ทำไมทุกบริษัทต้องหันมาทำการตลาดดิจิตอล (Digital Marketing)?

ทำไมทุกบริษัทต้องหันมาทำการตลาดดิจิตอล (Digital Marketing)?

     จุดประสงค์หลักของการทำการตลาดก็คือ เพื่อเพิ่มยอดขายของสินค้าและบริการต่างๆ ในปัจจุบัน มีเครื่องมือใหม่ๆในการทำการตลาดโผล่ขึ้นมามากมาย เช่น content, social media, และ digital เครื่องมือเหล่านี้ได้ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงต่อการตลาด ณ ปัจจุบัน

เทคโนโลยีสมัยนี้เปลี่ยนแปลงไปเร็วมาก เราเลยจำเป็นที่จะต้องคอยติดตามข่าวสาร และ เทคนิคใหม่ๆอยู่เสมอ ดังคำกล่าวที่ว่า


“สิ่งมีชีวิตที่ปรับตัวได้ดีกว่าและแข็งแกร่งกว่าเท่านั้นที่สามารถอยู่รอดได้”


การเปลี่ยนแปลงของแผนก

     CMO(Chief Marketing Officer ตำแหน่งสูงสุดทางการตลาด) ในบริษัทต่างๆ เริ่มรับพนักงานตำแหน่งใหม่ที่มีชื่อตำแหน่งว่า Social media manager, Content strategist, Community manager เข้ามา และ ตำแหน่งที่เริ่มหายไปก็จะเป็นพวกเกี่ยวกับการทำพวกแมกกาซีน และ วารสารบริษัท สิ่งเหล่านี้ได้แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการตลาดดิจิตอลในปัจจุบัน

Omni Channel Marketing

     Omni Channel Marketing ก็คือการลดช่องว่างระหว่างการตลาดแบบดั้งเดิมและการตลาดแบบดิจิตอล เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า ให้สามารถเข้าถึงสินค้าและบริการได้ง่ายขึ้น ยกตัวอย่างง่ายๆเช่น การแจกใบปลิว เราสามารถทำให้เป็น Omni Channel โดยการใส่ QR code, hashtag, ชื่อเว็บไซต์, เฟสบุ๊ค ลงไป ทำให้ผู้คนที่ได้รับใบปลิวสามารถเข้ามามีส่วนร่วมในโลกออนไลน์ของบริษัทเราได้ เชื่อมโยงช่องทางการตลาดของโลกออนไลน์กับโลกแห่งความจริง

เชื่อมต่อธุรกิจกับคนทั่วโลก

      การตลาดดิจิตอลเป็นกุญแจดอกสำคัญที่จะช่วยให้นักการตลาดบรรลุเป้าหมาย เป้าหมายที่ว่าก็คือ การเพิ่มยอดขาย และ สร้างสัมพันธ์อันดีกับลูกค้า ตอนนี้มีเครื่องมือใหม่ๆมากมายให้นักการตลาดได้ศึกษาและเลือกใช้ โลกแห่งยุคดิจิตอลมันไม่เหมือนกับเมื่อก่อนอีกแล้ว บรรยากาศเวลาไปกินข้าวกับเพื่อนก็ต่างไปจากเดิม ตั้งแต่มีการเปิดตัว เฟสบุ๊ค และ อินส์ตราแกรม วิธีการหาแฟน หรือ หาคู่เดทก็กลายเป็นเรื่องง่ายๆ แค่ใช้นิ้วสไลด์หน้าจอมือถือ หลายสิ่งหลายอยากได้เปลี่ยนไปแล้ว นักการตลาดที่ยิ่งใหญ่จะคอยติดตามเทรนด์ และ มองหาช่องทางอยู่เสมอ.

Credit :   ทำไมทุกบริษัทต้องหันมาทำการตลาดดิจิตอล
By : www.SoGoodWeb.com

โดย :
 1580
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

สำหรับผู้ที่เคยสมัคร LinkedIn และมี Profile ของเครื่องมือ Social Media ตัวนี้พนันได้ว่าคุณได้เข้ามาใช้บริการเพราะเหล่าเพื่อนที่คุณรู้จักใน Cycle ของคุณเชิญชวน Invited ให้ไปใช้บริการ
หัวใจหลักของการทำ Social Media Marketing นั้นไม่ใช่แค่การสร้าง Traffic หรือจำนวน Like และ Follows ให้มาก คุณภาพของเนื้อหา และแคมเปญ คือสิ่งสำคัญมากกว่า
นี่คือการสำรวจที่แสดงว่า SMS โฆษณาจะยังเป็นเครื่องมือทรงอิทธิพลที่สุดของนักการตลาดต่อไป เพราะ SMS คือการโฆษณาผ่านข้อความที่มีเปอร์เซ็นต์การเปิดอ่านมากกว่าการส่งผ่านข้อความทุกรูปแบบ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์