ผ่าทางตันให้ธุรกิจ ด้วยวิธีการคิดต่าง

ผ่าทางตันให้ธุรกิจ ด้วยวิธีการคิดต่าง

นักคิดที่ดีมักสรรหาวิธีใหม่ ๆ ในการกระตุ้นความคิดของเขาออกมาให้มากที่สุด นักคิดที่ยิ่งใหญ่จึงกลายเป็นผู้นำที่ยิ่งใหญ่ไปโดยปริยาย พวกเขารู้วิธีในการแก้ไขปัญหา และรู้วิธีที่จะสร้างความเป็นไปได้จากสิ่งที่คนอื่น ๆ คิดว่าเป็นไปไม่ได้ พวกเขาจึงสามารถผลักดันตัวเองให้ไปได้ไกลขึ้น

ทุกคนสามารถเรียนรู้วิธีการคิดต่างเหล่านี้ เพื่อช่วยกระตุ้นให้วิธีการแก้ไขปัญหาของคุณแตกต่างไปจากเดิม 
1. ฝึกฝนวิธีการคิดเชิงกลยุทธ์ วิธีการคิดแบบนี้จะช่วยย่อยสิ่งที่ยากให้เข้าใจได้ง่ายขึ้น ทำให้คุณสามารถเชื่อมโยงรายละเอียดต่าง ๆ เข้าด้วยกัน แล้วยังช่วยลดเปอร์เซ็นความผิดพลาดลงเพราะมีแผนรองรับไว้อยู่ก่อนแล้ว
2. หัดเป็นคนอยากรู้อยากเห็น (ในเรื่องที่เป็นประโยชน์) ผู้นำที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่มักจะตั้งคำถามในทุก ๆ เรื่องไม่เว้นแม้แต่เรื่องที่พวกเขารู้อยู่แล้ว เพื่อหาวิธีที่ดียิ่งขึ้นในการแก้ปัญหา นอกจากนี้การหาความรู้เพิ่มเติมยังเป็นสิ่งที่สำคัญที่ช่วยให้พวกเขามีแต้มต่อในการทำธุรกิจมากกว่าคู่แข่ง
3. มองภาพใหญ่เข้าไว้ นักคิดที่ดีมักมองมุมกว้างของสิ่งที่เกิดขึ้น มองเห็นในสิ่งที่คนส่วนใหญ่ไม่เห็น เพื่อให้สามารถจัดการกับปัญหาได้ในภาพรวม และ ยังช่วยให้สามารถเตรียมพร้อมสำหรับปัญหาที่อาจเกิดขึ้นอีกด้วย
เคล็ดลับคือ : บางครั้งอย่าจดจ่ออยู่กับปัญหาเพียงอย่างเดียว แต่ให้มองปัจจัยรอบ ๆ ปัญหานั้นด้วย
4. ฝึกคิดแบบโฟกัส การคิดแบบโฟกัสคือวิธีการที่ช่วยให้คุณไม่วอกแวกกับปัจจัยไม่สำคัญ และทำให้คุณทุ่มความสามารถทั้งหมดไปที่ปัญหาเหล่านั้น
5. ฝึกคิดแบบกล้าเสี่ยง ผู้นำที่ประสบความสำเร็จทุกคนล้วนมีอะไรคล้าย ๆ กัน คือพวกเขามีฝันที่ยิ่งใหญ่ และกล้าทำความฝันเหล่านั้นให้กลายเป็นจริงด้วยการเปิดรับวิธีการต่าง ๆ ทั้งหมดโดยวัดจากความเสี่ยงเป็นหลัก หากความเสี่ยงนั้นสามารถจัดการได้ มันก็จะนำไปสู่ความยิ่งใหญ่ที่เหนือกว่า
6. แบ่งปันความคิดกันกับเพื่อนร่วมงาน นักคิดที่ดีมักอยากรับฟังความคิดเห็นจากผู้อื่น เพื่อให้เห็นวิธีที่แตกต่าง และยังช่วยขยายไอเดียให้กว้างยิ่งขึ้น ความคิดเห็นที่ดีมาจากการแบ่งปันเช่นกัน หรือถ้าพูดให้เข้าใจง่าย ๆ คือ คุณต้องทำงานเป็นทีม
7. ฝึกคิดแบบสะท้อนกลับ คือการกลับมามองตัวเองก่อนกระทำสิ่งนั้น ๆ ฟังเสียงตัวเองก่อนพูด คิดก่อนทำ ทำความเข้าใจก่อนตอบรับ วิธีนี้จะช่วยลดอคติลงและช่วยให้คุณไม่ตัดสินใจด้วยอารมณ์ วิธีนี้ยังช่วยให้คุณเห็นตัวเองอีกด้วย ถ้าคุณเองยังไม่ชอบสิ่งนั้น ก็อย่าทำมันลงไป
8. ผู้นำที่ดีนั้นเป็นนักคิดที่แตกต่าง ลองเริ่มฝึกวิธีการคิดเหล่านี้ จะช่วยให้คุณสามารถหาทางออกที่แตกต่างออกไป รับรองว่าธุรกิจของคุณจะไม่พบทางตันอีกเลย

ที่มา marketingthai

โดย :
 1490
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

"ต้นน้ำแห่งเวชสำอางสมุนไพร" ที่จะช่วยเนรมิตผิวที่มีปัญหาสิวฝ้ากระผิวหมองคล้ำให้สวยใส แบบไร้อาการ เพื่อคนไทยอย่างแท้จริง ให้ความสวยใสและผิวพรรณที่ดีตลอดกาล
Google Lens เป็นฟิเจอร์จากทาง Google ที่ช่วยให้เราค้นหาสิ่งที่เห็นและทำสิ่งต่างๆ ได้รวดเร็วขึ้น รวมทั้งยังทำความเข้าใจโลกรอบตัวได้โดยใช้กล้องถ่ายรูปและรูปภาพเช่น ระบุชื่อและดูข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ ค้นหาส้นค้าและบริการสแกนคิวอาร์โค้ดและบาร์โค้ด เป็นต้น
บนโลกของ Online Business ในทุกวันนี้ การทำเว็บไซต์เพื่อขายสินค้า หรือเป็นศูนย์กลางของข้อมูลทุกอย่างอาจไม่เพียงพอต่อการสร้าง Leads เพื่อให้ลูกค้าใหม่เข้ามาหาเรา ดังนั้น เจ้าของธุรกิจจึงต้องหันไปทำการตลาดผ่านทาง Social Media กันมากขึ้นเพื่อสร้างจุดสนใจให้กับผู้คนทั่วไป แต่การทำการตลาดผ่านทาง Social Media ก็ใช่ว่าจะทำกันได้ง่ายๆ บางคนทำแล้วปัง บางคนทำแล้วร่วง ก็มีกรณีศึกษาให้เห็นกันอยู่มากมาย วันนี้เราจึงสรุปข้อควรระวังในการทำการตลาดผ่าน Social มาให้ทุกคนได้ศึกษากันเพื่อเป็นแนวทางป้องกัน จะต้องระวังอะไรบ้าง ไปดูกันเลยครับ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์