โลโก้ มีความสำคัญกับเว็บไซต์อย่างไร ?

โลโก้ มีความสำคัญกับเว็บไซต์อย่างไร ?

 

โลโก้ คืออะไร ? 

          โลโก้ คือ เป็นสัญลักษณ์หรือเครื่องหมาย ที่ถูกออกแบบมา เพื่อสร้างเอกลักษณ์ให้กับสิ่งของ, บริษัท, ผลิตภัณฑ์, เว็บไซต์ เป็นต้น

 

โลโก้ สำคัญอย่างไร ?

          ปัจจุบันเรามักจะเห็นสัญลักษณ์ หรือ รูปเล็กๆ ถูกนำไปใช้กับสิ่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น บรรจุภัณฑ์, อาหาร, ไอศกรีม, เว็บไซต์ต่างๆ, บริษัท เป็นต้น มันถูกสร้างขึ้นมาเพื่อบ่งบอกความเป็นตัวคุณ เพื่อเป็นตัวแทนให้กับคุณ เพราะไม่ว่าเราจะไปที่ไหน เราก็มักจะเห็นโลโก้เหล่านี้อยู่รอบๆตัวเรา ตามป้ายโฆษณาบนท้องถนน บริษัทต่างๆ หรือแม้แต่ในห้างสรรพสินค้า เมื่อเราจะเลือกซื้อ หรือ เลือกชมอะไร เรามักจะเห็นโลโก้ ติดอยู่ ทำให้เราจดจำสิ่งเหล่านั้นได้ง่ายขึ้น และยังแสดงถึงความน่าเชื่อถือได้อีกด้วย

 

โลโก้ สัญลักษณ์เล็กๆแต่มีอะไรที่มากกว่านั้น ?

     1. ทุกโลโก้นั้นมักจะมีความหมายอยู่เบื้องหลัง

 

จากโลโก้ของเว็บไซต์ Amazon.com จะเห็นว่ามีลูกศรสีส้ม ชี้จากใต้ตัว A ไปถึง Z เป็นการบ่งบอกว่า "Amazon มีขายทุกอย่างตั้งแต่ A-Z" และนอกจากนั้นลูกศรสีส้มยังหมายถึงรอยยิ้มที่ลูกค้าจะยิ้มเมื่อได้รับสินค้าที่ถูกใจ

     2.  โลโก้สื่อถึงอารมณ์

 

โลโก้ของ Disney สื่อถึง "ความสนุก" และ "การมองโลกในแง่ดี" จากตัวการ์ตูนที่ทำให้เด็กๆมีความสุขและสร้างรอยยิ้มให้กับผู้ชม

     3.  แสดงถึงความเป็นมาที่ยาวนาน

 

โลโก้ที่มีอายุยืนยาวจะอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงในระยะเวลา 5ปี, 10ปี, หรือ 15ปี จะเป็นโลโก้ที่เรียบง่าย จดจำได้ง่าย ซึ่งก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจสำหรับคนที่ติดตามอีกด้วย

 

การออกแบบ ก็เป็นส่วนสำคัญสำหรับโลโก้

          ในการออกแบบโลโก้นั้น ต้องแสดงถึงความหมาย จุดประสงค์ของเราผ่านโลโก้ ไม่ว่าจะเป็น การใช้สี การเลือกฟอนต์ การออกแบบให้จดจำง่าย จะทำให้โลโก้ดูมีสีสันและน่าสนใจ ซึ่งการออกแบบนั้นก็มีให้เลือกมากมายไม่ว่าจะเป็น

          1. การออกแบบโดยใช้เป็นคำสั้นๆ

          2. การออกแบบโดยใช้รูปภาพ

          3. การออกแบบโดยใช้รูปภาพประกอบกับคำสั้นๆ

 

ตัวอย่าง โลโก้ต่างๆ

 

โลโก้ที่เป็นสัญลักษณ์เล็กๆ แต่ก็มีความสำคัญอย่างมาก ควรใส่ใจตั้งแต่การออกแบบและรายละเอียดต่างๆ เพื่อสื่อความหมายจากสิ่งที่เราต้องการ สิ่งที่เราเป็น โลโก้สามารถสื่อแทนสิ่งต่างๆได้อีกมากมาย เพื่อให้เป็นที่จดจำและรู้จักไปอย่างกว้างขวางโดยมีรูปโลโก้นี้เป็นตัวแทนของเรา

 

แหล่งที่มา : การออกแบบโลโก้ที่ดี

โดย :
 11932
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

12 วิธีเป็นนักจัดซื้อที่ดี คุณสมบัติของนักจัดซื้อที่ดีพึงมี 1. ซื่อสัตย์และโปร่งใส ข้อนี้ยกให้เป็นสิ่งที่สำคัญอันดับแรก อย่างที่เราเคยได้ยิน และสงสัยมาเป็นประจำ จากข่าวที่อ่านตามหนังสือพิมพ์
Social Media Optimization (SMO) คือเทคนิคการปรับแต่งใช้งาน Social Media ให้เกิดความสามารถในการสร้าง Community ที่เป็นประโยชน์มากที่สุด โดยต้องสัมพันธ์กับกับในส่วนของ บล็อกหรือเว็บไซต์ต้นทาง และเนื้อหาต้องเป็นแบบสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ หรือมีคุณค่าให้ได้มากที่สุด ทั้งนี้เป็นยุคแห่งการแบ่งปันข้อมูลต่างๆ นั่นเอง
เริ่มต้นปีมาได้สักพักแล้วนะค่ะ วันนี้ทีมงาน SoGooWebขอนำข้อมูลที่เป็นเครื่องมือของ Google ที่คิดว่าจะเป็นประโยชน์กับนักการตลาดออนไลน์ มาบอกต่อกัน เพื่อให้ทุกท่านนำไปปรับใช้กันนะค่ะ เครื่องมือตัวนี้ คือ Customer Match ซึ่ง หลังจาก Google ปล่อยเครื่องมือการทำโฆษณาออนไลน์ตัวใหม่ที่ชื่อว่า Customer Match ให้ลองใช้งานกันไปได้สักพัก หลายคนอาจยังไม่รู้ว่า Customer Match สามารถช่วยให้นักการตลาดออนไลน์อย่างเราทำการตลาด ได้ดีและแม่นยำมากขึ้น รวมทั้งยังเป็นการทำการตลาดแบบเจาะจงกลุ่มเป้าหมายได้ดีที่สุดอีกวิธีหนึ่งเลยทีเดียว

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์