งงมาซะนาน!! รู้ซะที Line กับ Line@ แตกต่างกันยังไง? (Infographic)

งงมาซะนาน!! รู้ซะที Line กับ Line@ แตกต่างกันยังไง? (Infographic)

หลายคนมีคำถามว่ามี Line อยู่แล้วก็ใช้ขายของได้นี่นา ทำไมต้องมี Line@ แล้ว Line@ คือ อะไร? ใช้ยังไง วันนี้เรามีคำอธิบายให้คุณที่นี่เลย

LINE คือ

บริการส่งข้อความหากันแบบออนไลน์ (Instant Messaging) และร่วมทั้งส่งข้อความเสียงหรือโทรหากันผ่านไลน์ได้ทันที (Voice Over IP) ทั้งคู่นำมาผนวกเข้าด้วยกัน จึงทำให้เกิดเป็นแอพพลิชั่นที่สามารถแชท ส่งข้อความ โพสต์รูปต่างๆ  หรือจะโทรคุยกันแบบเสียงก็ได้  โดยข้อมูลทั้งหมดไม่ต้องเสียเงิน หากเราใช้งานผ่านอินเทอร์เน็ตอ แถมยังสามารถใช้งานร่วมกันระหว่าง iOS และ Android รวมทั้งระบบปฏิบัติการอื่น ๆ ได้อีกด้วย แถมยังมีจุดเด่น คือ การส่งสติ๊กเกอร์ตัวการ์ตูนน่ารัก ๆได้ด้วย

LINE GROUP คือ

ฟีเจอร์หนึ่งของไลน์ที่ผู้ใช้สามารถสร้างกลุ่มสนทนาขึ้นมาได้เองแถมยังสามารถเชิญเพื่อนหรือผู้เกี่ยวข้องให้เข้ามาอยู่ในกลุ่มสนทนานี้ โดยข้อความสนทนาในกลุ่มจะแสดงให้ทุกๆคนที่เข้าอยู่ในกลุ่มเรียบร้อยแล้วได้เห็นพร้อมๆกันทุกคน แต่ข้อจำกัดคือไม่สามารถมีสมาชิกในกลุ่ม ได้เกิน 500 คนเท่านั้น และปัญหาที่สำคัญของการใช้ Line Group คือ ผู้เป็นสมาชิกทุกคนมีสิทธิ์เท่าเทียมกันในกลุ่ม เช่น การเอาสมาชิกออกจากกลุ่ม การส่งข้อความ เรียกได้ว่าทุกคนในกลุ่มมีสิทธิ์เป็นแอดมินกลุ่มได้เหมือนกันหมด ทำให้ไม่เหมาะในการใช้งานในลักษณะนิติบุคคลที่เป็นทางการ(Official)

LINE@ คือ

บริการส่งข้อความที่มีความเป็นทางการ (Official Account) จะว่าไปแล้ว LINE@ ก็คล้ายกับ แฟนเพจในเฟซบุ๊ก ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยในการประชาสัมพันธ์ ข่าวสาร สินค้า เรื่องราว ให้กับกลุ่มที่ติดตามเราใน LINE@ ซึ่งเป็นในเชิงธุรกิจ มากกว่า LINE ปกติ แถมยังส่งข้อความ หรือคูปอง ไปยัง Friends ทั้งหมดที่ติดตามกับบัญชี LINE@ ของคุณได้ และที่สำคัญ การพูดคุยกับแบบ 1 ต่อ 1 ยังทำได้เหมือนไลน์ แต่สามารถมีแอดมินหรือผู้ดูแลLine@ช่วยกันตอบข้อความ ของลูกค้าได้มากกว่า 1 คน

ขอขอบคุณแหล่งที่มา:born2bemarketing

โดย :
 7557
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

วันนี้เราจะมาแนะนำ สุดยอดเทคนิค! ในการทำให้เว็บไซต์ของคุณมีผู้เข้าชมหลักพันต่อวัน จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย
ภาพสินค้าหรือภาพประกอบบทความต่างๆ นำมาใส่ในเว็บไซต์ คงจะดูธรรมดา และไม่น่าสนใจ หากไม่มีกรอบของภาพเป็นตัวเสริม ช่วยแต่งให้ภาพสวยงาม และดูมีมิติมากขึ้น การนำสิ่งต่างๆ มาประยุกต์ ดัดแปลง สร้างสรรค์

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์