Syndacast เผยสถิติและปัจจัยในการปรับปรุง SEO ของคุณให้ดีขึ้นด้วยวิธีง่ายๆ

Syndacast เผยสถิติและปัจจัยในการปรับปรุง SEO ของคุณให้ดีขึ้นด้วยวิธีง่ายๆ

 

 

SEO (Search Engine Optimization) ยังคงเป็นเรื่องที่สำคัญมากในยุคปัจจุบันที่การค้นหาข้อมูลบนบริการ search engine เป็นสิ่งที่ผูกพันกับการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่อย่างแยกกันไม่ออก การที่จะสามารถผลักดันให้เว็บไซต์โดยเฉพาะเว็บที่ให้บริการทางธุรกิจขึ้นถูกค้นเจอง่ายๆ จึงกลายเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ ในการมุ่งสู่ความสำเร็จของธุรกิจบนโลกออนไลน์ วันนี้เราลองมาดูข้อมูลและสถิติดีๆ จาก Syndacast เกี่ยวกับเรื่อง SEO กัน

 

จาก infographic ด้านล่าง เราจะเห็นว่าปัจจัยที่มีผลต่อการจัดการ SEO ของเว็บในส่วนที่เกี่ยวข้องกับ SERP (Search Engine Results Page) หรือหน้าแสดงผลการค้นหา ตัวที่มีความสำคัญอันดับต้นๆ ได้แก่ ความยาวของ URL หรือ address ที่ใช้เข้าถึงหน้าเว็บนั้นๆ ตามมาด้วย keyword และการใส่รายละเอียดเกี่ยวกับเว็บ แต่แม้แต่การฝังวิดีโอเข้าไปหน้าเว็บ หรือการใส่ keyword ใน URL ก็มีส่วนช่วยเหมือนกันแม้จะมีผลที่ไม่ได้ชัดเจนมากนักก็ตาม

 

หรือหากลองมาดูในส่วนของการพัฒนาตัวเว็บไซต์ในรูปแบบ responsive เอง จะเห็นว่า search engine ของ Google ค่อนข้างให้ความสำคัญกับรูปแบบ responsive และ Google จะจัดอันดับของเว็บที่ถูกออกแบบมาให้รองรับการเข้าถึงผ่านอุปกรณ์พกพาให้อยู่สูงกว่าเว็บที่ไม่ได้รองรับรูปแบบดังกล่าว และเราจะเห็นว่า 67% ของผู้ใช้ระบุว่าพวกเขามีโอกาสที่จะซื้อสินค้าหรือบริการมากขึ้นถ้าเว็บนั้นๆ รองรับการใช้งานบนอุปกรณ์พกพา โดยเฉพาะโทรศัพท์มือถือ

 

อีกสถิติที่น่าจับตามองมากๆ ก็คือ การใส่คลิปบนหน้า landing page หรือหน้าแรกที่คนจะได้เห็นเวลาที่เข้าเว็บไซต์ใดๆ ก็ตาม จะช่วยให้มีโอกาสในการปิดการขายหรือเพิ่ม conversion ให้อีกถึง 86% ทีเดียว ในขณะที่ 65% ของกลุ่มผู้ชมมักจะเสพข้อมูลที่เป็นเชิงภาพ (visual) มากกว่า

 

สำหรับรายละเอียดอื่นๆ ลองติดตามได้จาก infographic ดีๆ จาก Syndacast ด้านล่างนี้ดูครับ เรียกได้ว่า หลายๆ คนน่าจะเอาปัจจัยและสถิติเหล่านี้ไปประยุกต์ใช้กับการพัฒนาเว็บของตัวเองได้อย่างรวดเร็วและเห็นผลได้ชัดเจน

 

 

 

Credit : Thumbsup.in.th

By : www.SoGoodWeb.com

โดย :
 1997
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ซอฟต์แวร์ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ของ HiringSolved ได้ทำการรวบรวมข้อมูลจาก Profile คนกว่า 10,000 ราย บนโลกโซเซียล เพื่อพิจารณาและเก็บข้อมูลว่า ทักษะไอทีใดที่ถูกว่าจ้างหรือเลื่อนตำแหน่งมากที่สุด “10 ทักษะไอที” ที่กำลังเป็นที่ต้องการจากนายจ้างมากที่สุดในปี 2017
การออกแบบเว็บไซต์ที่ดี จะเน้นที่ความเรียบง่ายเป็นหลัก โดยเลือกนำเสนอเฉพาะสิ่งที่ต้องการนำเสนอจริงๆ ในรูปแบบที่หลากหลาย โดยใช้สี ภาพ หรือตัวอักษร ยกตัวอย่างเช่น สี-ขนาดตัวหนังสือของหัวข้อ ประเภทฟอนต์ ลิงก์ คำเน้นต่างๆ ที่อยู่บนหน้าเว็บเพจ หากต้องการใช้แบบไหน-โทนสีอะไร ก็ควรใช้ไปในแนวทางเดียวกันทั้งเว็บไซต์ หรือแม้แต่ลักษณะของภาพ โทนสีของไอคอนต่างๆ บนเว็บไซต์
วันนี้พามาดูเรื่องที่เกือบจะเป็นพื้นฐานสุดๆของการทำงานดิจิตทัลกันเลยดีกว่า นั่นคือเรื่องของการเซพไฟล์เป็นนามสกุลต่างๆ เช่น .JPG .GIF .PNG ซึ่งไฟล์สามประเภทนี้มีความเหมือนและความต่างกันยังไง

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์