10 ทักษะไอที นายจ้างกำลังต้องการมากที่สุดในปี 2017

10 ทักษะไอที นายจ้างกำลังต้องการมากที่สุดในปี 2017


          ซอฟต์แวร์ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ของ HiringSolved ได้ทำการรวบรวมข้อมูลจาก Profile คนกว่า 10,000 ราย บนโลกโซเซียล เพื่อพิจารณาและเก็บข้อมูลว่า ทักษะไอทีใดที่ถูกว่าจ้างหรือเลื่อนตำแหน่งมากที่สุด “10 ทักษะไอที” ที่กำลังเป็นที่ต้องการจากนายจ้างมากที่สุดในปี 2017 ได้แก่

1.Python
อันดับ 1 คือ ภาษา Python ซึ่งเป็นภาษาโปรแกรมชั้นสูงโดยชาวเยอรมันชื่อนาย Guido van Rossum เป็นผู้พัฒนาขึ้นมา ภาษา Python กลายเป็นภาษาหลักสำหรับ Data Science และกลายมาเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนา Web Application ในส่วน Back-end อีกด้วย

2.Java
อันดับต่อมา คงจะเป็นภาษาไหนไปซะไม่ได้ นั่นคือ Java นั่นเอง ซึ่งทุกคนคงจะรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะใช้กันอย่างแพร่หลาย ทั้งที่เกี่ยวกับด้าน e-commerce และระบบ Back-end รวมทั้งยังเป็นรากฐานของการเขียน Application Android ข้อดีของ Java คือเขียนครั้งเดียวรันได้ทุกที ทุกอุปกรณ์ที่รองรับการทำงานของภาษา Java (Write Once, Run Anywhere) แล้วแถมยังรองรับการพัฒนาโปรแกรมบนหลากหลาย Platform อีกด้วย

3.Cloud services
ในยุคนี้คงได้ยินคำว่า “Cloud” กันมากขึ้น ซึ่งเป็นบริการที่มาพร้อมกับอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง ที่รู้จักกันหลักๆ ก็มี Cloud Storage, Cloud Application และ Cloud Computing มีข้อดีคือ Deploy ได้รวดเร็วและมีความยืดหยุ่นสูง

4.Linux
Linux นั้นจัดว่าเป็นระบบปฏิบัติการมีความสามารถแบบ Unix ประเภทหนึ่ง ซึ่งเป็น open-source ใช้งานกันได้แบบฟรีๆ ไม่ต้องเสียเงิน สามารถนำไปประยุกต์เป็นระบบปฏิบัติการสำหรับงานด้านต่างๆ มากมาย

5.JavaScript
JavaScript เป็นภาษาคอมพิวเตอร์สำหรับการเขียนโปรแกรมบนระบบอินเทอร์เน็ตที่ได้รับความนิยมอย่างสูง ใช้งานร่วมกับภาษา HTML ซึ่งมีวิธีการทำงานในลักษณะ "แปลและดำเนินงานไปทีละคำสั่ง (Interpret)” ใช้ในการสร้างและพัฒนาเว็บไซต์ เพื่อให้มีการตอบสนองที่ดีขึ้น

6.SQL
SQL หรือ Structured Query Language ใช้ในการเขียนโปรแกรมเพื่อจัดการกับฐานข้อมูลโดยเฉพาะ สามารถใช้คำสั่ง SQL กับฐานข้อมูลชนิดใดก็ได้ และคำสั่งเดียวกันเมื่อใช้งานกับฐานข้อมูลที่ต่างกัน แต่ยังคงได้ผลลัพธ์เหมือนกัน ทำให้สามารถเลือกใช้ได้โดยไม่ติดยึดกับฐานข้อมูลใดฐานข้อมูลหนึ่ง

7.Matlab
Matlab เป็นภาษาคอมพิวเตอร์ระดับสูงชนิดหนึ่ง ที่ใช้ในการเขียนโปรแกรมซึ่งมีความนิยมแพร่หลายในแวดวงของวิศวกรและนักวิทยาศาสต์ มักใช้สำหรับคำนวณเชิงตัวเลข แบบจำลองทางคณิตศาสตร์ และใช้สร้างระบบควบคุม ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่มันจะกลับมานิยมใหม่อีกครั้ง

8.HTML
HTML (Hypertext Markup Language) เป็นภาษาประเภท Markup เป็นภาษาหลักที่ใช้ในการเขียนเว็บเพจ โดยอาศัยตัวกำกับ (Tag) ควบคุมการแสดงผลข้อความ รูปภาพ เสียง อื่นๆ ปัจจุบันเวอร์ชั่นล่าสุดคือ HTML5

9.Perl
Perl คือภาษาที่ใช้ในการเขียนโปรแกรม สามารถใช้กับงานต่างๆ ได้หลายรูปแบบ มีโครงสร้างของภาษาที่ไม่ซับซ้อนมาก ลักษณะคล้ายกับภาษา C

10.Go
ถือเป็นภาษาน้องใหม่ที่เพิ่งใช้กันมาไม่กี่ปีมานี้ โดยเป็นการพัฒนาขึ้นของทีมงาน Google สามารถ Compile โปรแกรมที่มีความซับซ้อนได้ภายในเวลารวดเร็วไม่กี่วินาที ซึ่งทำงานได้ดีทั้งด้าน Network, Web server และ script

      ผลสรุปนี้ได้มาการเก็บข้อมูลในภาพรวมจากโปรไฟล์ของคนบนโลกโซเซียล ซึ่งอันดับความนิยมของภาษาอาจแตกต่างจากอันดับความต้องการของตลาดแรงงานไอทีในประเทศไทย ทั้งนี้ เราสามารถนำข้อมูลนี้มาใช้เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาทักษะภาษาหรือระบบปฏิบัติการด้านไอทีใหม่ๆ ต่อไป



10 ทักษะไอที นายจ้างกำลังต้องการมากที่สุดในปี 2017

โดย :
 1560
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

เมื่อได้รับมอบหมายให้ออกแบบงาน 1 ชิ้น จะมีความคาดหวังมากมายจากผู้มอบหมายงาน และนี่คือสิ่งที่ผู้รับงานควรคำนึงถึงในการออกแบบ ...
ปัจจุบันภาษาคอมพิวเตอร์ และภาษาสำหรับสร้างเว็บไซต์นั้นมีอยู่มากมาย ทั้งภาษารุ่นเก่าและรุ่นใหม่ ซึ่งจัดได้ว่ามีหลายภาษาให้เราเลือกเขียนได้ตามใจ ซึ่งเรามีวิธีที่เป็นตัวช่วยในการเลือกภาษาให้คุณ
ผู้คนรู้แล้วว่ามีเว็บไซต์ไว้เพื่ออะไร แต่สิ่งที่ผู้คนให้ความสำคัญมากๆ ในช่วงเวลาที่มีการแข่งขันสูงนี้ก็คือกลยุทธ์ทางการตลาดออนไลน์ ดังนั้นการทำ SEO จึงถูกนำมาใช้เพื่อหวังให้เว็บมีผลต่อการทำธุรกิจมากที่สุด

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์