การเป็นนักขายของออนไลน์มือฉมังด้วย 4 ขั้นตอน

การเป็นนักขายของออนไลน์มือฉมังด้วย 4 ขั้นตอน

      การขายสินค้าอะไรก็ตามนั้นมันอาจจะจริงอยู่ที่ใคร ๆ ก็สามารถขายได้ แต่การจะขายให้ได้ดีนั้นมันทำยากเพราะว่านักขายบางคนก็ยังขายของยากเหมือนกัน โดยเฉพาะการขายของออนไลน์ มันอาจจะเป็นของง่าย ๆ จะขายอะไรก็ได้เพียงแค่ลงภาพสินค้าในเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ที่สร้างไว้จากนั้นก็รอคนมาซื้อ ตรงนี้แหละสำคัญเพราะว่ามันไม่ได้บอกว่าคนจะเข้ามาซื้อของที่เราขายได้ตอนไหน ถึงต้องเรียกว่านักขายของออนไลน์มือฉมังสำหรับคนที่ขายของเก่ง ๆ แต่พวกเขาเหล่านั้นก็ไม่ได้มีพรสวรรค์ในการขายโดยเฉพาะ ต่างคนต่างต้องใช้เทคนิคในการขายโดยเฉพาะตัวแทบทุกคน



4 วิธีการเป็นนักขายของออนไลน์มือฉมัง

1. ทำร้านค้าออนไลน์ให้แน่นอน

ทำร้านค้าออนไลน์ให้แน่นอนว่าขายอะไรและทำให้หน้าเว็บ หน้าร้านมีความสวยงาม ดูน่าซื้อ ดูไม่เหมือนกับเว็บร้าง และทำให้เกิดความน่าเชื่อถือในสายตัวของลูกค้า

2. จัดโปรโมชั่นที่น่าสนใจ

จัดโปรโมชั่นที่น่าสนใจทุก ๆ ช่วงฤดูกาลสำคัญ เพื่อเป็นการเอาใจลูกค้าและการจัดโปรโมชั่นนั้น ใคร ๆ ก็ชอบ เวลาเราไปซื้อของเรายังชอบซื้อของที่มีโปรโมชั่นเลยลูกค้าของเราก็เช่นกัน

3. โปรโมตสินค้าและร้าน

การสร้างร้านค้าออนไลน์แล้วก็ต้องทำให้ลูกค้ารู้จักเราด้วย ทั้งตัวของสินค้าที่เราขายและร้านค้าด้วย เป็นการสร้างความเชื่อมั่นในกลุ่มลูกค้ากันเอง

4. อัพเดทสินค้าบ่อย ๆ

เป็นการเคลื่อนไหวเว็บไซต์ทำให้รู้ว่ายังมีคนที่ดูแลร้านอยู่ ไม่ใช่ร้านที่เปิดไว้ออนไลน์แล้วทิ้งร่างไม่มีคนดูแล หากขาดความเคลื่อนไหวไปนานนั้นลูกค้าก็ไม่กล้าซื้อสินค้าเพราะว่ากลัวจะเป็นร้านค้าที่ร้างไปแล้วนั่นเอง

     ทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้นยังมีอีกหลายอย่างที่ทำให้รู้ว่าวิธีการเป็นนักขายของออนไลน์มือฉมังนั้นมันก็ไม่ได้มาจากพรสวรรค์แต่มันก็อาศัยพรแสวงเข้ามาช่วยเช่นกัน ฉะนั้นแล้วก็ต้องเข้าใจหลักในการขายด้วย จะขายอะไรดีก็ต้องรู้จักสินค้าและรู้จักประเภทลูกค้าที่เข้ามาเลือกซื้อสินค้า


ที่มา : kingsmes

โดย :
 1188
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

SEO หรือ Search engine optimization คือกระบวนการที่พยายามเพิ่ม Traffic ที่มีคุณภาพ เข้าสู่เว็บไซต์ (ของคุณ)จาก Search Enigne ต่างๆ ด้วยวิธีการต่างๆ เพราะโดยปกติแล้วเว็บไซต์ที่ปรากฏอยู่ใน Search Engine ในลำดับแรกๆ มักจะถูกคลิกบ่อยกว่าเว็บไซต์ที่อยู่ด้านล่างหรืออยู่หน้าถัดไปหลายท่านอยากให้อยู่ต้นๆ
ปี 2018 นี้เป็นปีที่น่าจับตาอย่างมาก เพราะว่าเป็นปีที่น่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงอย่างมากมายในแง่มุมของการทำการตลาดออนไลน์ โดยเริ่มจาก Facebook เริ่มมีการเปลี่ยน Algorithm มากมายเพื่อรักษาฐานผู้ใช้ของตัวเองเอาไว้ การเกิดขึ้นของตลาดใหม่ ๆ เครื่องมือใหม่ ๆ ที่มีผลต่อผู้บริโภคมากขึ้น และการเติบโตขึ้นของ Generation ใหม่ขึ้นมา ทั้งนี้นักการตลาดต้องเริ่มทำการเตรียมตัวการตลาดตัวเองให้ดีภายในปี 2018 นี้ให้ดียิ่งขึ้น เพราะผู้บริโภคต่างก็มีตัวเลือกมากขึ้น สามารถหาข้อมูลได้ง่ายมากขึ้น และเลือกสิ่งต่าง ๆ จากความชอบกับประสบการณ์ตัวเองมากกว่าชื่อเสียงของแบรนด์

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์