• หน้าแรก

  • เกร็ดความรู้

  • รู้จักเทรนด์ Solo Consumer เมื่อคนยุคใหม่ตัดสินใจใช้ชีวิตคนเดียว พลังซื้อกลุ่มใหญ่ที่ธุรกิจต้องจับตา

รู้จักเทรนด์ Solo Consumer เมื่อคนยุคใหม่ตัดสินใจใช้ชีวิตคนเดียว พลังซื้อกลุ่มใหญ่ที่ธุรกิจต้องจับตา

  • หน้าแรก

  • เกร็ดความรู้

  • รู้จักเทรนด์ Solo Consumer เมื่อคนยุคใหม่ตัดสินใจใช้ชีวิตคนเดียว พลังซื้อกลุ่มใหญ่ที่ธุรกิจต้องจับตา

รู้จักเทรนด์ Solo Consumer เมื่อคนยุคใหม่ตัดสินใจใช้ชีวิตคนเดียว พลังซื้อกลุ่มใหญ่ที่ธุรกิจต้องจับตา

       ก่อนหน้านี้เรามักจะเคยได้ยินคำว่า “มนุษย์เป็นสัตว์สังคม” เราต้องมีเพื่อน พี่น้อง คู่ครอง ครอบครัว เพื่อเติมเต็มชีวิตของเราให้สุขสมบูรณ์ยิ่งขึ้น แต่ยุคนี้การที่เราจะเติบเต็มด้วยผู้คนรอบข้างอาจไม่ใช่แนวทางอีกต่อไป เมื่อคนยุคใหม่หลายคนตัดสินใจใช้ชีวิตคนเดียว ทำอะไรคนเดียว ไม่มีคู่ แต่อยู่คนเดียวแบบแฮปปี้ ใช้ชีวิตสุดแสนจะอิสระ ไม่ต้องยึดติดกับใครในความสัมพันธ์ ไปกิน ไปเที่ยว ไปช้อป คนเดียวก็เปรี้ยวได้!

 

Solo Consumer คือใคร

       คนที่ตัดสินใจใช้ชีวิตคนเดียว ไม่มีคู่ครอง ไม่มีครอบครัว ไม่มีลูก อาจจะมีสัตว์เลี้ยงช่วยคลายเหงาสักตัวสองตัว เท่านี้ก็มีชีวิตที่มีความสุขแล้ว แม้หลายคนอาจจะมองว่ากลุ่ม Solo Consumer น่าจะเหงา หรือต้องการใครสักคน แต่แท้จริงแล้วพวกเขามีความสุขกับไลฟ์สไตล์ที่อิสระ ไม่ต้องพึ่งพาใคร เต็มไปด้วยความสงบในจิตใจและมีความสุขมากกว่าที่ใครหลายคนคิดก็เป็นได้!

 

การเติบโตของเทรนด์ Solo Consumer

       ความจริงแล้ว การเลือกตัดสินใจใช้ชีวิตคนเดียวนั้นเริ่มถูกพูดถึงมาสักพัก แต่ตัวกระตุ้นสำคัญที่ทำให้เทรนด์นี้ชัดเจนยิ่งขึ้นคือช่วงเวลาที่ COVID-19 มาเยือน ทำให้เราทุกคนต้องมีการจำกัดพื้นที่อยู่อาศัย หลายคนเริ่มเคยชินกับการใช้ชีวิตคนเดียวและตัดสินใจใช้ชีวิตแบบนี้ในที่สุด

 

จับกลุ่ม Solo Consumer อย่างไรให้ได้ใจแบบอยู่หมัด

one-person restaurant

       ช่วงที่ผ่านมาเรามักจะเห็นร้านอาหารหลายร้านได้เริ่มจัดโต๊ะเพื่อบริการลูกค้านั่งทานคนเดียวมากขึ้น ก่อนหน้านี้ที่ฮิตสุดๆ คือร้าน A Ramen - ราเมงข้อสอบ ร้านราเมงที่จัดโต๊ะเป็นช่องๆ เหมือนให้ลูกค้านั่งทำข้อสอบ โต๊ะใครโต๊ะมัน ซึ่งเป็นร้านที่ให้ความรู้สึกสบายใจเวลามานั่งรับประทานอาหารคนเดียว





