10 วิธีในการทำ SEO ที่ล้าสมัยไปแล้วในปี 2019

10 วิธีในการทำ SEO ที่ล้าสมัยไปแล้วในปี 2019

10 วิธีการทำ SEO ที่ล้าสมัยแล้วในปี 2019

ในปัจจุบันมีการแข่งขันกันทำ seo กันมากมายเพื่อทำให้เว็บของตัวเองติดอันดับหน้าต้นๆของ Google จนได้เกิดหลายวิธีในการทำให้ seo ของเว็บเราติดอันดับเร็วขึ้นจน Google ต้องออกมาแบนวิธีดังกล่าว

มาดู 10 วิธีการดัน seo ที่ล้าสมัยไปแล้วใน 2019

1.ทำ Content ซ้ำ : เมื่อก่อนนั้นเป็นวิธีที่นิยมอย่างมากในการทำ SEO ขึ้นมา เพราะสามารถสร้าง Traffic ได้เยอะมากเข้ามาสู่เว็บไซต์ แต่ในตอนนี้ Google ต้องการ Content ที่ม่ีคุณภาพสูงและมีความเป็น original ออกมา ยิ่งทำ Content ซ้ำยิ่งทำให้อันดับแย่ลงเพราะ Google จะบอกว่าคุณทำการลอกมานั้นเอง

2. ยัด Keyword: ในอดีตเป็นเทคนิคที่นิยมอย่างมากในการทำ SEO ด้วยการสร้าง content ที่ไม่สามารถอ่านได้รู้เรื่องแต่เต็มไปด้วย Keyword ที่ต้องการให้ติดอันดับ google ขึ้นมา ในตอนนี้ Google ไม่อนุญาติให้ทำอีกแล้ว เพราะ Content แบบนี้เป็น Content ที่ไม่มีคุณภาพ และจะทำให้อันดับ Google แย่ลง

3. บทความโฆษณา : บทความโฆษณาในที่นี้ คือบทความที่ทำมาเพื่อขายสินค้าและบริการ และมีการแทรก backlink ต่าง ๆ กลับไปสู่เว็บไซต์ที่คุณต้องการ ซึ่งในอดีตจะช่วยให้อันดับเว็บไซต์เป้าหมายนั้นดีขึ้น ปรากฏว่ามีคนปั้นอันดับด้วยวิธีการนี้เยอะอย่างมาก จนปัจจุบัน Google ไม่ได้ให้ความสำคัญในการทำแบบนี้อีกต่อไป

4. Spamming Directories : นักการตลาดหลายๆ คนทำ directories เพื่อปรับปรุงอันดับ Google แต่ปัจจุบันการเอาลิงก์ไปอยู่ใน directory นั้นถือว่ากลายเป็นทำ Spam แล้ว เพราะ Google นั้นถือว่าการทำแบบนี้เป็นการขาดความน่าเชื่อถืออย่างมาก และมีผลลบต่ออันดับเว็บไซต์ของคุณทันที

5. เข้าไป Spam comment : เทคนิคนี้ในสมัยก่อนนนี้นิยมอย่างมาก ด้วยการที่นักการตลาดไปตาม comment ตามที่ต่างๆ โดยแทรกลิงก์ของเว็บไซต์ตัวเองเอาไว้ เพื่อให้เกิดผลกลับมายัง Traffic เว็บไซต์ตัวเอง ในปัจจุบันนี้เทคนิคนี้ทาง Google ถือว่ากลายเป็น Spam ไปแล้ว.

6. ไม่คิดจะทำ Metadata : สิ่งหนึ่งที่ทุกคนมองข้ามในการทำ Google Rank ก็คือการทำ Metadata ของเว็บไซต์ต่างๆ ให้ Google เข้ามาจับแล้วเอาไปขึ้นอันดับนั้นเอง ด้วยการเขียน Metadata ที่ดีจะทำให้เว็บไซต์คุณนั้นได้ผลประโยชน์ในระยะยาวอีกด้วย

