คนประสบความสำเร็จ"ก่อนนอน"ทำอะไร?

คนประสบความสำเร็จ"ก่อนนอน"ทำอะไร?

 

อ่านหนังสือ

 

1.เริ่มต้นที่“การอ่าน”

   ผู้เชี่ยวชาญจำนวนมากเห็นด้วยว่าคนประสบความสำเร็จโดยส่วนใหญ่จะกันเวลาส่วนนึงก่อนนอนไว้เพื่อ“อ่าน”เสมอโดยอ่านจากหลายๆแหล่งที่มาไม่ว่าจะเป็นข้อมูลด้านธุรกิจเรื่องราวแรงบันดาลใจหรือแม้กระทั่งนิยายปรัมปราสิ่งเหล่านี้จะช่วยเป็นเชื้อเพลิงเติมไฟให้กับความคิดสร้างสรรค์ และพลังของพวกเขาของวันรุ่งขึ้น

 

2.นั่งสมาธิ

   ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ“การนั่งสมาธิ”ทำสมาธิในแบบของชาวพุทธจะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมของคนประสบความสำเร็จเดลย์ คูโรลโค้ชจากนิวยอร์คเล่าว่าการนั่งสมาธิช่วยให้ร่างกายได้พักผ่อนผ่อนคลายและทำจิตใจสงบก่อนนอนดังนั้นจึงควรนั่งสมาธิประมาณ 10 นาทีก่อนเข้านอน

 

3.บันทึกเรื่องราวดีๆ

   ไตร่ตรองหรือจดบันทึกเหตุการณ์น่าประทับใจของตนเองและผู้อื่นในแต่ละวันโดยเฉพาะเรื่องที่ต้องฟันฝ่ามาได้ยากหรือ
ท้าทายมากๆ ประมาณ 3 สิ่งก่อนนอนเพื่อทำเป็นสมุดบันทึกแง่มุมดีๆในชีวิตของคนที่จะย้อนกลับมาเป็นแรงกระตุ้นให้แก่พวกเขามีไฟและคิดบวกอยู่ตลอดเวลา

 

4.จดรายการต้องทำ

   การทำจิตใจและสมองให้ปลอดโปร่งก่อนนอนเป็นที่สิ่งที่คนประสบความสำเร็จทำกันเพื่อไม่ให้ต้องความกังวลวนเวียนอยู่ในหัวจึงต้องเริ่มจากเอาสิ่งกังวัลเหล่านั้นออกมาเป็นรายการที่ต้องทำไว้ดังนั้นพวกเขาจะมีรายการที่ต้องทำสำหรับวันรุ่งขึ้นเสมอ

 

5.หยุดคิดเรื่อง “งาน”

   คนประสบความสำเร็จสามารถทำทุกอย่างจริงๆจนกระทั่งถึงเวลาเข้านอนแต่พวกเขาจะไม่ทำเช่นนั้นพวกเขาจะไม่เช็คอีเมลล์งานไม่พูดและพยายามหลีกเลี่ยงอะไรที่เป็นประเด็นงานก่อนเข้านอนเลย เพื่อไม่ให้เรื่องงานเข้ามาวนเวียนอยู่สมองเวลานอนมิฉะนั้นจะนอนไม่หลับหรืองานจะเข้าไปอยู่ในความฝันอย่างแน่นอน

 

6.ใช้เวลากับครอบครัว

   ชีวิตคนเราไม่ได้มีแต่เรื่องงานอย่างเดียวเสมอไปแต่ยังมีครอบครัว มีเพื่อนอยู่ด้วยดังนั้นกลับมาบ้านแล้วต้องมีช่วงเวลาของครอบครัวซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ได้พูดคุยกับสามี/ภรรยา ลูก เพื่อนหรือเล่นกับสัตว์เลี้ยงเพื่อบอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในแต่ละวันของคุณแก่คนในครอบครัว

 

7.วางแผนการนอน

   ปัญหาการนอนของคนบ้างานหรือเจ้าของกิจการ คือ พักผ่อนไม่เพียงพอดังนั้นต้องวางแผนการนอนหลับอย่างเพียงพอ และนอนในช่วงเวลาที่เหมาะกับตนเองเพื่อให้การนอนแต่ละครั้งมีประสิทธิภาพ  นอกจากวางแผนการนอนอย่างดีแล้วควรตั้งเวลาเตือนถึงเวลาเข้านอนได้แล้วด้วย

 

8.หยุด “มะโน”

   คนเรามักตกหลุมพลางของสถานการณ์แย่ๆในแต่ละวัน แล้วมานั่งคิดวกวนไปมาทำไมทำสิ่งนั้นไม่ได้ หรือ ชั้นควรทำแบบนั้นฯลฯ พร้อมกับบ่นไปเรื่อยว่ามันช่างเป็นวันที่แย่จริงๆแต่คนประสบความสำเร็จพวกเขารู้ทันอารมณ์และความคิดของตัวเองที่จะ “มะโน”ไปเรื่อยเปื่อยซึ่งทำให้ยิ่งเกิดอาการเครียดก่อนนอนดังนั้นจงใช้เวลานึกถึงช่วงเวลาดีๆและมองถึงความสำเร็จที่ผ่านมาวันนั้นๆแม้ว่ามันจะน้อยก็ตามที

 

9.นึกภาพความสำเร็จ

   อีกหนึ่งสิ่งของบรรดาคนประสบความสำเร็จทำก่อนนอนคือหลับตาและจินตนาการภาพความสำเร็จของโปรเจ็คที่กำลังทำอยู่ในอนาคตเพื่อเติมกำลังใจและเสริมความเชื่อมั่นให้กับตนเองและนอนหลับไปพร้อมกับความสำเร็จนั้นๆ

 

Credit : www.brandbuffet.in.th
By : www.SoGoodWeb.com

 

โดย :
 2787
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

Social Listening หรือ Social Monitoring คือการเฝ้าดูและติดตามว่าแบรนด์ หรือสินค้า หรือบริษัทถูกพูดถึงอย่างไรบนโซเชียลมีเดียต่างๆ เพราะปัจจุบันการสื่อสารบนโซเชียลมีเดียเป็นไปอย่างกว้างขวาง และสามารถเข้าถึงได้ง่าย การที่มีการพูดถึงสินค้า หรือพูดถึงบริษัทของเรานั้น จะส่งผลทั้งดีและร้ายให้กับเราโดยตรง เมื่อมีคนพูดถึงสินค้าของเราในด้านดี ผู้คนบนโซเชียลมีเดียก็จะได้มุมมองในทางบวกต่อสินค้าของเราไปด้วย
ในขณะนี้เริ่มมีกลุ่มมิจฉาชีพทำ Line Official Account ปลอม เพื่อหลอกให้เหยื่อโอนเงิน หรือ หลอกขอข้อมูล มีวิธีป้องกันง่ายๆได้ ดังนี้
ในเมื่อหัวใจของธุรกิจคือ บริการ แล้วทำไมเราจะไม่ให้ความสำคัญกับประเด็นนี้ให้มากขึ้น ส่วนใหญ่ก็จะให้เหตุผลว่า ผู้บริโภคในยุคดิจิทัลเอาใจยาก ซึ่งก็จริง แต่ถ้าธุรกิจทำได้ ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ และยั่งยืนน่าจะเป็นรางวัลที่คุ้มค่า

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์