ร้านชาบูหม้อเดี่ยว

       ในเมืองไทยก็เริ่มมีร้านอาหารแนว one-person restaurant เพิ่มมากขึ้น เช่น Yakiniku Like, MK  บางสาขาเริ่มจัดให้มีโซนนั่งเดี่ยว แล้วยังมีเมนูไซส์เล็กสำหรับคนที่มากินคนเดียวและมีบริการปลั๊กแบบ USB ที่โต๊ะ และ WiFi เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าแบบ SoLo Dining ด้วย

 



เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก

       อีกหนึ่งเทรนด์สินค้ามาแรง คือเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดกะทัดรัดที่เหมาะสำหรับคนใช้ชีวิตคนเดียว บริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้าใหญ่ยักษ์หลายแห่งของเกาหลีใต้ เริ่มปรับตัวหันมาเปิดตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก เช่น หม้อสารพัดประโยชน์ขนาดกะทัดรัด ไว้ใช้ หุง ตุ๋ม ต้ม นึ่ง ตอบโจทย์คนที่ใช้ชีวิตคนเดียวเพื่อจะได้ไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายเยอะ ทำให้ตลาดนี้กำลังเติบโตเป็นอย่างมาก


         

 

บ้าน-คอนโด "คนโสด"

       บริษัทอสังหาริมทรัพย์ประเทศเนเธอร์แลนด์ ผุดโครงการบ้านสำหรับคนโสด Heijmans ONE หลังกะทัดรัดที่สามารถยกไปตั้งที่ใดก็ได้

 



ท่องเที่ยวคนเดียว

       ธุรกิจท่องเที่ยวและโรงแรม เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่มีการปรับตัวอย่างมาก ซึ่งมีการพูดถึงแนวคิด Friluftsliv (ฟรีลุฟท์สลิฟ) หรือการออกไปใช้ชีวิตข้างนอก อยู่กับธรรมชาติ ใช้ชีวิตกลางแจ้ง ทำให้ธุรกิจท่องเที่ยวหรือธุรกิจที่เกี่ยวข้องต้องหันมาคิดโปรโมชั่น จัดแพ็คเกจที่ตอบโจทย์คนที่เที่ยวคนเดียวมากขึ้นและทำให้พวกเขาไปเที่ยวได้อย่างสะดวกสบาย ปลอดภัยและมีความสุขตลอดทริป เช่น บริษัททัวร์จากประเทศญี่ปุ่นชื่อ Club Tourism ที่ได้ออกแพ็คเกจทัวร์คนโสด เป็นทริปเที่ยวคนเดียว




ขอขอบคุณแหล่งที่มา : smethailandclub

โดย :
 1838
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

Heading Tag คืออะไร? ส่วนของ HTML Tag ที่ใช้เป็นส่วนกำหนดหัวข้อต่าง ๆ บนเว็บไซต์ ว่าหัวข้อไหนเป็นหัวข้อหลัก และหัวข้อไหนเป็นหัวข้อรอง
ระบบจองห้องพัก (Hotel) เหมาะสำหรับเว็บไซต์ โรงแรม รีสอร๋ท เว็บที่ต้องการระบบจองห้องพัก ระบบจองห้องพัก หรือ Hotel Booking เป็นเครื่องมือทางการตลาดสำหรับผู้ที่ทำธุรกิจ โรงแรม รีสอร์ท เพื่อใช้รองรับการทำการจองห้องพักจากแขกที่สนใจจะเข้าพักโรงแรม หรือ รีสอร์ท ของคุณได้แบบสะดวกสบาย ระบบจองห้องพัก ช่วยเรื่องการประหยัดเวลาในการยกหูโทรศัพท์ในการติดต่อเพื่อทำการจอง
การดำเนินธุรกิจด้วยแนวคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เป็นการดำเนินธุรกิจให้เหมาะสมกับฐานะของตัวเอง ไม่ฟุ่มเฟือย ด้วยความพอประมาณ มีเหตุมีผล และมีภูมิคุ้มกันที่ดี

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์