บทสรุปการสร้าง "Website" ให้ใช้งานได้

บทสรุปการสร้าง "Website" ให้ใช้งานได้

 

Icon

 

 

เพราะปัจจุบันเรามีโปรแกรมที่จะช่วยสร้าง WEBSITE โดยที่มันจะช่วยทำการใส่ CODE ที่จะสร้าง WEB ให้เอง เพราะฉะนั้นเรา แค่ศึกษาวิธีการใช้งานโปรแกรมสร้าง WEBSITE ได้ ก็เพียงพอในการสร้าง WEBSITE ดีๆ ออกมาได้แล้วนั้น ไม่จำเป็นต้องไปจำ CODE อะไรมากมายซึ่งหลังจากใช้โปรแกรมสร้างได้ ตอนนี้เข้าใจหมดแล้ว แม้กระทั่ง CODE HTML ที่ยาวๆเหล่านั้น เนื่องจากเวลาเราใช้โปรแกรมสร้าง WEBSITE เสร็จแล้ว พอกลับไปดู CODE ที่ถูกสร้างขึ้นมาก็จะพอทราบว่า มันคืออะไร นั่นเอง สรุปก็คือ ควรจะใช้โปรแกรมสร้าง WEBSITE ให้ชำนาญก่อน แล้วกลับไปอ่านหนังสือการสร้าง WEBSITE

 

โปรแกรมในการสร้าง WEB ที่ดังๆ มี 2 โปรแกรม ได้แก่

 

1. Microsoft Expression Web (Frontpage) ใช้งานง่ายคล้ายๆกับ MS OFFICE

2. DREAMWEAVER ใช้งานง่ายเหมือนกัน เป็นที่นิยมของนักทำเว็บไซต์ทั่วโลก

 

วิธีการใช้งานโปรแกรมในการสร้าง WEB

 

1. หาหนังสือที่สอนใช้งานโปรแกรม แต่อ่านเฉพาะวิธีการใช้โปรแกรม เท่านั้น ที่บอกว่า CODE HTML เป็นยังไง อย่าเพิ่งอ่าน !!

2. หาคนที่ใช้งานเป็นสอนก่อน

 

วิธีการทำ WEBSITE ให้มีลูกเล่นต่างๆ

 

สิ่งที่ช่วยในการทำ WEBSITE ให้มีลูกเล่นต่างๆ นั้นมีหลายประเภท เช่น

  • Javascript/DHTML ใช้สำหรับทำให้ Website ของคุณมีลูกเล่นมากมาย เช่น มีตัวอักษรตาม MOUSE , ตัวอักษรเปลี่ยนสี เป็นต้น
  • FLASH ใช้สำหรับทำให้ WEBSITE ดูสวยงามขึ้น เช่นทำ MENU ใน WEBSITEเป็นต้น FLASH จะถูกสร้างโดยโปรแกรม MACROMEDIA

 

สิ่งที่ต้องคิดก่อนในการจะเริ่มทำ WEBSITE

 

1.คิดก่อนว่าจะทำ WEBSITE เกี่ยวกับอะไร ? GAME , บันเทิง , ฟังเพลง หรือว่าอะไร แต่คนที่จะทำเรื่องใดควรจะศึกษาเรื่องนั้นให้ดีก่อน(สำคัญมาก ถ้าคนทำไม่มีความรู้ในเรื่องที่จะทำ ก็จะทำ WEBSITE ได้ลำบาก)

2.ควรจด DOMAIN NAME เป็นของตัวเอง

โดย :
 7205
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

Martech (Marketing Technology) หมายถึง เป็นการผสานระหว่างเทคโนโลยีกับการตลาดให้ผนวกเข้าด้วยกัน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและผลลัพธ์ให้มากขึ้น เพราะการตลาดในปัจจุบันมีการแข่งขันสูง จึงต้องการเครื่องมือที่ชาญฉลาดและมีประสิทธิภาพเพื่อเข้าถึงลูกค้าและวิเคราะห์ข้อมูลได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ Martech จึงกลายเป็นกลไกสำคัญที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถนำทางในตลาดดิจิทัลได้สำเร็จ
สำหรับลูกค้าที่ไม่รู้จะเริ่มต้นทำเว็บไซต์อย่างไรก่อนดี เตรียมข้อมูลทำเว็บแล้ว ต้องทำขั้นตอนไหนต่อแล้วที่สำคัญเลย งบประมาณที่ต้องใช้ต้องเท่าไหร่บ้าง? วันนี้ทีมงาน SoGoodWeb มีคำตอบให้ค่ะ
ร้านค้าออนไลน์ ชวนให้ผู้ประกอบการสามารถบริหารธุรกิจแบบ “ง่าย..สบาย..สะดวก” พร้อมรับมือสำหรับการขยายธุรกิจในประเทศและเปิดตลาดในต่างประเทศ เป็นการเปิดช่องทางใหม่ๆ ในการขยายฐานลูกค้าผู้ร่วมธุรกิจสร้างความสัมพันธ์ระหว่างทีมงาน และบริหารธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์