Google Tag Manager

Google Tag Manager

  ปัจจุบันคนใช้บริการโฆษณาออนไลน์ผ่าน Google เยอะมาก และทุกคนอาจจะต้องแปะโค้ดเกี่ยวกับโฆษณาเยอะมากวันนี้จะมาแนะนำ "Google Tag Manager" หรือ "GTM" เครื่องมีที่จะช่วยให้คุณแปะโค้ดลงในเว(็บไซต์สะดวกมากขึ้น ก่อนอื่นมารู้จักกับเจ้า "Google Tag Manager"

Google Tag Manager คือ เครื่องมือฟรีของ Google ที่สร้างขึ้นมาช่วยในการแปะ "โค้ด" หรือ "Tag" ยืนยันในเว็บไซต์หรือบนแอพพลิเคชั่นได้อย่างสะดวก อย่างเช่น Code google analytics ,Code facebook pixel ,Code remarketing เป็นต้น

  ถ้าถามว่าเจ้าเครื่องมือ GTM นั้นมีความสำคัญกับธุรกิจมากแค่ไหน? คงต้องตอบกลับไปเลยว่ามาก แต่แน่นอนว่าเจ้าเครื่องมือตัวนี้ก็คงไม่จำเป็นสำหรับทุกธุรกิจ เพียงแต่ธุรกิจที่มีเว็บไซต์เท่านั้นถึงจะจำเป็นที่จะต้องนำมาใช้งาน เพราะจะทำให้ Online Campaign ของคุณสามารถ Track Performance ต่างๆ ได้ง่ายมาก เพราะฉะนั้นก็คงไม่ใช่เรื่องเสียหายสักเท่าไหร่ที่จะเข้ามาศึกษาเรื่องนี้

ประโยชน์ของ Google Tag Manager

1.บริการฟรี

2.สะดวกติดตั้งง่าย

3.ลดความซับซ้อนในการทำโฆษณา

4. หลังจากติดตั้งแล้วก็ไม่ต้องไปยุ่งเกี่ยวกับ Code ของเว็บไซต์นั้นอีกและยังสามารถเพิ่ม Tracking ต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย

สรุป Google Tag Manager ติดตั้งเลยชีวิติคุณจะง่ายขึ้นการที่เรามีเครื่องมือดีๆ อย่าง GTM เข้ามาไว้ช่วยรวบรวม Tag ต่างๆ เข้ามาไว้อยู่ในที่เดียวกันและสามารถแก้ไขได้อย่าง่ายขึ้นสะดวกไม่ต้องปวดหัวกับโค้ดอยู่

สมัคร Google Tag Manager : https://tagmanager.google.com/

โดย :
 2291
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

การตลาดออนไลน์ทางมือถือ เป็นสิ่งที่เจ้าของธุรกิจสมควรหันมาให้ความสนใจอย่างแท้จริง ด้วยเพราะเราจะมองเห็นได้ว่า ในปัจจุบันมีกลุ่มลูกค้ามากมายเริ่มเลือกใช้ แท็บเล็ตและมือถือแทนคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ โดยสนนราคาที่ต่ำลงและมีฟีเจอร์สมัยใหม่ที่น่าดึงดูดเพิ่มขึ้น
ยอมรับจริงๆ ว่าในขณะนี้ ใครๆ ก็เป็นแม่ค้า พ่อค้า ออนไลน์ ทาง Facebook กันทั้งนั้น แค่สมัคร User ไม่ถึง5นาที ก็สามารถเปิดร้านขายของได้ง่ายๆโดยไม่ต้องเสียเงินสักบาท แต่ทุกคนจะรู้หรือไม่? ว่ามี Facebook Page อย่างเดียวไม่พอ เราต้องมี Website
Electronic Commerce หรือ การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ หมายถึง การทำธุรกรรมทางเศรษฐกิจที่ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ เช่น การซื้อขายสินค้าและบริหาร การโฆษณาสินค้า การโอนเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น จุดเด่นของ E-Commerce คือ ประหยัดค่าใช้จ่าย และเพิ่ม ประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจ โดยลดความสำคัญขององค์ประกอบของธุรกิจที่มองเห็นจับต้องได้ เช่นอาคารที่ทำการ ห้องจัดแสดงสินค้า (show room) คลังสินค้า พนักงานขายและพนักงานให้บริการต้อนรับลูกค้า เป็นต้น ดังนั้นข้อจำกัดทางภูมิศาสตร์คือ ระยะทางและเวลาทำการแตกต่างกัน จึงไม่เป็นอุปสรรคต่อการทำธุรกิจอีกต่อไป

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์