ขายสินค้าออนไลน์ มีข้อดี ข้อเสียอย่างไร

ขายสินค้าออนไลน์ มีข้อดี ข้อเสียอย่างไร

 

          
       เนื่องจากปัจจุบัน อินเตอร์เน็ตมีความสำคัญ และเริ่มมีบทบาทกับชีวิตประจำวันมากขึ้น จึงได้เกิดธุรกิจต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการทำธุรกิจออนไลน์ MLM   หรือจะเป็นธุรกิจเปิดร้านค้าออนไลน์  เป็นต้น

       ดังนั้น จึงมีคนสนใจเปิดร้านออนไลน์กันมากขึ้น  ยังมีพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มือใหม่ ยังไม่ทราบถึงข้อดีข้อเสียของการเปิดร้านค้าออนไลน์ วันนี้ จึงนำเสนอ บทความเกี่ยวกับ "ขายสินค้าออนไลน์ มีข้อดีข้อเสีย อย่างไร"

       ข้อดีของการขายสินค้าออนไลน์ 

            1. ไม่ต้องมีหน้าร้านก็ขายสินค้าออนไลน์ได้

            2. ไม่ต้องเช่าพื้นที่ราคาแพง

            3. สามารถขายสินค้าได้ 24 ชม. แม้ว่าคุณจะนอนหลับอยู่กับบ้าน

            4. มีการลงทุนน้อย

            5. สินค้าสามารถกระจายขายได้ไปทั่วโลก เพียงแค่ 1 คลิกเท่านั้น (สำหรับผู้ที่เก่งอังกฤษ สามารถขายสินค้าได้ทั่วโลก โดยที่เราไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้านอยู่ต่างประเทศ แค่มีเว็บไซด์เท่านั้น)

            6. มีระบบการจัดการร้านที่ดี

            7. เจาะกลุ่มเป้าหมายลูกค้าได้หลากหลาย

            8. สามารถพูดคุยได้กับลูกค้าโดยตรง

            9. มีการชำระเงินได้หลากหลาย มีระบบ การหักเงิน บัตรเครดิต รวมทั้ง ธนาคารออนไลน์ เช่น Paypal Moneybooker  Payza  เป็นต้น

            10. ประหยัดการจ้างงาน ไม่จำเป็นต้องมีพนักงานขายของ

            11. มีช่องทางการขายที่หลากหลายมากขึ้น เช่น ขายของผ่าน Facebook



       ข้อเสียของการขายสินค้าออนไลน์

            1. การแข่งขันสูงมาก ใครๆ ก็อยากขายของออนไลน์ ใครๆ ก็อยากมีรายได้เสริม

            2. ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่มีความรู้พื้นฐานทางได้ HTML ต้องศึกษาเพิ่มเติม

            3. ต้องมีเวลาให้กับร้านค้า เพื่อการโปรโมทสินค้าให้เป็นที่รู้จัก

            4. รู้สึกเหนื่อย ท้อแท้มาก นี่เป็นเครื่องบทพิสูจน์ ของการเวลา ที่ท้าทายมาก ถ้าผ่านไปได้ 3-6 เดือน ยังยืนหยัด เปิดร้านค้าออนไลน์ได้ ถือว่าสอบผ่าน 70%

            5. ต้องหมั่นคอยอัพเดรตสม่ำเสมอ

            6. มีข้อจำกัดของเวลาในการส่งสินค้า และเวลา  เช่น ลูกค้าอยากได้สินค้าเร็ว ก็ต้องส่ง EMS ต่างจากการซื้อของตามห้าง ที่ซื้อแล้ว สามารถจับต้อง ซื้อใส่ได้เลยทันที





ที่มา :Sawa deeOnline

โดย :
 5337
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

เจ้าของธุรกิจหลายคนจะรู้สึกเหมือนกันว่าการตลาดออนไลน์ (Online Marketing) เป็นเรื่องที่สลับซับซ้อน และเข้าใจยาก หลายต่อหลายครั้งที่เขาจ่ายเงินทำโฆษณาออนไลน์ไป แต่กลับไม่ได้ลูกค้ามากขึ้นดังที่ใจคิด
การตลาดออนไลน์ สามารถช่วยให้ผู้ขายประหยัดค่าใช้จ่าย ทั้งในเรื่องของสินค้า พนักงานขาย และให้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยเครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่มีผู้ใช้ทั่วโลกกว่า 600 ล้านคน ทำให้ปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้นอยู่ตลอดเวลา แต่ทั้งนี้ ผู้ขายจะต้องศึกษาเรื่องของสินค้า, ช่องทางการประชาสัมพันธ์ ตลอดจนกำหนดกลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจน เพื่อให้การใช้สื่อประเภทนี้มีประสิทธิภาพสูงสุด
ในยุคที่ความต้องการของลูกค้าเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีจำเป็นต้องมีการปรับตัวเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการแข่งขันทางธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต การขยายช่องทางการขาย เรียกกันว่าแทบจะปรับโฉมการดำเนินการกันใหม่ทุกหน่วยงานในองค์กร แต่สิ่งหนึ่งที่ผู้ประกอบการมักจะมองข้ามไป คือ “ฝ่ายจัดซื้อ” ทั้งที่ฝ่ายจัดซื้อเป็นผู้มีส่วนร่วมทำกำไรให้กับบริษัท เพราะการจัดซื้อเป็นปราการด่านแรกที่จะช่วยลดต้นทุนให้กับธุรกิจโดยไม่ต้องลงทุนอะไร แต่การจะยกระดับการจัดซื้อให้มีประสิทธิภาพนั้น ก่อนอื่นเราต้องเข้าใจหัวใจของงานจัดซื้อ 7 ประการนี้เสียก่อน

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์