5 อันดับ ฟ้อนต์ไทยฟรีที่นักออกแบบนิยมใช้

5 อันดับ ฟ้อนต์ไทยฟรีที่นักออกแบบนิยมใช้

ฟ้อนต์ไทยฟรี ที่นิยมใช้กันมากมีตัวไหนกันบ้าง มาดูกันเลยค่ะ

1. Supermarket มาแรงมาก

    ซูเปอร์มาร์เก็ต คือ ฟ้อนต์ไทยอีก 1 ตัวที่คนไทยนิยมใช้กันมากเพราะอ่านงายฟ้อนไม่หนาไม่บางจนเกินไป

Supermarket Font

2. RSU หรือ ฟ้อนต์ของมหาวิทยาลัยรังสิต

    จุดเด่นของ RSU ฟ้อนต์ คือ เป็นฟ้อนต์ไม่มีหัว ซึ่งดัดแปลงมาจากฟอนต์ภาษาอังกฤษชุดหนึ่ง โดยอักษรภาษาไทยที่ไม่มีหัวเกือบทุกชุดในเมืองไทย ล้วนถูกดัดแปลงมาจากอักษรภาษาอังกฤษแทบทั้งสิ้น เพราะการแปลงตัวอักษรภาษาอังกฤษให้กลายเป็นภาษาไทยจะช่วยให้มีความทันสมัย เมื่อได้ชุดอักษรภาษาไทยแล้วจึงทำชุดอักษรภาษาอังกฤษให้สอดคล้องกัน  ฟ้อนต์ RSU เป็นอีกหนึ่งฟ้อนต์ที่ได้รับความนิยมในการนำไปใช้งานเยอะมาก โดยที่เป็นฟ้อนต์ที่ดูทันสมัยและยังสามารถใช้ได้กับงานทุกประเภทจึงไม่แปลกเลยที่ฟ้อนต์นี้เป็นที่นิยมมาก

ฟ้อนต์ของมหาวิทยาลัยรังสิต

3. Quark ควาร์ก

    อีกหลายเสียงยกให้ Quark เป็น ฟ้อนต์ไทยฟรี ที่นิยมอีก 1 ตัว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ฟ้อนต์ Quark ทั้งชุดมี 6 น้ำหนัก แต่เวอร์ชันสามารถใช้ฟรีได้นั้นคือ Light กับ Bold หากต้องการนำไปใช้งานให้ครบถ้วนสมบูรณ์ทั้ง 6 น้ำหนัก สามารถซื้อได้ที่นี่ครับ Typomancer หรืออยากจะโหลดไปใช้ฟรีแค่ตัว Light กับ Bold ก็โหลดได้

Quark ควาร์ก

4. Sukhumvit Set

    Sukhumvit Set ก็เป็นอีกหนึ่งฟ้อนต์ที่นิยมใช้ แต่จะฟรีก็ต่อเมื่อใช้ระบบปฏิบัติการของ Mac เท่านั้น เพราะฟ้อนต์ Sukhumvit Set นั้นจะติดมากับระบบปฏิบัติการ OS X Yosemite เลย

Sukhumvit Set

5. TH Sarabun New

    เป็นฟ้อนต์ไทยฟรี ที่ส่วนมากนำไปใช้ในส่วนของเนื้อหาเพราะ เป็นฟ้อนต์ที่มีหัวและอ่านง่าย

TH Sarabun New

โดย :
 78226
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสำหรับความคิดที่อยู่ในจินตนาการจะสามารถผลิตออกมาใช้งานได้ แต่ด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นอยู่ตลอดเวลา โดยนักวิทยาศาสตร์จากทั่วทุกมุมโลก จนเกิดเป็นนวัตกรรมใหม่ที่สามารถพลิกรูปแบบวิถีการดำเนินชีวิตของผู้คนในสังคมได้ และในอนาคตอันใกล้ เราอาจจะได้เห็น 5 เทคโนโลยีใหม่ เกิดขึ้นในเมืองใหญ่ทั่วโลกแน่นอน
AMD FirePro W9100 จะมีวางจำหน่ายช่วงฤดูใบไม้ผลิหรือประมาณไตรมาสที่สองนี้ ผ่านทางคู่ค้าผู้จัดจำหน่าย SAPPHIRE Technology ตัวแทนจำหน่าย AMD FirePro Ultra Workstation รวมถึง HP Z820 และ HP Z620 Workstations ทั้งนี้ AMD จะจัดแสดง AMD FirePro W9100 ที่บูทของ AMD ที่งาน NAB 2014 และ Hannover Messe อีกด้วย

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์