มิจฉาชีพในรูปแบบ Tiktok มีแบบไหนแล้วบ้าง ?

มิจฉาชีพในรูปแบบ Tiktok มีแบบไหนแล้วบ้าง ?



อยู่ดีๆ วันหนึ่งก็มีเบอร์แปลกๆโทรเข้ามา อย่าพึ่งเชื่อ เงินอาจหายได้ เพราะพวกมิจฉาชีพแฝงตัวเข้ามาท่ามกลางสื่อออนไลน์ยอดฮิตโดยไม่รู้ตัวมาดูกันว่าพวกมิจฉาชีพเขาทำอย่างไรกันบ้าง

1.หลอกว่าจะแจกเงิน ด้วยการลงทุน อ้างว่าติดต่อมาจาก Tiktok ให้เราทำคลิปโปรโมท โดยส่งข้อความมาชักชวนให้เหยื่อถ่ายคลิปเพื่อโปรโมท จะจ่ายค่าตอบแทนต่อ 1 คลิป ที่เราทำซึ่งแรกๆ เราอาจจะได้เงิน หลังจากนั้นมิจฉาชีพให้หลอกให้เราลงทุนเพิ่มหากอยยากได้ค่าตอบแทนที่สูงกว่านั้น ก่อนจะเชิดเงินหนีไป

2.หลอกไปทำงาน โดยการสร้างคลิปวีดีโอที่น่าดึงดูดเกี่ยวกับงานที่มีรายได้ดี ทำงานที่นี่สบายค่าตอบแทนสูง เมื่อเหยื่อเห็นสนใจติดต่อเข้าไป มิจฉาชีพก็จะพาไปเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอี์ หรือไม่ยางรายถูกหลอกไปทำงานต่างประเทศ โดยจะต้องจ่ายค่าเอกสารต่างๆ และค่าดำเนินการก่อน สุดท้ายเสียทั้งงานทั้งเงิน

3.หลอกกดหัวใจ กดไลก์ จะมาในรูปแบบงานเสริม แค่กดหัวใจ กดไลก์ก็ได้เงินแล้ว ไม่ต้องทำอะไร โดยจะต้องแอดไลน์เพื่อดึงเข้ากลุ่มที่มีการส่งคลิปต่างๆให้กดหัวใจและไลก์ไปเรื่อยๆ จนมีการชักชวนให้ทำกิจกรรมพิเศษให้โอนเงิน ยิ่งร่วมกิจกรรมเยอะก็จะยิ่งได้เงินเยอะ ยิ่งลงเงินมาดเท่าไหร่ข้ออ้างในการถอนเงินออกมาก็จะมากขึ้น สุดท้ายก็จะไม่ได้เงินคืน

4.ข้อความ Phishing รูปแบบจะเป็นลักษณะของข้อความและลิงก์ หลอกให้กรอกข้อมูลส่วนตัว พวกรหัสผ่านต่างๆ หากเผลอกดลิงก์เข้าไปอาจจะถูกติดตั้งมัลแวร์ในเครื่อง หรือแอปรีโมทดูดเงิน สูญเงินเป็นแน่

5.Dropshipping รูปแบบจะเป็นคลิปงานโฆษณาสินค้า ขายสินค้า ทีไถหน้าจอยังไงก็มีให้เห็นว่าเป็นสินค้ากระแส มิจฉาชีพอาศัยช่องโหว่แฝงเข้ามาสวมรอยเป็นซัพพลายเออร์ดรอปชิป จะหลอกให้เหยื่อชำระเงินล่วงหน้าก่อนจะเชิดเงินหนีไป

รูปแบบทั้งหมดที่กล่าวมานี้อาจจะเป็นแค่ส่วนหนึ่ง อาจจะมีรูปแบบอื่นมากกว่านี้ด้วย ยังไงทีมงานมาอัพเดทให้นะคะ 
โดย :
 201
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ช่วงเวลาในการโพสต์โซเชียลมีเดีย เป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ต้องคำนึงถึง เนื่องจากโซเชียลในแต่ละแพลตฟอร์มมีรูปแบบการทำงานที่แตกต่างกัน
วันนี้เรามีเคล็ดลับดี ๆ สำหรับเพื่อน ๆ หลายคน ที่อยากให้ Twitter ของคุณมีคนมาตาม Follow มากขึ้นค่ะ ถ้าอยากรู้ว่าทำยังไงล่ะก็ ตามมาอ่านเลย ถ้าอยากให้คน follow คุณ คุณก็ต้องบอกเล่าความเป็นคุณเสียก่อน
จะเห็นว่าผู้ประกอบการหลายๆ ธุรกิจเริ่มตื่นตัว อย่างชัดเจน ที่เห็นได้ล่าสุด คือ ความตื่นตัวในการจะบุกตลาดประเทศพม่า หรือเมียนมาร์ ที่กำลังเปิดประเทศ และมีการปฏิรูปทางการเมืองและเศรษฐกิจครั้งสำคัญ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์