FACEBOOK เผยคนไทยช้อปเก่งติดอันดับ 1 ของโลก

FACEBOOK เผยคนไทยช้อปเก่งติดอันดับ 1 ของโลก

 

Facebook เผยคนไทย ช้อปเก่ง "ซื้อของออนไลน์ ติดอันดับ 1 ของโลก"

รู้กันดีอยู่แล้วว่าคนไทยใช้โซเชียลมีเดียสูงติดอันดับต้น ๆ ของโลก แต่ไม่ใช่แค่นั้น เพราะเรื่องช้อปปิ้งคนไทยก็ไม่แพ้ใคร! จากข้อมูลล่าสุดที่ Facebook เปิดเผยว่า "คนไทยเป็นผู้นำเทรนด์ช้อปออนไลน์ผ่านแชทมากที่สุดในโลก"

ตามข้อมูลจากรายงานที่ Facebook ทำร่วมกับ BCG (Boston Consulting Group) เพื่อสำรวจกลุ่มตัวอย่างเกือบ 9,000 คน ใน 9 ประเทศ ได้แก่ ไทย บราซิล อินโดนีเซีย อินเดีย เม็กซิโก มาเลเซีย ฟิลลิปปินส์ สหรัฐอเมริกา และเวียดนาม เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยมีชาวไทยร่วมตอบแบบสำรวจครั้งนี้มากกว่า 1,200 คน เกี่ยวกับการรับรู้และการใช้แชทออนไลน์เพื่อซื้อสินค้า (นับตั้งแต่การพูดคุยกับแบรนด์ หรือผู้ค้าผ่านแชทออนไลน์ ตั้งแต่ขั้นตอนการซื้อขายหรือหลังการซื้อขาย) ซึ่งพบพฤติกรรมการช้อปปิ้งออนไลน์มากมาย เช่น

– คนไทยที่ตอบแบบสำรวจราว 40% ยอมรับว่าพวกเขา "เคยซื้อสินค้าผ่านการแชทออนไลน์" ขณะที่ค่าเฉลี่ยทั่วโลกอยู่ที่ 16% เท่านั้น

– การซื้อผ่านแชท "เป็นประสบการณ์ช้อปปิ้งออนไลน์ครั้งแรก" ของผู้ตอบแบบสำรวจกว่า 55%

 

 

โดยผลสำรวจดังกล่าว ยังพบพฤติกรรมของนักช้อป นักแชทชาวไทย ที่น่าสนใจ อาทิ

– คนไทย ถูกจัดว่าเป็นกลุ่มคนที่มีการรับรู้เกี่ยวกับการซื้อขายสินค้าผ่านแชทออนไลน์ในระดับสูงสุด โดย 86% บอกว่า พวกเขารู้ว่าสามารถสั่งของหรือซื้อผ่านแชทได้ ขณะที่ 61% ระบุว่าเคยมีประสบการณ์การแชทออนไลน์กับแบรนด์หรือผู้ขายขณะช้อปปิ้ง

– เทรนด์นี้มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะ 75% ระบุว่าพวกเขาวางแผน "จะใช้จ่ายผ่านแชทออนไลน์มากขึ้น" ซึ่งเรื่องนี้ก็ถือว่า "คนไทยแซงหน้าชาติอื่น"

– สินค้าที่คนไทยชอบซื้อผ่านแชทมากที่สุด คือ เครื่องประดับแฟชัน 58% และสกินแคร์ 26%

"จ่ายเงินปลายทาง" และ "โอนเงินผ่านธนาคาร" เป็นวิธีการชำระเงินที่คนไทยนิยมใช้สูงสุด เมื่อซื้อสินค้าผ่านแชท

– โดย 77% บอกว่ารู้จักการซื้อสินค้าผ่านแชทออนไลน์จากโพสต์โซเชียล ลิงก์หรือโฆษณาหน้าฟีด

– การแชทเป็นการ "กระตุ้น" ให้มีแบรนด์หรือร้านค้าได้ลูกค้าจากช่องทางออนไลน์มากขึ้นในประเทศไทย

– 93% ระบุว่า พวกเขามีแนวโน้ม ซื้อสินค้าจากร้านที่สามารถส่งข้อความพูดคุยกันได้มากกว่า

– 52% รู้สึกสะดวกที่จะพูดคุยกับแชทบอทในการซื้อสินค้า เพื่อสอบถามเกี่ยวกับข้อมูลทั่วไปของสินค้า สถานะการจัดส่ง และขอดูภาพสินค้าเพิ่มเติม

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มา : www.marketingoops.com

โดย :
 3024
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

การติดตามดูว่าคู่แข่งของเรากําลังทําอะไรอยู่นั้นเป็นสิ่งที่ต้องทำ เพราะความฉลาดในการแข่งขันทําให้คุณได้เปรียบในพื้นที่ของกลุ่มเป้าหมาย
Domain Name คือ ชื่อเว็บไซต์ เป็นส่วนเริ่มต้นที่สำคัญที่สุดของเว็บไซต์ บางคนคิดว่า คิดๆ ไปก่อน จดๆ ไปก่อน แล้วค่อยเปลี่ยนทีหลังได้ แต่รู้ไหมว่า ชื่อเว็บไซต์ ถ้าเราจดไปแล้ว มันแก้ไม่ได้ ต้องจดใหม่อย่างเดียว และถ้าเว็บไซต์มันเปิดไปสักระยะแล้ว ลิงค์ของเว็บไซต์เรากระจายตามที่ต่างๆ หรือ ลูกค้าเราจำไปแล้ว อยู่ดีๆ เรามาเปลี่ยนใหม่ อาจจะทำให้ลูกค้าเข้าเว็บไซต์ไม่ได้อีกต่อไป
ไม่ต้องตกใจไป ว่าคุณตกข่าว หรือตกกระแสด้านการตลาด หรือการทำเว็บไซต์ไปหรือเปล่า ถึงไม่เคยได้ยินชื่อ เว็บระบบ 3D มาก่อนเลย จริงๆแล้วมันเป็นชื่อเฉพาะที่ผมเอาไว้คุยกับลูกค้าที่ให้คำปรึกษาด้านพัฒนาเว็บไซต์ หรือขายของออนไลน์ E-Commerce และเจ้า 3D ที่ว่านี่ มันก็ไม่ใช่ภาพ 3 มิติหรืออะไรทำนองนั้น แต่มันคือ 3 ข้อดี ที่เว็บไซต์ควรจะมี และมันช่วยให้คุณมียอดขายได้ มาดูกันเลยว่ามี “D” อะไรบ้าง

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์