ส่องเทรนด์การออกแบบเว็บไซต์มาแรงในปี 2022

ส่องเทรนด์การออกแบบเว็บไซต์มาแรงในปี 2022

       การออกแบบเว็บไซต์ และแอปพลิเคชัน (Web Design หรือ UX/UI Design) เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สร้างโอกาสทางธุรกิจได้อย่างมหาศาลด้วยเช่นกัน หากใครที่กำลังมองหาการออกแบบเว็บไซต์ให้ตอบโจทย์ปี 2022 อยู่ละก็ ต้องติดตามบทความนี้ให้ดี ๆ เลยค่ะ

 

1.การออกแบบเว็บไซต์ให้มีโหมดมืดและแสงน้อย

       ในปี 2021 ที่ผ่านมาหลายคนคงเห็นการเปลี่ยนแปลงของเว็บบราวน์เซอร์ต่าง ๆ รวมถึงระบบปฏิบัติการโทรศัพท์มือถือ ที่ต่างพากันอัปเดตให้รองรับโหมดมืดและปรับแสงได้เมื่อใช้งานในที่ที่มีแสงน้อย ซึ่งยังคงเป็นเทรนด์ที่ผู้ใช้งานต้องการให้มีในการออกแบบเว็บไซต์ ส่งผลดีต่อการใช้งานที่สะดวก สามารถมองเห็นได้ง่ายมากขึ้น นับว่าเป็นประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับลูกค้าไม่น้อยเลยทีเดียว



 

2.การออกแบบเว็บไซต์ให้มี Animation หรือ Motion

       การออกแบบเว็บไซต์ที่เรียบง่ายอาจไม่ตอบโจทย์อีกต่อไป เพราะการผสมผสาน Animation หรือ Motion ต่าง ๆ ให้สอดคล้องกับ Flat design ที่มีความเรียบง่าย กำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากยิ่งขึ้น ด้วยเหตุผลที่ว่าการเพิ่ม Animation ในการออกแบบเว็บไซต์จะช่วยเพิ่มความแตกต่างและลดความน่าเบื่อให้กับการใช้งานได้มากกว่าแบบเดิม ๆ

 

3.การออกแบบเว็บไซต์ด้วยการใช้วิดีโอบน Home Page

       การใช้วิดีโอนำเสนอสินค้าหรือบริการของคุณในหน้าแรก เป็นกลยุทธ์ในการออกแบบเว็บไซต์ที่มาแรงไม่แพ้กัน ถือว่าเป็นการเพิ่มโอกาสในการโน้มน้าวความสนใจเว็บไซต์ได้มากยิ่งขึ้น ผ่านการนำเสนอตัวอย่างสินค้า แนะนำบริการ หรือนำเสนอตัวตนขององค์กร ที่จะช่วยดึงดูดให้ผู้ใช้งานเข้าใจแบรนด์ของคุณมากกว่าการอ่านด้วยตัวเองเพียงอย่างเดียว

 

4.การออกแบบเว็บไซต์ด้วยภาพประกอบที่ไม่มีใครเหมือน

       ภาพประกอบเป็นอีกหนึ่งจุดที่มีความสำคัญไม่แพ้เรื่องอื่น ๆ ยิ่งหากเป็นการนำเสนอให้ดึงดูดความสนใจด้วยแล้ว ย่อมจะต้องใช้เทคนิคการถ่ายภาพ รวมถึงคุณภาพของภาพที่คมชัด สีสันสวยงาม การจัดวางที่ดี ที่ขาดไม่ได้คือการเลือกใช้ขนาดภาพที่เหมาะสมกับการออกแบบเว็บไซต์ เพื่อให้การโหลดใช้งานหน้าเว็บมีความเร็ว สร้างประสบการณ์ที่ดีต่อการใช้งานเว็บไซต์

 



