5 เทคนิคการดูแลเว็บไซต์ปี 2020

5 เทคนิคการดูแลเว็บไซต์ปี 2020



5 เทคนิคการดูแลเว็บไซต์ปี 2020 สวัสดีค่ะทุกคน จำเทคนิคในการดูแลเว็บไซต์ ที่แอดมินเคยนำมาฝากกันได้ไหมคะ ในปี2020ที่จะมาถึงนี้ เป็นปีที่มีการเปลี่ยนแปลงในการดูแลเว็บไซต์ และการทำให้เว็บไซต์ติดอันดับการค้นหาของ google ก็ว่าได้เลยค่ะ วันนี้แอดมินเลยมีเทคนิคในการดูแลเว็บไซต์ในปี 2020 มาอัพเดทกันค่ะ ว่าเทคนิคไหนรอดเทคนิคล่วง ตามมาดูกันเลยค่ะ


1.  การเปลี่ยนแปลงของ SEO 

สำหรับ SEO แล้วเป็นเครื่องมือหนึ่งที่จะช่วยทำให้ keyword ของเว็บไซต์เราติดอันดับการค้นหาของ google ได้ดี แต่ในปัจจุบันปลั๊กอิน Yoast SEO ที่ช่วยในเรื่องอันดับของเว็บไซต์ ได้มีการอัพเดทเพื่อเอื้อต่อการปรับโครงสร้างหน้าเว็บไซต์ ให้ติดอันดับของgoogle ได้ง่ายขึ้น



2.  ปลั๊กอิน Long URL

 สำหรับปลั๊กอินตัวนี้เป็นปลั๊กอินที่คนไทยคิดค้นขึ้น เพื่อให้รองรับกับภาษาไทย ช่วยในการทำให้ลิงค์ของเว็บไซต์ยาวขึ้น ช่วยในเรื่องการดูแลเว็บไซต์และเพิ่ม keyword ลงไปได้ แต่ถ้าหากวันหนึ่งที่เราไม่ได้ใช้ปลั๊กอินตัวนี้แล้วละก็ URL ที่เคยใช้งานอยู่ก็จะหายไปและจะค้นหาไม่เจอ ซึ่งจะส่งผลต่อการทำ SEO ของเรา เพราะจะทำให้ keyword ที่เคยติดดี ๆ หายไป และต้องใช้เวลานานกว่า keyword ที่จะกลับมาที่เดิม



3.  โซเชียลมีเดียที่จะช่วยในการดูแลเว็บไซต์ 


สำหรับการดูแลเว็บไซต์นอกจากที่จะตรวจสอบเว็บไซต์ เนื้อหาภายในเว็บไซต์ คำบรรยาย และรูปภาพ แล้ว link ก็เป็นส่วนสำคัญทั้งภายในและภายนอก link ภายในนั้นเราสามารถทำได้ภายในเว็บไซต์ ส่วน link ภายนอกนั้นเราสามารถทำได้โดยการนำ link มาโพสต์ลงบนโซเชียลมีเดียของเว็บไซต์ เช่น เพจ Facebook เป็นต้น



4.  การเขียนบทความที่เปลี่ยนไป

เขียนบทความเป็นการดูแลเว็บไซต์อย่างหนึ่ง เพื่อเพิ่มการเคลื่อนไหวภายในเว็บไซต์และเป็นการช่วยทำให้keyword ของเว็บไซต์เราติดอันดับการค้นหา ในปัจจุบันการเขียนบทความนั้นเน้นการเขียนสื่อความ เพื่อให้ผู้อ่านเข้าใจได้ง่ายขึ้นไม่เน้นการใส่ keyword เป็นจำนวนมากเหมือนเมื่อก่อน



5.  SSL สำคัญต่อการดูแลเว็บไซต์ 


SSL หรือ Secure Sockets Layer คือ มาตรฐานการรักษาความปลอดภัยด้านข้อมูลของเว็บไซต์ที่รับส่งผ่านอินเตอร์เน็ต คุณสามารถสังเกตเว็บไซต์ของคุณได้จาก URLของคุณจะขึ้นเป็นลักษณะนี้ คือ  URL ของคุณจะขึ้นด้วย https การมี SSL จะช่วยป้องกันข้อมูลเว็บไซต์ ป้องกันการโจมตีเว็บไซต์ได้ และช่วยให้ดูน่าเชื่อถือมากขึ้นอีกด้วย



เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับเทคนิคการดูแลเว็บไซต์ในปี 2020 ที่แอดมินได้นำมาฝากกัน ไม่ยากเลยใช่ไหมคะ ทุกคนอย่างลืมนำเทคนิคดังกล่าวไปปรับใช้กับเว็บไซต์ขอคุณกันนะคะ ในครั้งน่าแอดมินจะมีเรื่องอะไรมาฝากกันก็อย่าลืมติดตามกันด้วยนะคะ




ที่มา: ktnwebdesign

โดย :
 1426
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

เรารู้แค่ว่าหน้าจอที่เล็กที่สุดคือ 0 pixel แต่เราไม่มีทางรู้หน้าจอที่ใหญ่ที่สุดได้ หากเราเขียน media queries โดยใช้ min-width เราไม่จำเป็นต้องรู้ว่าหน้าจอที่ใหญ่ที่สุดที่เราอยากจะรองรับมีขนาดเท่าไร
การทำธุรกิจปัจจุบัน สิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้คือ ต้องมีเว็บไซต์ เพราะเว็บไซต์ นอกจากจะเป็นสิ่งที่เสนอโปรไฟล์ที่ดี ยังเป็นสำนักงานออนไลน์ ที่มีประสิทธิภาพได้ดียิ่ง ก่อนที่ผู้บริโภคจะใช้บริการต่างๆ มักจะค้นหา และตรวจสอบโปรไฟล์ของบริษัทในเว็บไซต์ของคุณ ถ้าเว็บไซต์ไหนดี ก็ตงลงใช้บริการ บริษัทนั้นๆ
Content เป็นสิ่งที่ทุกองค์กรต้องใช้ในการทำการตลาด ไม่ว่าจะเป็นวิดีโอ ภาพนิ่ง หรือกราฟิกต่างๆ วันนี้ทีมงาน ได้ทำการรวบรวมแหล่งดาวน์โหลดภาพ ที่สามารถใช้งานได้ “ฟรี” ที่เหล่าผู้ประกอบการสามารถหยิบมาใช้งานได้ทันที มาฝากกันคะ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์