Microsoft เปิดตัว Fluent Design System ระบบดีไซน์ใหม่ล่าสุด

Microsoft เปิดตัว Fluent Design System ระบบดีไซน์ใหม่ล่าสุด

แนวคิด FLUENT DESIGN SYSTEM ของ MICROSOFT

 

ส่วนประกอบหลักของระบบดีไซน์นี้ประกอบไปด้วย 5 อย่าง คือ:

LIGHT

การใช้แสงเพื่อดึงความสนใจของผู้ใช้ เช่น การทำเอฟเฟ็กต์แสงแบบ Glow แทนเม้าส์, หรือการกระพริบเพื่อแสดงว่ามีการชี้เม้าส์อยู่ หรือเป็น Feedback หลักจากคลิก

 



DEPTH

แสดงความตื้นลึกบนระบบดีไซน์แบบ 2 มิติ เช่น การใส่เงา หรือการทำ Effect แบบ Parallax (ส่วนต่าง ๆ บนเว็บเคลื่อนที่ไม่พร้อมกันตอนผู้ใช้เลื่อนอ่านเนื้อหา)

 


MOTION

ใช้การขยับ (Animation) ต่าง ๆ บนหน้าจอ เพื่อบอกผู้ใช้งานว่าต้องใช้งานตรงไหน ตัวอย่างเช่น การที่โปรแกรมอัดเสียงใน Windows มีการเพิ่มอนิเมชั่นวงกลมรอบ ๆ ปุ่มอัดเสียง

 



MATERIAL

ทำให้ผู้ใช้รู้สึกว่าดีไซน์ของเราคล้ายกับวัสดุที่ผู้ใช้เห็นในชีวิตจริง สามารถยืด-หด หรือบิดได้เหมือนกันสิ่งของจริง ๆ เช่น การใช้ Glass Interface ที่เลียนแบบแก้ว

 



SCALE

แปลงระบบดีไซน์จาก 2D ที่ทำกันอยู่ทั่วไป เป็นแบบ 3D ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดในสินค้าของ Microsoft คือ การทำ VR (Virtual Reality) ด้วย Hololens นั่นเอง

 

สำหรับท่านที่อยากเห็นรายละเอียด Fluent Design System มากขึ้น สามารถดูวีดิโอด้านล่างได้เลยคะ



หรือศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Fluent Design System สามารถอ่านได้ที่: http://fluent.microsoft.com/


สำหรับคนทำเว็บไซต์อย่างเรา ระบบต่าง ๆ เช่น CSS Framework สำหรับทำเว็บให้หน้าตาแบบ Fluent Design System ยังไม่มีออกมานะคะ ถ้ามีออกมาเมื่อไหร่ จะรีบมาอัพเดทให้ทันทีคะ

Microsoft เปิดตัว Fluent Design System ระบบดีไซน์ใหม่ล่าสุด

โดย :
 1911
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

การประมวลผลแบบกลุ่มเมฆ” เพราะ Cloud Computing เป็นการทำงานโดยใช้ทรัพยากรที่มีอยู่มากมาย บนระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ต ซึ่งเราเพียงแต่เชื่อมต่อกับระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ต โดยไม่ต้องสนใจว่า ทรัพยากรที่ใช้อยู่นั้นมาจากต่างที่ต่างระบบเครือข่าย
Anywhere ! Anytime ! ไม่ว่าคุณจะอยู่ตรงไหนก็ตาม ขอแค่มีอินเตอร์เน็ตกับคอมพิวเตอร์สักตัว คุณก็ทำงานได้ตลอดเวลา ตามที่คุณต้องการแล้ว ง่าย และสะดวกต่อการทำงานของคุณ
กระบวนการที่ทำให้เว็บไซต์ ปรากฏอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่สุดของผลการค้นหาผ่าน Search Engine ด้วย Search Keyword ที่เกี่ยวข้องกับ ธุรกิจ ข้อมูล เนื้อหา

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์