เทคโนโลยีบล็อกเชนมีความสำคัญต่อยุคปัจจุบันนี้อย่างไร

เทคโนโลยีบล็อกเชนมีความสำคัญต่อยุคปัจจุบันนี้อย่างไร



เทคโนโลยีบล็อกเชนเป็นกลไกฐานข้อมูลขั้นสูงที่เปิดรับการแบ่งปันข้อมูลที่โปร่งใสภายในเครือข่ายธุรกิจ โดยฐานข้อมูลบล็อกเชนจะจัดเก็บข้อมูลในบล็อกที่เชื่อมโยงกันเป็นลูกโซ่ ทั้งนี้ข้อมูลดังกล่าวจะมีความสอดคล้องกันตามลำดับเวลาเนื่องจากคุณไม่สามารถลบหรือแก้ไขลูกโซ่ได้หากไม่ได้รับฉันทามติจากเครือข่าย ด้วยเหตุนี้ คุณจึงสามารถใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อสร้างบัญชีแยกประเภทที่เปลี่ยนแปลงแก้ไขไม่ได้และไม่เปลี่ยนรูปเพื่อติดตามคำสั่งซื้อ การชำระเงิน บัญชี และธุรกรรมอื่นๆ ระบบดังกล่าวมีกลไกภายในที่ป้องกันการเพิ่มธุรกรรมที่ไม่ได้รับอนุญาตและสร้างมุมมองของธุรกรรมร่วมเหล่านี้อย่างสม่ำเสมอ

 

หนึ่งใน Mega Trend ของโลกอินเทอร์เน็ตในปีนี้คือการพัฒนาเว็บไซต์ที่เป็น Decentralized Web หรือเป็นเว็บไซต์แบบกระจายศูนย์ ที่ข้อมูลจะไม่ถูกเก็บไว้ที่ตัวกลางเพียงผู้เดียวอีกต่อไป ทำให้ปลอดภัยต่อการปลอมแปลงหรือการแฮกข้อมูล โดยแนวทางการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนจะสามารถตอบโจทย์ในเรื่องนี้ได้โดยตรง อย่างไรก็ตาม ณ ปัจจุบันยังเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องรอดูเส้นทางการบรรจบกันระหว่างเทคโนโลยีบล็อกเชนกับเว็บไซต์ ที่ถ้าหากใครที่สามารถปรับตัวได้ก่อน ก็มีโอกาสได้ผลลัพธ์ทางการตลาดที่หวังไว้อย่างแน่นอน

 

อย่างไรก็ตาม เช่นเดียวกับเทคโนโลยีอื่น Blockchain ไม่ได้เหมาะกับการนำไปใช้ในทุกด้านของโลกการเงิน แต่จะมีประโยชน์มากหากเลือกวิธีใช้ได้ถูกต้องเหมาะสมกับธรรมชาติของมัน ด้วยเหตุนี้จึงต้องเข้าใจวิธีการทำงานของ Blockchain ก่อน

















ขอบคุณแหล่งที่มา : aws.amazon.com, advicecenter.kkpfg.com

โดย :
 341
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

การเริ่มต้นเขียนบทความสำหรับใครหลายๆคน อาจจะเป็นเรื่องที่ยาก ทั้งการคิดชื่อเรื่องบทความให้น่าสนใจ เนื้อหาให้เหมาะสม จะสื่อสารอย่างไรให้เข้าใจ
การทำคีย์เวิร์ด (Keyword) คือ การวิเคราะห์และการหารายการของคำต่างๆ ที่มีประสิทธิภาพในการนำไปเขียนบทความสำหรับ SEO ซึ่งคำเหล่านี้จะเป็นแนวทางสำหรับทิศทางของเนื้อหาคอนเทนต์ที่จะนำมาใช้ในการสร้างแผนกลยุทธ์การตลาดของคุณ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์