4 Steps กับการโฆษณาแบรนด์สินค้า...เพื่อเพิ่มยอดขายที่สูงขึ้น

4 Steps กับการโฆษณาแบรนด์สินค้า...เพื่อเพิ่มยอดขายที่สูงขึ้น

ในการทำธุรกิจใดๆ ก็ตาม เชื่อว่าเจ้าของธุรกิจทุกคนต่างก็ต้องคาดหวังในเรื่องของยอดขายและผลกำไร แต่จะทำอย่างไรจึงจะสามารถไปสู่จุดนั้นได้ สิ่งที่สำคัญอยู่ที่การโฆษณาแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักและติดตลาด ผ่าน 4 Steps การโฆษณาแบรนด์ขั้นเทพ เหล่านี้

 

1st Step : สร้างการรับรู้ผ่านสื่อต่างๆ โดยเฉพาะ Social Media

      ปัจจุบันทุกคนสามารถโฆษณาแบรนด์ได้อย่างง่ายๆ ด้วย Social Media ไม่ว่าจะเป็นโซเชียลอันดับ 1 อย่าง Facebook หรือโซเชียลอื่นๆ อย่าง Instagram Twitter Line ฯลฯ ที่นอกจากจะมีต้นทุนถูกกว่าโฆษณาโทรทัศน์/วิทยุแล้ว ยังเห็นผลได้อย่างชัดเจนและสามารถวัดผลจากการโฆษณาได้จริงอีกด้วย นอกจากนี้หากทำโฆษณาแบรนด์ได้โดนใจกลุ่มเป้าหมาย อาจนำไปสู่กระแสแบบปากต่อปาก เกิดการแชร์ในโลกออนไลน์ และทำให้แบรนด์ของเราเป็นที่รู้จักมากขึ้น

 2nd Step : สร้างความเชื่อมั่นด้วยภาพลักษณ์ควบคู่คุณภาพที่ดี

      สิ่งสำคัญที่ควรนำเสนอในการโฆษณาแบรนด์คือภาพลักษณ์และคุณภาพที่ดีของสินค้า เพราะคุณไม่ได้ขายสินค้าชนิดนั้นแต่เพียงผู้เดียว จะทำอย่างไรให้ผู้บริโภคเห็นว่าสินค้าคุณดีกว่าคู่แข่ง อาจจะใช้วิธีการรีวิวโดยผู้ใช้จริง หรือจ้างบล็อกเกอร์ ดารา หรือคนที่มีชื่อเสียง มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายสนใจและเชื่อมั่นในคุณภาพของสินค้ามากขึ้น

 3rd Step : เปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายให้กลายเป็นลูกค้า

      หลายต่อหลายครั้งที่พ่อค้าแม่ค้าขายของไม่ได้เพราะกลุ่มเป้าหมายไม่มีโอกาสได้ลอง จึงเกิดความลังเลและไม่แน่ใจว่าสินค้าคุณดีจริงหรือไม่ ซื้อไปแล้วจะคุ้มค่าหรือเปล่า เทคนิคการโฆษณาแบรนด์อย่างหนึ่งที่สามารถเปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายให้กลายมาเป็นลูกค้าได้ก็คือ ให้กลุ่มเป้าหมายได้มีโอกาสได้ลองใช้สัมผัสหรือลองทดสอบใช้สินค้า เพื่อสร้างความมั่นใจ หรือหากเป็นสินค้าที่ใช้แล้วหมดไป อาจลองผลิตสินค้าขนาดทดลองเพื่อแจกหรือขายในราคาย่อมเยา ให้กลุ่มเป้าหมายได้ทดลองใช้ก่อน ซึ่งหากคนกลุ่มนี้พึงพอใจก็จะกลายเป็นฐานลูกค้าของคุณในอนาคตได้

 4th Step : มองหาลูกค้าใหม่ ไม่ลืมฐานลูกค้าเก่า

      เจ้าของธุรกิจหลายคนอาจมุ่งสนใจแต่การมองหาลูกค้าใหม่จนลืมให้ความสำคัญกับฐานลูกค้าเดิม ซึ่งคงจะไม่มีประโยชน์อะไรเลยหากเราได้ลูกค้าใหม่เพิ่มแต่สูญเสียลูกค้าเก่าไป สิ่งสำคัญจึงควรให้ความสำคัญกับทั้งสองอย่างควบคู่กันไป โดยในขณะที่คุณกำลังทำโฆษณาแบรนด์เพื่อมองหาลูกค้าใหม่ ก็ควรเปิดโอกาสให้ลูกค้าเก่าได้สื่อสารกลับมา อาจจะเป็นฟีดแบ็คหรือการรีวิว เพราะนอกจากจะเป็นการสร้างความสัมพันธ์ในระยะยาวแล้ว ยังทำให้คุณได้รับรู้ถึงความต้องการของลูกค้า ข้อดีและข้อด้อยของแบรนด์ เพื่อนำมาปรับปรุงและพัฒนาสินค้าและบริการของเราให้ดียิ่งขึ้นได้อีกด้วย

 ทั้งหมดนี้คือ Steps การโฆษณาแบรนด์ขั้นเทพ ที่หากคุณทำได้...ยอดขายและผลกำไรก็จะตามมา และความสำเร็จของการดำเนินธุรกิจก็คงอยู่ไม่ไกล

ขอบคุณแหล่งที่มา:NIPA Technology Co., Ltd.

โดย :
 5197
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

พฤติกรรมผู้บริโภคยุคดิจิทัลวันนี้จะเห็นได้ว่าเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากต่างจากอดีตอย่างสิ้นเชิง ทั้งในแง่ของความใจร้อนทนรออะไรนานๆ ไม่ได้ แถมยังไม่ต้องการอะไรที่ปลอมๆ อีกต่อไป ด้วยเหตุนี้เอง รูปแบบการตลาดเดิมๆ ที่เคยใช้ได้ผลดีในอดีต อาจจะไม่สำเร็จเมื่อถูกนำมาใช้กับผู้บริโภคในยุคนี้ แล้วการตลาดรูปแบบไหนล่ะ...ที่สามารถเข้าถึงใจเข้าถึงความต้องการลูกค้ายุคดิจิทัลได้ ลองไปอัปเดต 5 เทรนด์การตลาดที่น่าสนใจในยุคดิจิทัล ที่สามารถจับต้องและนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง
อยากมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง ครั้นจะทำเองก็ยังไม่รู้ต้องเริ่มจากตรงไหน ใช้บริการรับทำเว็บไซต์ดูจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจอีกทางหนึ่ง แต่ก็กลัวว่าจะโดนหลอกให้จ่ายแพง เป็นความคิดของหลายๆ ในช่วงที่ตัดสินใจจะทำเว็บไซต์ให้กับธุรกิจของตัวเอง

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์