เทมเพลต คืออะไร? มาทำความรู้จักกัน

เทมเพลต คืออะไร? มาทำความรู้จักกัน

   การทำเว็บไซต์นั้น องค์ประกอบหนึ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง นั่นก็คือ การออกแบบหน้าตาเว็บไซต์ ผู้พัฒนาเว็บไซต์หลายคน มักไม่มีความชำนาญในด้านนี้ บางคนสามารถเขียนโปรแกรมต่างๆ ที่ใช้ในเว็บไซต์ได้อย่างดีเยี่ยม แต่การออกแบบเว็บไซต์นั้น บางครั้งอาจจะทำให้เว็บไซต์เราดูด้อยลงไปเลยก็ได้ ปัญหาเหล่านี้ ก็มีหนทางแก้ไข นั่นก็คือ หันไปเลือกใช้รูปแบบเว็บไซต์สำเร็จรูป หรือที่เรียกกันว่า Template นั่นเอง

  Template คือ รูปแบบหรือแบบฟอร์มเว็บไซต์ที่ยังไม่มีการใส่เนื้อหาเข้าไป ผู้ใช้เพียงแค่ใส่ข้อมูลรายละเอียดเข้าไป แก้ไข Logo รูปภาพเพียงเล็กน้อยก็สามารถใช้งานได้เลย เราอยากได้เว็บไซต์หน้าตาแบบไหน ก็เลือกหา เลือกใช้ได้ตามต้องการจากผู้ให้บริการเกี่ยวกับ Template เหล่านี้ เอาง่ายๆ เทพเพลตก็คือ แบบหรือโครงร้าง ของเว็บทั้งหมด นั้นเอง

   ในต่างประเทศ เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับเทมเพลต หรือรูปแบบเว็บไซต์สำเร็จรูป มีอยู่มากมายทั้งแจกฟรี และ จัดจำหน่าย ในที่นี้ขอแนะนำเว็บไซต์ที่มีชื่อเสียงอย่างมากในการจำหน่าย Template เว็บหนึ่งของโลก คือ เว็บไซต์ Templatemonster.com

เว็บtemplatemonster
ตัวอย่างเว็บ Templatemonster

   ภายในเว็บไซต์จะประกอบไปด้วยสินค้า Template ที่มีรูปแบบสวยงาม ได้รับการออกแบบมาอย่างมืออาชีพ ทำให้ผู้ที่สนใจทำเว็บทั้งหลายสามารถมีเว็บไซต์ ได้ทันทีเพียงแก้ไขข้อมูลเนื้อหาในแต่ละหน้าเท่านั้น โดยทางเว็บไซต์ Templatemonster.com จะแบ่ง Template ออกเป็นหมวดหมู่อย่างชัดเจนให้ผู้ที่สนใจได้เลือกสรร คือ Web Template, Flash Template ,Flash Intro, WordPress Themes, osCommerce Templates,Corporate Design,Php-Nuke Themes ถึงแม้ว่าราคาแต่ละ Template จะมีราคาสักหน่อยแต่บางทีก็คุ้มกว่าการว่าจ้างออกแบบโดยตรง

   อีกเว็บไซต์หนึ่งที่ไม่แพ้กันที่มี Template สวยงาม ทันสมัย ให้คุณได้เลือกใช้มากมาย ครอบคลุมทุกหมวดหมู่ สินค้าและบริการ นั้นคือผู้ให้บริการเว็บไซต์สำเร็จรูป SoGoodWeb.com เมื่อท่านสมัครสมาชิก แล้วลงชื่อเข้าใช้ ท่านสามารถเลือกเทมเพลตได้เลย มีเทมเพลตสวยๆ ที่เหมาะกับท่านมากมาย

เทมเพลตSogoodwebตัวอย่างเทมเพลต SoGoodWeb

   

   สิ่งที่ทำให้ SoGoodWeb ได้รับความสนใจและเป็นที่นิยมนั่นก็คือ รองรับการแสดงผลทุกอุปกรณ์ Template สวยงาม หลากหลาย และ SoGoodWeb ถูก เร็ว ดี ที่ให้สมาชิกได้ใช้กัน อาทิเช่น เทมเพลตสำหรับศิลปะและเพลง, เทมเพลตสำหรับความงาม, เทมเพลตสำหรับหนังสือ, เทมเพลตสำหรับธุรกิจและบริการ, เทมเพลตสำหรับคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ต, เทมเพลตสำหรับการศึกษา, เทมเพลตสำหรับความบันเทิงและเกม, เทมเพลตสำหรับกีฬาและกิจกรรมกลางแจ้ง, เทมเพลตสำหรับการถ่ายภาพ เป็นต้น ซึ่งจะจะเห็นว่าเว็บนี้มีเทมเพลตที่เหมาะกับผู้ที่ทำงานทางด้านสำนักงาน บริษัทต่างๆ อีกด้วย

หากคุณเป็น webmaster ผู้ที่รับออกแบบจัดทำเว็บไซต์ หรือผู้ที่กำลังหารูปแบบเว็บไซต์แบบมืออาชีพ เว็บ SoGoodWeb.com ก็น่าจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของคุณ

ที่มา : Web Template? – เว็บเทมเพลท คือ อะไร

โดย :
 133353
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ในการเลือกกลยุทธ์การตลาดหลายคนอาจจะกำลังลังเลระหว่างการเลือกใช้ Social Media ที่กำลังเป็นทีนิยมหรือ Traditional Media (สื่อดั้งเดิม) ที่ประชาชนคุ้นเคยเป็นอย่างดีแน่นอนว่าสื่อทั้ง 2 แบบ
ในยุคดิจิทัลดังเช่นทุกวันนี้ ต้องยอมรับว่าธุรกิจหลายภาคส่วนก็ต้องมีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การทำธุรกิจเพื่อให้กิจการของตัวเองอยู่รอด โดยเฉพาะผู้ที่ทำธุรกิจค้าขายซึ่งในช่วงที่ผ่านมาได้รับผลกระทบค่อนข้างมาก จนต้องเปลี่ยนแปลงธุรกิจจากออฟไลน์มาสู่ออนไลน์กันมากขึ้น
ทุกวันนี้ การใช้ “Meme” ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง และมีทิศทางที่จะเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปรากฏในคอนเทนต์ของแพลตฟอร์มด้านรูปภาพ เช่น Tumblr, Pinterest, LinkedIn, และ Twitter

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์