Favicon คืออะไร?

Favicon คืออะไร?

 

Favicon คืออะไร

          Favicon มาจากคำสองคำ คือ faverite + icon = favicon ขนาด 16*16 พิกเซล เพื่อใช้งานกับเว็บเบราเซอร์ ซึ่ง favicon อาจจะเป็นแค่ส่วนเล็กๆสำหรับเว็บไซต์ แต่ก็เป็นส่วนที่สำคัญมากและขาดไปไม่ได้เลย

 

Favicon อยู่ส่วนไหนของเว็บไซต์

          Favicon จะแสดงบนแท็บของเว็บเบราเซอร์

 

ประโยชน์ของ Favicon

          เราจะจดจำอะไรที่เป็นรูปหรือสัญลักษณ์ได้ง่ายกว่าคำพูดหรือข้อความยาวๆ เพราะ Favicon นั้นจะประกอบไปด้วยการใช้สี การออกแบบเป็นรูปร่างต่างๆ ที่บ่งบอกถึงเว็บไซต์นั้นๆ ทำให้จดจำได้ง่ายขึ้น เช่น facebook, hotmail, google, youtube เป็นต้น

          เมื่อเราทำการบุ๊กมาร์กหน้าเว็บไซต์ Favicon จะแสดงบนแถบบุ๊กมาร์ก ซึ่งเราสามารถคลิกที่ favicon นั้นๆ เพื่อไปยังเว็บไซต์ได้ จะเห็นว่า favicon มีประโยชน์อย่างมาก ทำให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์สามารถจดจำเว็บไซต์ได้โดยผ่านสัญลักษณ์เล็กๆ 

 

เว็บไซต์ทำ Favicon

 

ตัวอย่าง Favicon

โดย :
 14767
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

จากปีที่ผ่านมาอย่างที่รู้กันว่า กระแสการตลาดออนไลน์ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก มันแทบเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน จนด้านออฟไลน์ถูดลดทอนความสำคัญลง มาจนถึงปี 2018 นี้ เทรนด์การตลาด O2O จะนำทั้งออนไลน์และออฟไลน์ มาประยุกต์เข้าใช้ด้วยกัน วันนี้ MakeWebEasy จะมานำเสนอ เทรนด์การตลาด O2O ให้เข้าใจมากยิ่งขึ้น
หากเราอยู่ในฐานะนักการตลาด ไม่ว่าจะอยู่ในบริษัทขนาดเล็กหรือใหญ่ ก็เริ่มมีคำถามนี้ในใจตั้งแต่เริ่มคิดแผนการตลาดใดก็ตามแล้ว สิ่งสำคัญ 3 ประการที่ไม่ว่าบริษัทขนาดเล็ก หรือใหญ่
มีคำเคยบอกว่า First impression สำคัญเสมอ ไม่ว่าจะมองในแง่ใดก็ตามหากเราต้องไปสมัครงานเสื้อผ้า หน้าผมก็คงจะต้องดูดี หรือ การทำประวัติการทำงานต่างๆก็สำคัญหาก ประวัติเราอ่านยาก ดูแล้วงงๆไม่เข้าใจก็จะทำให้ใบสมัครงานเราถูกปัดตกไปได้ การถ่ายรูปสินค้าเพื่อลงขายก็เช่นเดียวกัน

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์