เทคนิค Seasonal Marketing สร้างธุรกิจให้เฮงช่วงตรุษจีน

เทคนิค Seasonal Marketing สร้างธุรกิจให้เฮงช่วงตรุษจีน

       Seasonal Marketing หรือ การตลาดตามเทศกาล เป็นรูปแบบการตลาดที่เราพบเห็นได้ทุก ๆ ปี โดยแบรนด์จะหันมาปรับเปลี่ยนสินค้าหรือบริการเป็นกรณีพิเศษ หรือจัดแคมเปญการตลาดที่คาดหวังว่าจะสามารถนำเสนอคุณค่าตรงตามความต้องการของลูกค้าในช่วงเทศกาล/วันหยุดประจำปีได้ เทศกาล “ตรุษจีน” ก็เช่นกัน เป็นเทศกาลหนึ่งที่นิยม (แข่งขัน) ทำการตลาดเทศกาลกันมาก เนื่องจากค่านิยม/ประเพณีของคนไทยเชื้อสายจีนในประเทศไทยที่นิยมใช้จ่ายกันในช่วงวันตรุษจีนนั่นเอง

 

ตรุษจีนเซล

       ไม่ใช่ลดราคากระหน่ำ ซัมเมอร์เซลอย่างที่เราคุ้นเคยกันดี แต่คือตรุษจีนเซล สำหรับหลาย ๆ แบรนด์/ธุรกิจที่มีแพลตฟอร์มขายสินค้าออนไลน์เป็นของตนเอง อาจเลือกปล่อยแคมเปญลดราคาสินค้าหรือบริการแบบ “อลังการ” อย่างเช่น Index Living Mall ในปี 2564 จัดแคมเปญ LUCK & LOVE รวบเอาเทศกาลตรุษจีนและวาเลนไทน์เอาไว้ในแคมเปญเดียว ชวนช้อปของตกแต่งบ้านเสริมโชคลาภศิริมงคล




ซองอั่งเปา

       หนึ่งในประเพณีที่สำคัญที่สุดของเทศกาลตรุษจีนก็คือการให้ซองอั่งเปาหรือซองใส่เงิน เมื่อคำนึงถึงประเพณีนี้ สามารถสร้างสรรค์สิ่งที่แตกต่างออกไปให้กับกลยุทธ์การตลาดได้ ตัวอย่างเช่น คุณสามารถส่งซองอั่งเปาที่ออกแบบเป็นอย่างดีให้กับลูกค้าของคุณโดยมีโลโก้บริษัทของคุณอยู่บนซองและบัตรกำนัลหรือคูปองอยู่ภายใน

 

 


ปฏิทิน

       ถึงแม้ว่าเราทุกคนจะมีปฏิทินแบบดิจิทัล แต่ว่าปฏิทินในรูปแบบสิ่งพิมพ์ก็ยังคงใช้งานอยู่ ผู้คนส่วนใหญ่ที่เรียนหรือทำงานอยู่ยังคงใช้ปฏิทินในรูปแบบสิ่งพิมพ์เพราะว่าการจดกำหนดการต่างๆ ลงบนกระดาษทำให้การวางแผนงานนั้นเป็นไปได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น พิมพ์ปฏิทินที่มีแบรนด์ของคุณในสไตล์เทศกาลตรุษจีนและแจกปฏิทินให้กับลูกค้าของคุณ เพื่อให้ปฏิทินของคุณโดดเด่นจากปฏิทินทั่วๆ ไป ให้เพิ่มข้างขึ้นข้างแรมของดวงจันทร์และข้อเท็จจริงที่น่าสนใจเกี่ยวกับเทศกาลตรุษจีนลงไปด้วย

 

 

โปสการ์ด

       การส่งคำอวยพรในงานเทศกาลผ่านอีเมลนั้นเป็นสิ่งหนึ่งที่ง่ายที่สุด อย่างไรก็ตามยังมีหลายๆ คนที่ไม่ได้เช็คอีเมลในระหว่างเทศกาลวันหยุด นั่นคือเหตุผลที่ว่าทำไมคุณจึงควรส่งโปสการ์ดในรูปแบบสิ่งพิมพ์ให้กับพวกเขาแทน เมื่อลูกค้าอ่านจะรู้สึกผูกพันมากกว่าการเห็นข้อความของคุณผ่านทางออนไลน์ เพิ่มเติมสัมผัสที่ดีไปโดยเซ็นชื่อด้วยมือของคุณเอง ซึ่งจะทำให้โปสการ์ดของคุณมีความพิเศษมากยิ่งขึ้น เนื่องจากมันแสดงให้เห็นว่าธุรกิจของคุณนั้นเอาใจใส่กับลูกค้า


                     

 

ปล่อยสินค้า Collection พิเศษ

       สุดท้ายนี้ หลายธุรกิจ/แบรนด์ก็ใช้เทคนิคปล่อยสินค้าคอลเลกชันพิเศษสำหรับเทศกาลตรุษจีนออกมาให้ได้ซื้อหากัน อย่างในปี 2564 ร้าน lifesaver.bkk ที่ขายแอลกฮอล์ขนาดเล็กสำหรับพกพา ก็ได้ปล่อย “มั่งมี เดอะซีรี่ย์” สเปรย์แอลกอฮอล์ที่มีลักษณะหน้าตาเหมือนราวกับอั่งเปาพร้อมคำอวยพรมงคล เรียกได้ว่าสร้างสีสันให้กับเทศกาลตรุษจีนที่ค่อนข้างเงียบเหงาได้เป็นอย่างดี

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มา : icdl, gogoprint

โดย :
 1217
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

เว็บไซต์สำเร็จรูปจัดเป็น Script หรือระบบชนิดหนึ่งที่ถูกออกแบบมาเพื่อความสะดวกในการจัดการแก้ไขอัพเดทข้อมูลบนเว็บไซต์ได้ โดยอาจจะแบ่งระบบออกเป็นส่วนต่างๆ เช่นการเพิ่มข่าวสาร การเพิ่มเสียงเพลง การเพิ่มวีดีโอ การเพิ่มรูปภาพ
แรงจูงใจในการซื้อสินค้าและบริการของผู้บริโภค ส่วนหนึ่งมาจาก อารมณ์ ความชอบ และ ความรู้สึก ซึ่งการทำการตลาดที่ดี ควรมีหลักจิตวิทยาควบคู่ไปกับกลยุทธ์ นอกจากการผลิตสินค้าให้เป็นที่ต้องการของตลาด และการเลือกวัตถุดิบ หรือบริการที่มีคุณค่าต่อลูกค้าแล้ว การใช้จิตวิทยาการตลาดอย่าง ASMR
การเขียน CSS ของแต่ละคนมีเทคนิค มีสไตล์การเขียนแตกต่างกันไป ทำให้เวลามีคนเขียน CSS หลายคนในโปรเจคเดียวกัน หรือนำโค้ดของคนอื่นมาแก้ การจะอ่าน CSS ของคนอื่นให้เข้าใจจึงเป็นเรื่องลำบากมาก เพราะฉะนั้นจึงมีกลุ่มคนที่พยายามสร้างมาตรฐานในการเขียน CSS เพื่อให้โค้ดเป็นระเบียบ ทำงานกับคนอื่นง่าย และยังทำให้เวลาเรากลับมาเขียนหลังจากผ่านไปหลายเดือน ก็สามารถอ่านโค้ดเก่าตัวเองแล้วเข้าใจการทำงานได้ทันที

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์