6 เทรนด์การใช้ภาพแห่งปี 2015 ที่นักออกแบบต้องรู้

6 เทรนด์การใช้ภาพแห่งปี 2015 ที่นักออกแบบต้องรู้

1. Monochromatic colour สีภาพแบบโทนเดียว

แนวโน้ม การใช้ภาพ Monochromatic หรือ สีภาพแบบโทนเดียว นั้นจะทำให้งานออกแบบของคุณดูทันสมัยอยู่เสมอ ยิ่งถ้าเป็นภาพสไตล์ฟิล์มนั้นก็มีแนวโน้มที่จะเติบโตสูงขึ้นเรื่อยๆ นอกจากนี้การใช้สีขาวดำก็เป็นอีกอย่างที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน

2. Sensory immersion ภาพที่สื่อถึงความรู้สึก

การออกแบบภาพที่สามารถดึงอารมณ์ของผู้ที่กำลังดูให้เข้ามามีส่วนร่วมและทำให้รู้สึกได้แม้เพียงแค่มองภาพและช่วยกระตุ้นความรู้สึกต่างๆของผู้ดูได้ดีอีกด้วย ภาพที่เป็นพื้นผิว Texture ต่างๆที่เวลาเรามองแล้วรู้สึกหยาบ รู้สึกถึงกลิ่น นั่นแหละค่ะที่เรียกว่า Sensory immersion

3. The letterbox look ภาพแบบไม่เต็มจอ

หลายๆคนอาจจะคุ้นภาพแบบนี้จากโรงภาพยนตร์เมื่อได้ดูภาพแบบ widescreen ถ้าเรียกง่ายๆก็คงพูดว่า ภาพแบบกว้าง ภาพแบบกว้างที่ว่าก็คือ ด้านบนและด้านล่างเหลือพื้นที่สีขาวให้ดูภาพนั้นไม่อึดอัดจนเกินไป

4. Super still-life ภาพสิ่งของในชีวิตประจำวัน

การนำภาพสิ่งของในชีวิตประจำวันต่างๆมาใช้ในงานออกแบบนั้น จะสามารถทำให้การสื่อสารตัวตนหรือ ธุรกิจของเรานั้นออกอย่างมีเอกลักษณ์ ถ้าอธิบายกันง่ายๆก็คงบอกว่า กราฟิกดีไซน์จะเอาภาพอุปกรณ์การทำงานมาโชว์ ช่างภาพจะนำกล้องและอุปกรณ์ต่างๆมาวางเรียง เพื่อให้สื่อเห็นถึงความเป็นมืออาชีพและประสบการณ์

5. Point of view ภาพทำอะไรอยู่ !!

ทำไมถึงเป็น ภาพทำอะไรอยู่ !! ก็เพราะว่าภาพสไตล์นี้ส่วนมากจะเป็นภาพที่เห็นผู้คนหรือ เห็นตัวเองกำลังทำกิจกรรมต่างๆอยู่ไม่ว่าจะเป็น การทำงาน ท่องเที่ยว พักผ่อน กินอาหาร ถ้ามีผู้คนที่กำลังแสดงออกถึงความรู้สึกอยู่ในภาพแล้วละก็ขอเรียกว่า ภาพ Point of view ละกันค่ะ

6. All kinds of people ภาพแสดงความรู้สึก

ภาพแสดงความรู้สึกต่างๆที่เกิดขึ้นของผู้คน ภาพแบบนี้เอาไว้สื่อสารให้เห็นอารมณ์ต่างๆของความรู้สึกที่เราจะใส่ไปในงานออกแบบ

# เป็นยังไงกันบ้างคะกับเทรนด์ ”การใช้ภาพ” ยังไงก็ลองดูที่ภาพที่สื่อสารออกไปนะคะ ทางทีมงานพยายามหาข้อมูลและใช้คำพูดให้เข้าใจและเห็นภาพมากที่สุด เพื่อที่อ่านแล้วจะได้เข้าใจมากขึ้นค่ะ

โดย :
 3086
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ในบรรดาผู้ที่เริ่มทำโฆษณา อาจจะมีคำถามที่มันจะถามกันอยู่เสมอคือ “ควรใช้เงินวันละกี่บาทดี” บางคนใช้เวลาคิดในส่วนนี้หลายวันเลยทีเดียว เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด แต่ในบางคนก็ตัดสินใจทำไปเลย เพราะไม่รู้ว่าจะใช้เท่าไหร่ดีถึงจะพอ
Keyword หรือ “คีย์เวิร์ด” คือคำที่เราจะเน้นเป็นพิเศษเพื่อให้ติดอันดับที่ดีกับ Search Engine เช่น (Google, Yahoo, Bing เป็นต้น) โดยสิ่งสำคัญคือเราต้องหา Keyword ที่ดีนั่นเอง
ปัจจุบันการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาในประเทศไทยยังมีอยู่ไม่มาก ยิ่งใช้สื่อโซเชียลมีเดียในการเผยแพร่มากเท่าใด การละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาก็เริ่มมีมากขึ้นเรื่อยๆ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์