เทคนิคการทำ CONTENT ให้ประสบความสำเร็จและดีต่อ SEO

เทคนิคการทำ CONTENT ให้ประสบความสำเร็จและดีต่อ SEO



วันนี้เรามาดูกันว่า onsite content ที่ดีนั้นทำอย่างไรเพื่อให้ประสบความสำเร็จสูงสุดกับ SEO

  1. มีคอนเซปต์ที่ชัดเจน:

จะทำอะไรต้องมีเป้าหมายก่อน เพื่อกำหนดแนวทาง เช่น อยากดึงดูดให้มีคนเข้ามาดู ก็ ควรมีรูปประกอบหรือวีดิโอที่สวยงาม ชวนให้คลิกเข้ามาดู อยากให้เว็บไซต์เข้าถึงได้ง่ายก็อาจเพิ่มรูปแบบ mobile friendly version ที่โหลดเร็ว สามารถดูและแชร์ผ่านหน้าจอมือถือเล็กๆ ได้สะดวก

  1. รู้จักกลุ่มเป้าหมาย:

เพราะแต่ละกลุ่มมีความชอบและสไตล์การรับรู้ข้อมูลที่แตกต่างกัน เช่น ถ้าเป็นวัยรุ่นก็อาจจะชอบดู info graphic เท่ๆ มากกว่าอ่านตัวหนังสืออย่างเดียว ถ้าเป็นกลุ่มนักธุรกิจ ก็ต้องมีการนำเสนอข้อมูลอย่างชัดเจนตรงประเด็น ไม่เสียเวลา

การสร้างคอนเทนต์ที่เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายจะเพิ่มโอกาสให้พวกเขากลับมาดูเว็บไซต์ของคุณอีก หรือแนะนำเว็บไซต์นั้นให้กับคนอื่นๆ ต่อไป

  1. โพสอย่างมีระบบ:

เว็บไซต์ที่ดีควรมีการอัพเดทเนื้อหาอย่างเหมาะสม เช่น หาข่าวสารหรือบทความที่เกี่ยวข้องกับบริการของคุณมาลง หรือลงเรื่องใหม่ๆ ตามเทศกาล นอกจากจะมีประโยชน์กับผู้ใช้บริการแล้ว ยังแสดงให้เห็นถึงความใส่ใจของคุณอีกด้วย

  1. ติดตามผล:

หลังจากมีการปรับเปลี่ยนหรือเพิ่มคอนเทนต์ใหม่ๆ ในเว็บไซต์ ควรมีการ look back หรือประเมินว่าสิ่งที่ทำไปนั้นประสบความสำเร็จขนาดไหน คนที่มาเยี่ยมชมเว็บไซต์สนใจอะไร ไม่ชอบอะไร ผลตอบรับที่ได้ตรงกับจุดประสงค์ที่วางไว้แต่แรกหรือไม่

ขอบคุณแหล่งที่มา : webconer

โดย :
 1011
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ผลิตภาพห่วงโซ่คุณค่าเพื่อการแข่งขัน ปัจจุบันสภาพปัจจัยแวดล้อมทางธุรกิจได้มีความเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้องค์กรธุรกิจส่วนใหญ่ประสบปัญหาความผันผวนจากปัจจัยต่าง ๆ
การที่เราจะทำเว็บไซต์ให้ประสบผลสำเร็จนั้นมันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำกันได้ง่ายๆ และวันนี้ทางทีมงานมีวิธีการขั้นตอนการทำเว็บไซต์อย่างไรให้ประสบผลสำเร็จนั้น เรามี 11 ขั้นตอน สู่ความสำเร็จในการทำเว็บไซต์ เราไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง
การทำธุรกิจปัจจุบัน สิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้คือ ต้องมีเว็บไซต์ เพราะเว็บไซต์ นอกจากจะเป็นสิ่งที่เสนอโปรไฟล์ที่ดี ยังเป็นสำนักงานออนไลน์ ที่มีประสิทธิภาพได้ดียิ่ง ก่อนที่ผู้บริโภคจะใช้บริการต่างๆ มักจะค้นหา และตรวจสอบโปรไฟล์ของบริษัทในเว็บไซต์ของคุณ ถ้าเว็บไซต์ไหนดี ก็ตงลงใช้บริการ บริษัทนั้นๆ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์