจไม่มีโอกาสจะโคจรมาพบกัน หันมาปักหมุดสินค้าพร้อมราคากันเป็นว่าเล่นเพื่อเพิ่มโอกาสให้ตนเอง และแน่นอนว่า Pinterest ได้จัดสรรที่ทางไว้ให้เป็นสัดส่วนในหมวด Gifts ไม่มีการมาปะปนกับส่วนอื่น หมดปัญหารำคาญใจการโหมโฆษณาแบบไม่ยั้ง เป็นการเพิ่มโอกาสทางการค้าให้กับพ่อค้าแม่ค้า และยังง่ายต่อนักช้อปออนไลน์ที่กำลังสอดส่ายสายตาของหาสินค้าเก๋ๆ อย่างตั้งใจ และได้ของถูกใจตรงสไตล์ที่ต้องการนอกจากจะใช้ Pinterest เป็นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์สินค้าและเก็บข้อมูลแล้ว เรายังสามารถใช้เป็นพื้นที่สำหรับสร้างและรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าได้อีกด้วย นั้นคือทำให้ผู้ใช้หรือกลุ่มลูกค้ามา follow และสื่อสารกันผ่านการ repin และคอมเม้นท์ และพยายามอัพเดทบอร์ดและตอบคอมเม้นท์เป็นประจำ เพื่อให้เกิดการคลื่นไหวและการปฎิสัมพันธ์กับลูกค้าเสมอ เพราะคงไม่มีใครอยากตามบอร์ดที่นิ่งร้างและไร้ชีวิตหรอก

 

Pinterest สร้างความโดดเด่นให้ติดตา 

 

แล้วเราจะสร้างความโดดเด่นบน Pinterest ได้จริงๆ หรือ แน่นอนว่าทำได้ ทั้งการสร้างบอร์ดให้น่าสนใจจนมีผู้ใช้มา follow มากมายและการปั่นกระแสความเคลื่อนไหว สิ่งต่างๆ และเชื่อเถิดว่ารูปภาพแสดงเอกลักษณ์ได้มากกว่าที่คิด ทั้งสไตล์การถ่ายภาพและแสงมุม เมื่อนำรวบเข้ากับเอกลักษณ์ของสินค้าก็จะยิ่งทำให้สินค้าตัวนั้นโดดเด่นเตะตามากขึ้น และเมื่อเห็นภาพเหล่านั้นบ่อยๆ ก็ทำให้เกิดการจดจำแบรนด์ของเรามายิ่งขึ้น ซึ่งส่งผลให้ลูกค้าคิดถึงเราเป็นคนแรกเมื่อต้องการสินค้าประเภทนั้น และการเป็นผู้บุกเบิกใน Pinterest ก็จะยิ่งเพิ่มโอกาสในการเป็นผู้นำกระแสได้อีกด้วย เมื่อมองภาพรวมแล้ว Pinterest ไม่ได้ให้เพียงความเพลิดเพลินเพียงอย่างเดียว มันยังเป็นพื้นที่แบ่งปันข้อมูลชั้นยอด แถมยังเป็นเส้นทางซึ่งเปิดไปสู่โลกกว้างอีกด้วย ทั้งนี้มันก็ขึ้นอยู่กับการประยุกต์ใช้งานของตัวผู้ใช้ด้วย แต่ทุกอย่างที่กล่าวมานั้นก็เริ่มต้นจากการ pin เท่านั้น

 

Credit : www.Incquity.com
By : www.SoGoodWeb.com

 

โดย :
 8973
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปัจจุบันการซื้อขายสินค้าผ่านระบบออนไลน์ ได้รับความนิยมเป็นจำนวนมาก เนื่องจากสะดวก ลดเวลาและค่าใช้จ่ายให้กับทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย...
มาดูกันทีละข้อกันดีกว่า ว่าคุณต้องมีอะไร ทำอะไร และทำอย่างไร เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการทำการตลาดบนอินเตอร์เน็ต
อินเตอร์เน็ตเป็นเทคโนโลยีการสื่อสารที่นำมาซึ่งประโยชน์อย่างเหลือคณานับสำหรับภาคธุรกิจ ด้วยคุณสมบัติพิเศษที่ทั้งประหยัด รวดเร็ว ไร้พรมแดน และไร้ข้อจำกัดด้านเวลา ทำให้นักธุรกิจสามารถดำเนินกิจกรรมต่างๆ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์