Website แบบไหนโดนใจลูกค้า?

Website แบบไหนโดนใจลูกค้า?

    มีเว็บไซต์มากมายหลายแบบ แต่แบบไหนถึงจะดี เราลองมาดู 10 วิธีง่ายๆที่จะออกแบบเว็บไซต์ให้โดนใจลูกค้ากันดีกว่า

ภาพจาก “papaya-2chai” หนึ่งในลูกค้าที่ใช้บริการทำเว็บไซต์ของ sogoodweb

 
1.ถ้ามันเป็นสิ่งสำคัญก็ควรจะทำให้ส่วนนั้นเด่นชัดขึ้น

สิ่งสำคัญที่ว่า ต้องเป็นสิ่งสำคัญในมุมมองของลูกค้าหรือผู้เข้าชมเว็บไซต์นะคะ เช่น การเข้าเว็บเพื่อหาสินค้า ที่ตั้ง เบอร์โทรศัพท์ ฯ เพื่อความสะดวกสบายและตรงตามเป้าหมายของผู้เข้าชมเว็บไซต์และลูกค้า

2. สร้างความสะดวกสบายให้กับลูกค้า
ในการเข้าชมสินค้าเพื่อทำการสั่งซื้อสินค้า หรือกรอกแบบฟอร์ม ก็ย่อมอยากเห็นว่าขั้นตอนมันเสร็จสิ้น ส่งถึงผู้ขาย เช่น มีระบบอีเมลล์แจ้งกลับลูกค้าว่าได้รับออเดอร์เรียบร้อยแล้ว

3. สีไหนดึงดูด และมีประสิทธิภาพในการดึงดูดผู้เข้าชมเว็บไซต์ และคลิกเลือกเว็บไซต์
เขียว ส้ม แดง ไม่ได้กำหนดตายตัวว่าสีไหนดีที่สุด จุดนี้ต้องใช้ A/B Test เพื่อทดสอบว่าแบบไหนจะโดดเด่นและมีผลมากกว่ากัน เมื่อเลือกสีได้แล้ว ก็นำมาใช้กับเว็บ เน้นว่าตรงไหนสำคัญ และตรงไหนที่ลูกค้าควรเลือกดู

4. ดึงดูดด้วยการคลิก
เน้นส่วนที่อยากให้ลูกค้าคลิกด้วยการเพิ่มขนาดของปุ่มต่างๆ

5. เน้นการใช้ขนาดให้เป็นประโยชน์
การเพิ่มขนาดพาดหัวเว็บไซต์ ยิ่งใหญ่ยิ่งเด่นยิ่งดี เพราะข้อความพาดหัวเว็บไซต์จะดึงสายตาได้ง่าย 

ภาพจาก “trangmusicstorethailand” หนึ่งในลูกค้าที่ใช้บริการทำเว็บไซต์ของ sogoodweb

 

6. เน้นการใช้งานพื้นที่สีขาว
พื้นสีขาวสำคัญมากต่อการอ่าน
เป็นสิ่งสำคัญอย่างเหลือเชื่อสำหรับการอ่านจับใจความและสร้างความคมชัดให้กับหน้าเว็บไซต์

7. การนำทางสายตา
การแนะแนวทางในการดูข้อมูล โดยมีสัญลักษณ์ที่สามารถดึงดูดคนเข้าชมได้ เช่น ป้ายลดราคาสินค้า หรือมีรูปคนมองข้อความ ก็จะดึงสายตาให้มองตามได้แล้ว

8. พลังจากสังคม
สิ่งที่ผู้จะซื้อสินค้าและบริการของเราอยากจะรู้มากที่สุด คือ พวกเขาสามารถไว้ใจได้หรือไม่ หน้าเว็บไซต์ควรมีรีวิวต่างๆ ของการสั่งซื้อสินค้า แะการใช้บริการกับเว็บไซต์  (อาจเป็นตัวกระตุ้นในการสั่งซื้สินค้าได้)

9. จำกัดตัวเลือก
การจำกัดตัวเลือกจะกระตุ้นให้เกิด Action ได้มากกว่า เช่น ถ้าจำนวนสินค้ามีให้เลือก 20 แบบ ถ้าโชว์ทั้งหมด คนที่คลิกเข้าดูเยอะ แต่สุดท้ายก็ไม่ตัดสินใจซื้อ กลับกัน ถ้าโชว์แค่ 5 แบบ คนคลืกเข้าดูน้อย แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจซื้อ

10. โหลดเร็ว
ไม่มีใครชอบเว็บไซต์ช้า  แต่ความเร็วในเว็บไซต์จะมีผลต่อมายอดขายของคุณ

 

CR: 10 Proven Ways to Build a Website that Customers Will Love

โดย :
 2021
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทำไมต้องเป็น SoGoodWeb!!! ที่ตอบสนองความต้องการในการจัดทำเว็บไซต์ให้แก่คุณ เพราะเรามีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อความทันสมัย และดูแลบริการลูกค้าด้วยความเป็นมิตร ดั่งเราเป็นครอบครัวเดียวกับท่าน !!! เลือกทีมงานเราเป็นสื้อกลางในการโฆษณาสิ้นค้า ผลิตภัณฑ์ และบริการของคุณสิคะ !!!
กรณีที่ต้องการเว็บไซต์ตามการ design โครงสร้างของลูกค้าเอง ง่ายๆ แค่ติดต่อเรา SoGoodWeb.com ทีมงานคุณภาพ พร้อมที่จะให้บริการท่านอย่างเต็มที่ ตามขั้นตอนง่ายๆ
การทำเว็บเพื่อธุรกิจหรือหน่วยงานต่าง ๆ นั้น จำเป็นต้องมีวัตถุประสงค์ของการทำเว็บไซต์ เพื่อให้ได้มาซึ่งกลุ่มผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ไว้อย่างชัดเจน โดยควรพิจารณาเป็นข้อ ๆ ก่อนลงมือทำเว็บดังนี้

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์