ทิปการทำ SEO สำหรับธุรกิจขนาดเล็ก แบบง่ายดายและรวดเร็ว

ทิปการทำ SEO สำหรับธุรกิจขนาดเล็ก แบบง่ายดายและรวดเร็ว

     การทำ SEO ให้อับดับติด 1 ใน 5 ของหน้าแรกสำคัญอย่างมาก เพราะผู้ใช้ search engine ค้นหาข้อมูลส่วนใหญ่ มักจะให้ความสนใจกับผลการค้นหาอันดับต้นๆ มากกว่า ยิ่งอยู่ในหน้าถัดไปโอกาสที่ลูกค้าจะคลิกดูยิ่งน้อยอย่างมาก โดยจากข้อมูลพบว่า อันดับ 1 ถึง 5 บน google จะมีอัตราการคลิกของผู้ชมที่มากกว่า 65% เลยทีเดียว นั่นเป็นเหตุผลว่า ทำไม่ธุรกิจขนาดใหญ่ต่างให้ความสำคัญกับการทำ SEO และยอมเสียงบประมาณมากมาย เพื่อทำให้เว็บไซต์บริษัทติดอยู่ในอันดับต้นๆ

     กลับกันร้านค้าออนไลน์ขนาดเล็กหรือธุรกิจ SME อย่าเราส่วนใหญ่มักจะมีข้อจำกัดในด้านเงินทุนการทำ SEO แต่กระนั้นอย่าเพิ่งท้อใจไปครับ หากเราวางกลยุทธ์การทำ SEO ดีๆ ศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมจาก บล็อกสอน SEO ก็สามารถทำให้เว็บไซต์คุณติดหน้าแรกได้เช่นกัน แล้วควรจะเริ่มต้นอย่างไร ควรทำอะไรบ้าง เรามีคำตอบให้คุณ

1.เลือก platform ที่มีประสิทธิภาพในการทำเว็บไซต์

     ถ้าคุณเป็นมือใหม่ การเริ่มทำเว็บไซต์ของธุรกิจตัวเองด้วย WordPress ซึ่งเป็น platform ที่ดี ใช้ได้ง่าย เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่มีความรู้ความเข้าใจเรื่อง CMS (Content Management Systems) มากนัก โดยปรกติแล้ว WordPress จะช่วยให้เว็บของคุณมีอันดับที่ดีในการค้นหา เพราะว่ามันรองรับการทำ SEO ได้อย่างดี ขณะเดียวกันก็มีเครื่องมือปลักอินต่างๆ ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของมัน

2.คอนเทนต์ผสมมีความสำคัญ

      ถ้าคุณใส่แต่รูปภาพอย่างเดียวในเว็บไซต์ หรือออกแบบ ดีไซน์เว็บอย่างสวยงาม แต่ขาดคอนเทนต์เนื้อหาดีๆ ก็ไม่สามารถเรียกคะแนนจาก search engine ได้มากนัก เพราะ search engine มันไม่สามารถที่จะรับรู้ได้ว่าภาพเหล่านั้นสื่อถึงอะไร จนกว่าคุณจะเป็นคนบอกมันด้วยข้อความ หรือการทำ SEO โดยการสร้างคอนเทนต์สื่อผสมที่มีลักษณะหลากหลาย เพื่อดึงดูดใจผู้ชมและอธิบายเว็บเพจให้ search engine ได้เข้าใจพร้อมๆ กัน เทคนิคนี้ทำได้ง่ายๆ โดยการวางคีย์เวิร์ดเป้าหมายลงในส่วนต่างๆ ของคอนเทนต์ และตั้งชื่อให้ ภาพถ่าย วิดีโอต่างๆ ให้ครบถ้วน

3.แก้ไข URL แต่ละหน้าให้เป็น startic

     การทำ URL ของแต่ละหน้าเพจให้เป็นประโยคคำที่อ่านรู้เรื่อง ย่อมดีกว่า URL ที่เป็นโค้ดตัวเลข นอกจากจะทำให้คนอ่านทราบเนื้อหาคราวๆ ภายในแล้ว การใส่ Keyword ลงไปใน URL ก็ช่วยให้ rank อันดับได้ดีขึ้น

4.สร้างตัวเป็นเจ้าพ่อ backlink

     Backlink คือ ลิ้งค์ที่เข้ามาสู่เว็บของคุณจากภายนอก search engines จะชอบมาก เพราะมันแสดงให้เห็นว่าเว็บไซต์ของคุณเชื่อถือได้ และโด่งดังในสาขาธุรกิจของคุณ วิธีการที่ดีที่สุดในการสร้าง backlink คือ เข้าไปเชื่อมสัมพันธ์กับบล็อกหรือเว็บอื่นๆ ที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกัน ไม่ว่าจะเป็นการคอนเมนต์หรือเขียนโพสในเว็บเหล่านั้น ปัจจุบันมีเครื่องมือสร้าง backlink ง่ายๆ มากมาย ซึ่งคุณหาข้อมูลศึกษาได้ด้วยตัวเองจากกลุ่มสอน SEO แต่กระนั้นอย่าทำ backlink ให้ดูเกินจริงหรือปั้ม backlink จำนวนมาก เพราะเสี่ยงต่อการถูกแบนจาก google ควรเน้นหลักความเป็นธรรมชาติ ค่อยเป็นค่อยไปจะดีกว่า

5.อย่าลืมลิ้งขาออก

     เช่นเดียวกับ Backlink อย่าลืมทำเว็บขาออกเชื่อมโยงกับเว็บไซต์อื่น เป็นการอ้างอิงข้อมูล แต่กระนั้นการทำลิ้งค์ออกไปยังเว็บคู่แข่งไม่ใช่สิ่งที่ดี ควรลิ้งค์ไปยังเว็บไซต์บริษัทขนาดใหญ่ที่มีอิทธิพลต่อวงการธุรกิจของคุณ ซึ่งมันจะแสดงให้ google เห็นว่า คุณเข้าใจธุรกิจนี้มากแค่ไหน ซึ่งมีผลต่ออันดับที่ดีขึ้นนั่นเอง

Credit : ทิปการทำ SEO สำหรับธุรกิจขนาดเล็ก

By : www.SoGoodWeb.com

โดย :
 3328
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

โดยปกติแล้วเรามักจะคุ้นเคยกับการขายสินค้าผ่านออนไลน์ไม่ว่าจะเป็นแบบบ้านๆ อย่างการประกาศขายตามหน้าเว็บบอร์ดต่างๆ หรือเป็นการตั้งร้านออนไลน์บนเว็บผู้ให้บริการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น tarad, weloveshopping, lnwshop.com
ในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ เชื่อว่าทุกคนคงอยากจะได้ผลตอบแทนมากที่สุดจากเงินทุกบาททุกสตางค์ที่ลงทุนไป
ปลาทูออนไลน์ยังขายผ่านเว็บไซต์จนเป็นที่รู้จักไปไกลทั่วโลก ไม่ใช่แต่เพียงปลาทูออนไลน์เท่านั้น ยาหม่อง ทาทูทาทู ธุรกิจเอสเอ็มอีขนาดย่อม สามารถขึ้นบนเว็บไซต์อาศัยผ่านช่องทางอี-คอมเมิร์ซ ได้เช่นเดียวกัน

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์