7.  ไม่ทำ Mobile Optimization : ด้วยยุคนี้เป็นยุคของการใช้มือถืออย่างมาก และผู้บริโภคเข้ามาใช้บริการผ่านมือถือ ทำกิจกรรมต่างๆ ผ่านมือถือกันกว่า 90% ทำให้ การทำ  Mobile Optimization นั้นกลายเป็นเรื่องจำเป็นอย่างที่ Google นั้นถือว่าสำคัญเพราะเป็นการให้ประสบการณ์ที่ดีกับผู้บริโภคที่เข้ามาใช้งาน ดังนั้นใครที่ไม่ทำ Mobile Optimization ของเว็บไซต์ตัวเอง ก็อาจจะพบว่าเว็บไซต์ตัวเองนั้นไม่ได้การจัดอันดับที่ดีจาก google

8. ทำแต่ปริมาณ : ในอดีตนั้นการทำ SEO คือการทำ Content ที่มี Keyword ที่ต้องการให้ติดเข้าไปใน Google Index นั้นออกมาในปริมาณที่มาก ยิ่งเยอะ ยิ่งดี เพราะจะทำให้เว็บไซต์คุณนั้นติดอันดับ google ต้น ๆ แต่ในปัจจุบันนี้ Google ให้ค่าด้านคุณภาพมากกว่าปริมาณ ด้วยการที่ทำมาเยอะแต่ไม่มีคุณภาพ google ก็ไม่ให้ค่าอะไร

9. Keyword Specific Pages : นี้เคยเป็นวิธีที่นิยมอย่างมากสำหรับนักการตลาดในอดีต ด้วยการสร้างหน้าแยกบนเว็บไซต์ที่ทำมาสำหรับแต่ละ Keyword ที่คุณต้องการให้ Google จับขึ้นไป ในปัจจุบันนี้เทคนิคดังกล่าวนั้นถือว่าตายไปอย่างสิ้นเชิงและไม่ได้ผลต่อไปอีกแล้ว

10. Short-tail Keyword : ในอดีต นิยมอย่างมากที่จะทำ Keyword สั้นๆ ให้ติดอันดับ google แต่ในตอนนี้กลายเป็นยุคของการทำ Keyword ยาวๆ เพราะด้วยการทำแบบนี้ทำให้คุณสามารถแข่งขันกับตลาดได้ และในตอนนี้กว่า 70% ของ Google ก็มาจาก long tail keyword ทั้งหลาย ถ้าคุณทำ short tail Keyword อยู่คุณจะอยู่ในตลาดที่เป็น Red ocean แต่ถ้าคุณทำ Long tail keyword คุณจะอยู่ใน Blue ocean ทันที.

ขอบคุณแหล่งที่มา : Molek

โดย :
 1548
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

อีกไม่กี่อาทิตย์ก็จะเข้าสิ้นปีอีกแล้วค่ะ ปัจจุบันโลก Online กับ โลก Offline ไม่ได้มีเส้นแบ่งกั้นอีกต่อไป เพราะสังคมทุกวันนี้ได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว โดยที่การตลาดของคุณก็ต้องปรับตัวตามไปด้วย
จริงๆ แล้ว "Content Marketing" ไม่ใช่เรื่องใหม่แต่อย่างใด แต่มีมาแต่ช้านานแล้ว แต่ในช่วงปีหลังๆ การทำ Content Marketing ได้รับการพูดถึงและความนิยมเป็นอย่างมาก จนทำให้หลายๆ องค์กรหันมาให้ความสำคัญกับการตลาดแบบนี้มากขึ้น ซึ่ง "Content Marketing" มันคือกระบวนการทำการตลาดด้วยการสร้างและเผยแพร่ “เนื้อหา (Content)” ซึ่งเป็น “เนื้อหาหรือสาระที่มีประโยชน์” ไปสู่กลุ่มเป้าหมายของตัวเองที่มีโอกาศจะเป็นลูกค้า เพื่อจะดึงดูดความสนใจ สร้างปฏิสัมพันธ์ ทำให้กลุ่มเป้าหมายรู้สึกประทับใจจนสามารถจดจำ Brand สินค้าได้ และเกิดความความจงรักภักดีใน Brand สินค้า(Brand Loyalty) และนำไปสู่การสร้างโอกาสทางธรุกิจในรูปแบบต่างๆ ต่อไป

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์