เทคนิคการใช้ Keyword ให้เหมาะสมกับเว็บไซต์

เทคนิคการใช้ Keyword ให้เหมาะสมกับเว็บไซต์

Keyword คืออะไร 

       ก่อนที่เราจะเริ่มดูเทคนิค และวิธีการต่าง ๆ เรามาทำความรู้จัก Keyword คร่าว ๆ กันก่อนดีกว่าว่าคืออะไร คีย์เวิร์ด คือคำที่ผู้ค้นหา ต้องการเสิร์ชหาบน Google ซึ่งการใช้คีย์เวิร์ด ควรเลือกใช้คำที่เหมาะสม และมีความน่าสนใจ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ค้นหา เมื่อเรามีการใช้คีย์เวิร์ดควบคู่ไปกับการทำเว็บไซต์ จะช่วยทำให้เว็บไซต์ของเราติดอันดับการค้นหาบน Search Engine ได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

 



วิธีวิเคราะห์ การใช้
Keyword ให้มีคุณภาพ 

       สำหรับขั้นตอนการวิเคราะห์การใช้คีย์เวิร์ดให้มีคุณภาพ ตอบโจทย์ และเหมาะกับเว็บไซต์ของเรามากที่สุด จะต้องใช้หลักการ 5W1H ในการวิเคราะห์คีย์เวิร์ด โดยมีวิธีดังนี้

  • What ต้องรู้ก่อนว่าเว็บไซต์ของเราเกี่ยวกับอะไร 
  • Who กลุ่มเป้าหมาย และลูกค้าคือใคร 
  • Where กลุ่มเป้าหมาย ลูกค้าของเราอยู่ที่ไหน ใช้แพลตฟอร์มไหนบ่อยที่สุด หรืออยู่ในพื้นที่ไหน
  • When ความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย จะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ ความต้องการมีมากน้อยขนาดไหน 
  • Why ทำไมกลุ่มเป้าหมาย ถึงจะต้องเลือกใช้บริการ หรือซื้อขายของเรา 
  • How จะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของเราได้อย่างไร 

 



เทคนิค การใช้
Keyword ให้เหมาะกับเว็บไซต์ ดีต่อการทำ SEO 

1.การใช้ Keyword ในส่วนของ Title Tag

       สำหรับเทคนิคนี้ เป็นเทคนิคในการใส่คีย์เวิร์ดในส่วนของ Title Tag โดย Title Tag คือข้อความที่แสดงอยู่ตรงช่อง Title bar ของเว็บเบราว์เซอร์ และจะแสดงอยู่ข้างบนของ Heading Tag


2.การใช้
Keyword ในส่วนของ Meta description

       ซึ่งเทคนิคการใช้คีย์เวิร์ดนี้ จะเป็นเทคนิคในการเลือกใช้คีย์เวิร์ดในการอธิบายรายละเอียดของเว็บไซต์ หรือคอนเทนต์ของเรา ซึ่งจะทำให้กลุ่มเป้าหมายสามารถรู้ได้ว่า เว็บไซต์ของเรามีข้อมูลตรงกับคำที่ค้นหาของกลุ่มเป้าหมายหรือไม่ ซึ่งเทคนิคนี้เป็นเทคนิคการใช้คีย์ที่สำคัญมาก ๆ อีกวิธีหนึ่ง




3.การใช้ Keyword ในส่วนของ Heading Tag

       โดยการเลือกใช้คีย์เวิร์ดในส่วนนี้ จะทำให้เว็บไซต์ของเราติดอันดับการค้นหาได้ง่ายมากขึ้น อื่นทั้งหากเราใส่คีย์เวิร์ดในส่วนของ Heading Tag ก็จะทำให้ผู้เข้าชมรู้ได้ว่าเว็บไซต์ของเรามีหัวข้ออะไรที่น่าสนใจบ้าง

 

 

4.เลือกใช้ Keyword ให้กับรูปภาพ

       อีกเทคนิคที่ช่วยทำให้เว็บไซต์ของเราติดอันดับการค้นหาได้ ซึ่งการใส่คีย์เวิร์ดในส่วนนี้ เรียกว่า ALT Attribute เป็นการใส่คำ หรือคีย์เวิร์ดเพื่อเป็นการอธิบายรูปภาพ ว่ารูปภาพนั้น ๆ เกี่ยวข้องกับสิ่งใด


 

สรุป

       สำหรับการใช้ Keyword ให้เหมาะกับเว็บไซต์ มีหลักการและเทคนิคที่เข้าใจง่าย ไม่ยุ่งยาก หากใครที่ทำเว็บไซต์จำเป็นอย่างมากที่ต้องเลือกใช้หลักการเหล่านี้ เพราะส่งผลดีต่อเว็บไซต์ของเราทั้งอันดับการค้นหา ยอดผู้เข้าชมเว็บไซต์ หรือหากเว็บไซต์ของใครที่เป็นเว็บไซต์เกี่ยวกับสินค้า และบริการก็จะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับเว็บไซต์ของเราได้อีกด้วย

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มา : seostation

โดย :
 1669
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

การแข่งขันอย่างรุนแรงของการตลาดดิจิทัลทำให้เราตระหนักได้ว่า แท้จริงแล้วการแข่งขันไม่ใช่การแข่งกับคู่แข่งทางธุรกิจคนอื่นไกล แต่เป็นการแข่งกับตัวเอง และ ความสนใจของลูกค้ามากกว่า เพราะ บนโลกออนไลน์มีสื่ออยู่เป็นจำนวนมาก และจะมากขึ้นเรื่อยๆ
วันนี้เราจะมาแนะนำ สุดยอดเทคนิค! ในการทำให้เว็บไซต์ของคุณมีผู้เข้าชมหลักพันต่อวัน จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย
รู้หรือไม่ว่าทุกวันนี้เรามีสีอยู่ในคลังมากถึง 16.8 ล้านสี วันนี้เรามาดูกันว่าจะเลือกสีมาใช้ยังไงให้เป๊ะและดูมีเสน่ห์กัน

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์