แนวทางการเลือกผู้ให้บริการ Web Hosting

แนวทางการเลือกผู้ให้บริการ Web Hosting

 

ห้อง Server

 

 

Web Hosting คือ รูปแบบการบริการรับฝากข้อมูล Website หรือ e-Mail เพื่อให้ Website หรือ e-Mail นั้นๆ สามารถเผยแพร่หรือเข้าถึงได้ผ่านสื่อ Internet

 

ดังนั้น เมื่อพัฒนา Website ขึ้นแล้ว จึงต้องพิจารณาคัดเลือกผู้ให้บริการ Web Hosting ที่ปัจจุบันมีผู้ให้บริการอยู่เป็นจำนวนมาก โดยมีหลักการคัดเลือกผู้ให้บริการ Web Hosting ดังนี้

  • ขนาดของพื้นที่จัดเก็บข้อมูล (Web Storage) ที่ควรมีเพียงพอกับข้อมูลของ Website หรือ e-Mail
  • ปริมาณ Data Transfer ที่เพียงพอต่อการเผยแพร่ Website ในแต่ละเดือน
  • เลือกผู้ให้บริการ Web Hosting ตามพื้นที่หรือประเทศ ที่ผู้ใช้ (Users) ใช้งานเป็นส่วนใหญ่
  • พิจารณาเลือกผู้ให้บริการที่ใช้ระบบปฏิบัติการ (Operating System : OS) ที่เหมาะสมกับ Website
  • มีระบบการจัดการ Web Hosting หรือ Control Panel ที่สะดวกต่อการใช้งาน
  • มีระบบสำรองข้อมูล (Back up) เพื่อป้องกันความผิดพลาดจากการสูญหายของข้อมูล

 

Credit : Easy IT. For SMEs

โดย :
 2969
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

หากเราจะเริ่มต้นออกแบบเว็บไซต์ขึ้นมาสักเว็บไซต์หนึ่ง เราควรคำนึงถึงอะไรบ้าง? บางเว็บไซต์แม้จะมีหน้าตาธรรมดาๆ แต่กลับมีคนเข้าวันละหลายแสนคน เค้าทำได้อย่างไร
ปัจจุบัน Internet เข้ามามีบทบาทอย่างมากกับวิถีชีวิตของคนทั่วโลก Internet ทำให้คุณติดต่อสื่อสารกับคนอื่นได้อย่างรวดเร็วขึ้น และมีค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่าการสื่อสารรูปแบบเดิมๆ นอกจากนี้ Internet ยังเปิดโอกาสให้คุณได้เลื่อกซื้อสินค้า จับจ่ายใช้สอย หยิบเงินออกจากกระเป๋าได้ง่ายขึ้น สามารถหาซื้อสินค้าที่คุณต้องการได้ทุกที่ ทุกเวลา และจากทั่วทุกมุมโลก
การสร้างเว็บไซต์ในปัจจุบันไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปมีเครื่องมือให้ใช้มากมาย แต่ท่านผู้ประกอบการจะสร้างเว็บไซต์อย่างไร ให้ดูมีความน่าเชื่อถือต่อผู้บริโภค ในส่วนนี้จะนำเสนอองค์ประกอบพื้นฐานที่จะต้องมีอยู่ในเว็บไซต์เพื่อการทำพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์