404 NOT FOUND คืออะไร?

404 NOT FOUND คืออะไร?

การสร้างเว็บไซต์สิ่งที่เราควรคำนึงและให้ความสำคัญอย่างมากคือ ทำให้ผู้ใช้งานรู้สึกประทับใจ ต้องทำให้ง่ายต่อการอ่าน ชัดเจน เข้าถึงข้อมูลได้ง่าย สามารถรองรับได้ทุกอุปกรณ์ เมื่อผู้ใช้งานประทับใจต่อเว็บไซต์ ผลลัพธ์ที่เราได้ก็คือ จำนวนผู้เข้าชมเพิ่มขึ้น หรือจำนวนลูกค้า ก็จะเพิ่มขึ้นนั่นเอง

แต่ปัญหาที่ทุกคนพบเจอเหมือนกันคือ หน้าเว็บไซต์ที่มีข้อความแจ้งเตือนว่า “404 Not Found” หลายคนไม่ทราบว่าคืออะไร และไม่สามารถเข้าสู่หน้าเว็บไซต์นั้นได้ หากเว็บไซต์เราเจอปัญหาแบบนี้ เราจะมีวิธีการรับมือกับปัญหานี้อย่างไร ? มาดูกันเลย


404 Not Found คืออะไร ?

404 Not Found หรือ Error 404 คือหน้าเว็บที่มีการแจ้งเตือนว่าไม่พบข้อมูลอยู่ใน Server ของเว็บไซต์ หรือไม่พบ URL ของหน้าเว็บไซต์นี้ อธิบายให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือลิงก์เสียนั่นเอง และแน่นอนว่าเมื่อผู้เข้าใช้งานเว็บไซต์เจอปัญหาเหล่านี้ ทำให้หลายคนเข้าใจว่าเว็บไซต์นี้ใช้การไม่ได้ และก็จะไม่คลิกเข้ามาใช้งานอีกอย่างแน่นอน ปัญหา Error 404 จะเกิดขึ้นบ่อยครั้งกับเว็บไซต์ที่เป็น E-Commerce ในเวลาที่เราเปลี่ยนรูปแบบการขาย หรือมีการเลิกขายสินค้า หลายคนก็จะลบหน้าสินค้านั้นออกไป ลิงก์ที่หายไปก็จะกลายเป็นลิงก์เสียได้



เปลี่ยน ERROR 404 ให้มี POWER สามารถช่วยได้

แทนที่หน้า 404 Page not found จะบอกว่าเว็บไซต์นี้พัง เราลองเปลี่ยนหน้านี้เป็นการแนะนำผู้ใช้งานเว็บไซต์ ว่าควรทำอย่างไรต่อไป หากคุณเปลี่ยนหน้า Error 404 ให้มีความสวยงาม สะดุดตา ก็จะสามารถสร้างความพึงใจต่อผู้ใช้งานได้อย่างแน่นอน นอกจากนี้เรายังสามารถแนะนำผู้ใช้งานเว็บไซต์ให้คลิกดูเนื้อหา หรือสินค้าที่หน้าอื่นๆ ได้อีกด้วย ดีกว่าปล่อยให้พวกเขาออกจากเว็บไซต์เราไป



ที่มา: wynnsoft-solution

โดย :
 11537
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

เว็บไซต์เหมือนหัวใจสำคัญของบ้าน เว็บไซต์ไม่สวยไม่เก๋ ก็เหมือนบ้านที่ไม่ได้ถูกตกแต่งนั่นเอง 3 เทคนิคที่จะช่วยเว็บไซต์ของคุณสวย ดูดีแบบมืออาชีพ ที่ใครๆก็อยากคลิกเข้ามาอ่าน
แบรนด์เป็นหนึ่งในสินทรัพย์ที่มีมูลค่าสำคัญที่สุดของบริษัท ที่จะบ่งบอกถึงความแตกต่างและโดดเด่นเหนือผู้อื่นในสนามแข่งขัน Logo จึงถูกจัดให้เป็นองค์ประกอบสำคัญของแบรนด์สำหรับองค์กร เพราะโลโก้เป็นตราสัญลักษณ์ของบริษัทที่จะผนวกเอาชื่อและองค์ประกอบสำคัญอื่นๆ ของธุรกิจเข้าไว้ด้วยกัน เป็นภาพกราฟิกที่เป็นตัวแทนของบริษัท โลโก้นั้นคือสิ่งที่จะทำให้มองเห็นความเป็นแบรนด์ และเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ถูกเห็นในตลาดได้ชัดมากที่สุด ตัวอย่างเช่น อักษร “M” ตัวใหญ่ยักษ์ที่มีรูปทรงโค้ง ที่ถูกจดจำว่าเป็นโลโก้ของเชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดชื่อดังอย่าง McDonalds หรือภาพผลแอปเปิลที่ถูกกัดก็จะรู้กันในทันทีว่าเป็นโลโก้ของเจ้าแห่งเทคโนโลยีอย่างแอปเปิล โลโก้แบบที่เห็นแล้วรู้ได้ทันทีประเภทนี้เป็นโลโก้ที่ถือว่ายอดเยี่ยม

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์