5 กลเม็ดทำแบรนด์สินค้าให้ติดตลาด

5 กลเม็ดทำแบรนด์สินค้าให้ติดตลาด



1.ผลิตภัณฑ์ต้องมีคุณภาพดีจริงแบรนด์ถึงจะติดตลาด
       คุณภาพของผลิตภัณฑ์คือสิ่งแรกที่ต้องให้ความสำคัญ เพราะสิ่งนี้ถือเป็นปัจจัยพื้นฐานสำคัญเพราะผู้บริโภคสามารถจับต้องและใช้ผลิตภัณฑ์ได้จริง

2.สร้างคาแร็กเตอร์ให้โดดเด่นมีเอกลักษณ์
       ความโดดเด่นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ ฉีกแนวที่ไม่เหมือนใครของผลิตภัณฑ์ถือเป็นสิ่งเร้าอันดับต้นที่ทำให้ผู้บริโภคจดจำสินค้าได้เป็นอย่างดีและสร้างโอกาสให้แบรนด์ติด  จะช่วยดึงความสนใจมาจากผู้บริโภคได้ทันทีและเพิ่มโอกาสในการขายอีกด้วย

3.บูรณาการเครื่องมือทางการตลาด
       การลด แลก แจก แถม จัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย ณ จุดขาย ถือเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่ได้รับความนิยมอย่างมากมาแต่อดีต และเป็นกลไกที่ทำให้แบรนด์ติดตลาด ช่วยเรียกร้องความสนใจของผู้บริโภคได้โดยทันที

4.โฆษณาผ่านสื่ออย่างครอบคลุมและเข้าถึง
       แนวทางการโฆษณาที่ดีและน่าจะเหมาะสมในยุคนี้อาจเป็นการลดการยิงสปอร์ตโฆษณาผ่านสื่อโทรทัศน์และวิทยุ โฆษณาทางอินเทอร์เน็ตและโซเชียเน็ตเวิร์กต่างๆ ซึ่งการโฆษณาผ่านสื่ออย่างครอบคลุมจะทำให้ผู้บริโภคเข้าถึงและจดจำแบรนด์สินค้าได้ดีกว่าการเล่นผ่านสื่อกระแสหลักแต่เพียงอย่างเดียว

5.จัดงานและทำกิจกรรมเพื่อสังคม
      ซึ่งการจัดงานและกิจกรรมเพื่อสังคมจะช่วยให้ผู้บริโภคจดจำแบรนด์สินค้าได้ง่ายขึ้นและยังช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ให้สูงขึ้นด้วย แต่ควรจำไว้ว่าการทำกิจกรรมเพื่อสังคมจะต้องทำด้วยความบริสุทธิ์ใจ อย่าได้มีจุดประสงค์แอบแฝงเรื่องผลประโยชน์โดยเด็ดขาด มิเช่นนั้นอาจทำให้ภาพลักษณ์ดูแย่ในสายตาผู้บริโภคโดยทันที

โดย :
 3124
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

วิธีเพิ่มคำ คีย์เวิร์ดเชิงลบ หรือคำคีย์เวิร์ดที่ไม่เกี่ยวข้องกับตัวโฆษณา สามารถช่วยให้โฆษณาทำงานได้ดีขึ้นอย่างไร?
ทุกคนคงรู้ว่า SEO เป็นหนึ่งสิ่งสำคัญในการสร้างคอนเทนต์ เพราะฉะนั้นเราจึงต้องหมั่นตรวจ SEO อยู่เป็นประจำ เพื่อให้บทความที่เขียนสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดีมากยิ่งขึ้น ซึ่งรู้กันดีว่าเครื่องมือ SEO มีตัวช่วยสนับสนุนบทความอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นตัวที่ช่วยไกด์เรื่องคีย์เวิร์ด หรือแนะนำแนวทางคอนเทนต์ที่จะช่วยดึงยอด Engagement และบอกข้อมูลอินไซต์เกี่ยวกับผู้อ่าน เพื่อให้รู้จักกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น
อย่างที่ทุกคนรู้กันดีอยู่เเล้วว่า “วิดีโอ” มีส่วนสำคัญในการกระตุ้นการตัดสินใจซื้อของลูกค้า ไม่ใช่เเค่ส่วนเสริมของสินค้าเท่านั้น แต่เป็นเมนูหลักที่เกือบทุกแบรนด์เลือกใช้ เพราะสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดีกว่า ข้อความประเภทอื่นๆ แต่ในความเป็นจริงแล้ว วิดีโออาจไม่ได้เหมาะกับทุกธุรกิจ เนื่องด้วยการผลิตคอนเท้นต์วิดีโอ ต้องมีการวางแผน สร้างความแตกต่าง และต้องใช้งบประมาณ (ขึ้นอยู่กับแบรนด์นั้นๆ) เช่น ผลิตวิดีโอสำหรับสินค้าใน Social Media ก็อาจใช้งบสูงกว่าปกตินิดหน่อย หรือวิดีโอสาธิตการใช้สินค้า ก็อาจใช้งบไม่มาก

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์