5.การออกแบบเว็บไซต์ให้มีตัวการ์ตูน

       การออกแบบเว็บไซต์ให้มีตัวการ์ตูนเป็นตัวแทนของการบริการ ได้รับความนิยมอย่างมากในการสร้างภาพจำกับสินค้าหรือบริการในแต่ละธุรกิจ เป็นการเพิ่มความน่าสนใจให้กับเว็บไซต์ แถมยังเพิ่มเอกลักษณ์ให้กับแบรนด์สินค้าได้อย่างคาดไม่ถึง โดยคุณสามารถออกแบบเว็บไซต์ให้มีตัวการ์ตูนเพื่อแนะนำการใช้งานเว็บไซต์ การนำเสนอบริการหรือสินค้าใหม่

 

6.การออกแบบเว็บไซต์ด้วยโทนสีที่ทันสมัย

       การตามทันกระแสสีสันมาแรงในแต่ละปี คือสิ่งที่นักออกแบบเว็บไซต์รวมถึงนักออกแบบแขนงอื่น ๆ ต้องติดตามอยู่แล้ว สีคือหนึ่งในกลยุทธ์ที่จะช่วยให้การมองเห็นครั้งแรกประทับใจ ก่อนการอ่านตัวหนังสือหรือการเข้าใจถึงคำที่ต้องการสื่อ ซึ่งในแต่ละปีหรือช่วงยุคสมัยจะมีสีที่ได้รับความนิยมแตกต่างกันไป นั่นหมายถึงการแสดงถึงความทันสมัยไปในตัวด้วย





       เทรนด์การออกแบบเว็บไซต์ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่เราได้เลือกนำมาเสนอเท่านั้น ยังมีอีกหลากหลายเทรนด์ที่จะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณ ดึงดูดความสนใจกลุ่มผู้ใช้งาน และสำหรับใครที่ต้องการทำเว็บไซต์ แต่ยังไม่รู้ว่าจะต้องเริ่มต้นอย่างไร เราขอแนะนำ SoGoodWeb บริการออกแบบเว็บไซต์สำเร็จรูปที่จะช่วยให้การทำเว็บไซต์เป็นเรื่องง่าย โดยทีมงานมืออาชีพ


ขอขอบคุณแหล่งที่มา : siamrath

 

โดย :
 2104
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

จากผลการศึกษาพบว่า Facebook Page ควรเว้นระยะห่างในการโพสต์อย่างน้อย 3 ชั่วโมง โดยบริษัท EdgeRank Checker ได้ทำการวิเคราะห์โพสต์มากกว่า 30,000 โพสต์จาก Facebook Page มากกว่า 500 Page โดย Page เหล่านี้มีคนกด like เฉลี่ย 140,000 ราย พบว่าอายุของโพสต์แต่ละอันนั้นมีค่าเฉลี่ย 3 ชั่วโมง 7 นาที ค่ามัธยฐาน 2 ชั่วโมง 56 นาที อายุของโพสต์นั้นทาง EdgeRank ใช้วิธีการวัดจากการที่มีคนกด Like หรือแสดงความคิดเห็นนับจากเวลาที่โพสต์ โดยเมื่อพ้นไปจาก 3 ชั่วโมงแล้วการโต้ตอบจากผู้ชมจะเหลือน้อยลงไปมากจึงสรุปว่าโพสต์หมดอายุของมันนั่นเอง
ในเมื่อหัวใจของธุรกิจคือ บริการ แล้วทำไมเราจะไม่ให้ความสำคัญกับประเด็นนี้ให้มากขึ้น ส่วนใหญ่ก็จะให้เหตุผลว่า ผู้บริโภคในยุคดิจิทัลเอาใจยาก ซึ่งก็จริง แต่ถ้าธุรกิจทำได้ ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ และยั่งยืนน่าจะเป็นรางวัลที่คุ้มค่า
อยากเป็นเวบมาสเตอร์ มือใหม่ เริ่มต้นได้ไม่ยาก เดี๋ยวนี้คุณไม่จำเป็นต้องเก่งโค้ด เพราะมี CMS มากมาย ที่นิยมสูงสุดก็ WordPress แต่ก่อนการทำงานบน WordPress ได้คุณต้องรู้จักโปรแกรมเบื้องต้นก่อน

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์